อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 17 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 17 ธ.ค.59

“คุณคงเสียใจมากสินะคะ ผู้หญิงที่คุณหลงรักจะแต่งงานกับเพื่อนของตัวเอง”

“ผมไม่ได้รักศิ”

ชนิกามองมาไม่เชื่อ ชินภัทรต้องยืนยันเสียงเข้ม

“ธงมันบอกคุณสินะว่าผมรักศิ มันเข้าใจผิด ผมไม่เคยรักศิ”

อดีตคุณหนูยังไม่พูดอะไร ทำใจเชื่อไม่ได้ แต่ชินภัทรก็ไม่สน เล่าถึงอดีต



“วันเผาศิ...แพ็กเกจทัวร์ส่งมาถึงบ้านผม ใบจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบินชื่อธงกับศิ ผมไม่มีโอกาสให้ผมเลยเผาส่งไปให้เผื่อศิจะได้รับ ส่วนนาฬิกานี่ยังคิดไม่ออกว่าจะทำยังไงกับมันดี...”

เวลาเดียวกันที่ห้องอาภา...อมีนามาออดอ้อนเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับชินภัทร และเมื่อได้รู้ว่าเขาเคยอกหักอย่างแรงจากแฟนเก่าที่เป็นสาวเปรี้ยว ก็ตัดสินใจทันทีจะเลิกแอ๊บเป็นสาวเรียบร้อยและจะกลับไปเป็นตัวเอง!

ooooooo

นอกจากข้อมูลของชินภัทร อมีนายังได้รู้ความลับของชนิกาว่าไม่ได้ไปโอนเงินเมื่อกลางวันอย่างที่อ้างกับชินภัทร แต่แอบไปทำบุญที่วัด สาวเปรี้ยวไม่รอช้า แจ้นไปฟ้องชินภัทรแต่เขากลับไม่ยี่หระและไล่ให้เธอไปนอน

แต่ที่อมีนาคิดไม่ถึงคือชินภัทรไปเอาเรื่องชนิกาที่แอบไปทำบุญให้ศิริกัญญาโดยไม่บอกเขาหลังจากนั้น

“บอกแล้วจะให้ไปไหมล่ะคะ”

“จะพาไปส่งหน้าวัดเลย”

“ฉันจะไปรู้หรอ คุณคิดยังไง กลัวคุณไม่ให้ไป”

“ใครมารับ ไอ้ธงใช่ไหม แอบนัดแนะกับมันหนีผม ผมขอสั่งห้ามไม่ให้คุณเข้าใกล้ไอ้ธงอีกเด็ดขาด”

“ทำไมฉันจะเข้าใกล้คุณปานธงไม่ได้”

คำถามของเธอท้าทายและเย้ยหยันจนเขานึกโมโห ลืมตัวดึงเธอมาจูบอย่างหนักหน่วง

“จูบแล้วจบ! จบกับไอ้ธงซะที เพราะคุณเป็นเมียผม!”

“คนที่มารับฉันคือคุณปา ไม่ใช่คุณปานธง โทร.ถามคุณปาเลยค่ะ โทร.สิ!”

ท่าทางโกรธจริงจังทำให้ชินภัทรเริ่มคิดได้ว่าภรรยาคนสวยพูดความจริง แต่กระนั้นก็ยังยอกย้อน

“ตอนด่าก็ไม่เถียงล่ะ”

“คุณให้โอกาสอธิบายไหมล่ะคะ คุณชอบใช้อารมณ์ ใช้กำลังหักหาญน้ำใจฉัน ออกไปค่ะ ฉันบอกให้ออกไป!”

ชินภัทรต้องนอนโซฟานอกห้องเป็นการทำโทษ วาดกับอาภาไม่ชอบใจนักแต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากบ่น อมีนาไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นจะตาย ลอกคราบจากสาวเรียบร้อยเป็นสาวเปรี้ยวในเช้าวันต่อมา สร้างความตกตะลึงให้แก่อาภาเป็นอย่างมาก ต่างจากชินภัทรกับชนิกาที่มองมาอย่างปลงๆ

“แม่ผมต้องบอกน้องมีน สเปกผมต้องเซ็กซี่นิดๆแบบพวกสาวเปรี้ยว”

“คุณชอบผู้หญิงเปรี้ยวเหรอคะ”

“ผมถึงชอบคุณไง คุณก็เปรี้ยว...เหม็นเปรี้ยว”

อมีนาเรียกร้องจะไปซื้อเสื้อผ้าในห้าง ชินภัทรเลยพาไป ชนิกานั่งรถไปด้วยแต่ขอแวะร้านกาแฟของปาริฉัตรเพื่อสืบเรื่องราวของศิริกัญญา

“พี่ศิยิ่งผ้าพับไว้อีกค่ะ สมัยเสื้อสายเดี่ยวฮิตปาใส่มาร้าน โดนพี่ศิดุให้ไปหาเสื้อคลุมมาใส่ทับบอกว่าโป๊”

“เอ...คุณชินภัทรชอบผู้หญิงเปรี้ยว เซ็กซี่ ไม่น่าจะรักคุณศิริกัญญานะคะ”

“พี่ธงก็ชอบผู้หญิงเปรี้ยวค่ะ สเปกเดียวกับพี่ชินภัทร ที่พวกพี่รักพี่ศิเพราะอยู่กับพี่ศิแล้วสบายใจค่ะ ผู้ชายน่ะ ตั้งสเปกไว้อย่างนู้นอย่างนี้ ถึงเวลาเลือกแม่ของลูกก็เลือกผู้หญิงเรียบร้อย อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวของตัวเอง เข้าใจกัน”

ชนิกากลับบ้านเองหลังจากนั้น ปล่อยให้ชินภัทรเดินตามอมีนาซื้อของด้วยความเบื่อหน่าย โชคดีที่มีลูกค้าสนใจอยากซื้อที่ที่ประกาศขาย นายหัวหน้าเข้มเลยหายเซ็งได้บ้าง เพราะดูท่าฝ่ายนั้นจะสนใจที่ของเขาทีเดียว

กว่าชินภัทรกับอมีนาจะถึงบ้าน ชนิกาก็จัดการงานในบ้านเกือบเสร็จแล้ว สาวเปรี้ยวเห็นท่าเย็นชาของชนิกาก็อดไม่ได้จะหาเรื่อง ประกาศศึกจะแย่งชินภัทรมาเป็นของตนให้ได้!

ooooooo

อมีนาย่ามใจคิดว่าเป็นต่อ กระแนะกระแหนชนิกาที่ต้องเฝ้าบ้านทำงานงกๆ ต่างจากตัวเองที่ได้ไปช็อปปิ้งโดยมีชินภัทรเป็นพ่อบุญทุ่ม แต่ก็ต้องผิดคาดเมื่อชนิกาไม่เพียงแต่ไม่สะทกสะท้านยังตอกจนหน้าหงาย

“มั่นใจมากสินะว่าพี่ชินภัทรรัก กล้าเหวี่ยงฉันต่อหน้าเขารึ คอยดู...ฉันจะทำให้เขาลืมเธอ หลงฉันหัวปักหัวปํา”

ชนิกากวาดตามองอีกฝ่ายตั้งแต่หัวจดเท้า ยิ้มร้าย “ดูจากพัฒนาการแต่งตัวคุณอมีนา คุณอาจทำได้ค่ะ สามีดิฉันชอบสาวเปรี้ยว ท่าทางคุณอมีนาเป็นสาวเปรี้ยวอยู่แล้วนะคะ แต่ก่อนนี่...แอ๊บเรียบร้อย”

“แอ๊บหรือไม่แอ๊บ ฉันก็มีศักดิ์ศรีกว่าเธอ พ่อแม่เธอรู้ไหม...เธอขายตัวแลกบ้าน”

“อย่าลามปามคุณพ่อดิฉัน!”

“รักพ่อมากสินะ พ่อเธอก็ต้องรักเธอมากเหมือนกันถึงตามใจเธอ ไม่อบรมสั่งสอนให้รู้จักศักดิ์ศรีลูกผู้หญิง”

“หยุดพูดถึงคุณพ่อฉันนะคะคุณอมีนา”

ท่าทางเป็นเดือดเป็นร้อนของชนิกายิ่งทำให้อมีนาได้ใจ “เอ...หรือว่าพ่อก็เหมือนลูกสาว ไม่มีศักดิ์ศรี สนับสนุนให้ลูกสาวเอาตัวแลกบ้าน พ่อเธอเป็นพวกเชียร์แขกในอาบอบนวดหรือเปล่า”

ขาดคำสาวเปรี้ยวจากกรุงเทพฯก็ถูกตบฉาดใหญ่ อมีนากรีดร้องเสียงหลง แล่นไปฟ้องชินภัทรกับอาภาที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแต่ไม่อยากยุ่ง เพราะเห็นว่าสมควรแล้ว

ปฏิกิริยาของอาภาที่ไม่เข้าข้างอมีนาและปรี๊ดใส่ชนิกาเหมือนเคยทำให้ชินภัทรแปลกใจ เช่นเดียวกับปานธงที่ตะลึงมาก เมื่อรู้ว่าศรีจันทร์สนับสนุนให้เขาสร้างครอบครัวกับชนิกา

“ลูกสาวน้าไม่มีโอกาสสร้างครอบครัว ไม่มีโอกาสได้แต่งงาน ใช่ว่าปานธงจะหมดโอกาสไปด้วย ถ้าศิยังอยู่ ต้องอยากเห็นปานธงเริ่มต้นใหม่ แต่งงานมีครอบครัว”

ปานธงมองอดีตว่าที่แม่ยายอย่างค้นคว้า ก่อนจะพบว่ามีแต่ความปรารถนาดีและจริงใจ

“ตอนอยู่กรุงเทพฯ...ผมเกือบจะบอกรักคุณนิแล้วครับ แต่ไอ้ชินภัทรมันพาคุณนิไปจดทะเบียนก่อน คุณนิต้องซื้อบ้านคืนให้พ่อที่ป่วยหนัก เธอไม่มีทางเลือก ไอ้ชินภัทรใช้บ้านเป็นเครื่องมือบังคับเธอ”

“แล้วนี่จะทำยังไง แย่งเมียเขาเหรอ”

“ผมทำได้แค่ให้กำลังใจคุณนิ ช่วยให้เธอออกจากใต้กรงเล็บไอ้ชินภัทร ถึงเวลานั้น...บ้านนี้ก็ต้อนรับเธอเสมอ”

ooooooo

ศรีจันทร์สงสารหาทางช่วยปานธงให้สมหวังกับชนิกา โดยไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายไม่ได้คิดกับเขามากกว่าเพื่อนที่ดี ส่วนชินภัทรพยายามอย่างยิ่งจะง้อภรรยาคนสวย หวังไถ่โทษที่ล่วงเกินเธอเมื่อคืนก่อน

“ผมขอโทษที่จูบคุณเมื่อคืน”

“ฉันไม่ให้อภัย คุณกล่าวหาว่าฉันแอบนัดพบผู้ชาย”

“ยกโทษให้ผมเถอะนะ วันนี้ผมปกป้องคุณ ไม่เป็นพยานว่าเห็นคุณตบน้องมีนทั้งที่เห็นเต็มตา”

“ทำดีนิดเดียว ขอลดโทษประหาร”

“แต่เรื่องน้องมีน...ขอชมว่าคุณนี่แซ่บถูกใจ เมียชินภัทรมันต้องอย่างนี้...สู้คน!”

ชนิกาอดยิ้มไม่ได้กับท่าทางของเขาและยอมให้เขากลับมานอนในห้องในที่สุด

อาภาไม่ได้ใส่ใจลูกชายกับลูกสะใภ้ คาใจท่าทางของอมีนาที่แปลกกว่าทุกวัน แล้วก็ได้อึ้งจริงๆเมื่อค้นพบโดยบังเอิญว่าหญิงสาวเรียบร้อยที่หมายมั่นปั้นมือให้ลูกชายคนเดียว แท้จริงนั้นเปรี้ยวและแสบกว่าที่คิด

ไม่ใช่แค่อาภาที่ได้รู้เรื่องที่ไม่เคยรู้ ชนิกาก็เป็นอีกคนที่รู้ความลับของสามีหลอกๆแบบไม่ได้ตั้งใจ ชินภัทรเห็นเธอสนใจถามไถ่เรื่องของเขาก็ปลื้ม และถือโอกาสย้ำอีกรอบว่าไม่เคยรักศิริกัญญา

“แต่ก่อนเวลาฉันพูดชื่อศิริกัญญา คุณโกรธมาก ยังกะจะหักคอฉันงั้นแหละ”

“โกรธเกลียดไปก็ทุกข์ใจเปล่าๆ ผมอโหสิกรรมให้ศิแล้วเรื่องที่เธอใส่ร้ายผม”

“จะบอกว่าตอนนี้ปล่อยวางได้แล้ว เป็นคนดียังงั้นเหรอคะ”

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 17 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ