อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 8 วันที่ 26 ธ.ค.59

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 8 วันที่ 26 ธ.ค.59

อมีนาเต้นผาง เดือดร้อนที่ถูกไล่แบบไม่ไยดี แต่ชินภัทรก็ไม่แคร์ ผลุนผลันขึ้นข้างบนทันที ชนิกามองตามด้วยความเห็นใจ และอดไม่ได้จะตามไปปลอบ

“ฉันรู้ว่าคุณสะเทือนใจกับคำพูดของน้าศรีจันทร์ อย่าคิดมากเลยนะคะ”

“เข้าข้างผมเนี่ย เชื่อแล้วสิ ผมไม่ได้ทำร้ายศิริกัญญา”



“ถามว่าเชื่อไหม...ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ อยากให้ฉันเชื่อคุณร้อยเปอร์เซ็นต์ คุณก็บอกฉันมา ทำไมคุณศิริกัญญาถึงขโมยปืนคุณไปยิงตัวตายในสวนยางคุณ”

ชินภัทรไม่พร้อมจะตอบคำถาม บ่ายเบี่ยงเปลี่ยนเรื่องแต่ชนิกาก็ไม่ยอม ตามไปคาดคั้น

“เป็นความลับอะไรหนักหนาคะถึงบอกไม่ได้”

“ความลับ...พูดออกไปก็ไม่ใช่ความลับสิ”

“แต่ถ้าพูดออกมาแล้วทำให้คนอื่นเข้าใจคุณมากขึ้น คุณก็ควรพูดนะคะ”

“ตอนศิตาย...ผมโดนตำรวจสอบปากคำมาพอแล้ว ไม่อยากโดนเมียสอบสวนอีก”

ชนิกายังไม่ยอมแพ้ คาใจเรื่องศิริกัญญาตั้งท้องและรายละเอียดอีกหลายอย่างที่ไม่มีคำอธิบาย

“ผมไม่ได้ทำ ตำรวจหาพยานหลักฐานไม่ได้ ผมเลยไม่โดนจับ”

“ลูกในท้องคุณศิริกัญญาตรวจดีเอ็นเอไม่ได้เหรอคะว่าเป็นลูกใคร”

“ตำรวจไม่ได้ชันสูตรศพศิ”

ชนิกาไม่เข้าใจแต่ไม่ทันอ้าปาก เขาก็ไล่ไปถามความจริงจากศรีจันทร์

“คุณสนิทกับน้าศรีจันทร์ ลองไปถามดู ทำไมไม่ยอมให้ชันสูตร ผมเลยไม่มีโอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง”

จนแล้วจนรอด ชินภัทรก็ไม่ปริปากบอกเรื่อง

ศิริกัญญา ชนิกาเบื่อจะเซ้าซี้เลยเลิกถาม แต่ก็ต้องสะดุ้งตื่นกลางดึกเพราะสามีฝันร้ายถึงเรื่องในอดีตอีกรอบ

“ความลับระหว่างคุณกับคุณศิริกัญญาคืออะไรคะ ปลดปล่อยมันออกมา อาจช่วยให้คุณเลิกฝันร้าย”

“พูดไป...ผู้หญิงก็เสียหาย”

“คุณศิริกัญญาทำอะไรคะ...”

ooooooo

ชินภัทรไม่รู้เลยว่าจะหลีกเลี่ยงความจริงจากอดีตได้นานแค่ไหน แต่ก็ยืนยันจะยั้งไว้สุดความสามารถ แต่เช้าวันต่อมาก็มีคนมาป่วน ปานธงนั่นเองที่ตามมาตอกย้ำถึงการตายของศิริกัญญา

ปานธงได้ที่ดินผืนที่หลอกซื้อมาเป็นกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้วและคิดจะรื้อรั้วออก อนันต์มาขัดขวางตามหน้าที่เหมือนเคย แต่เขาก็ดึงดันจะรื้อ ชินภัทรรู้เข้าเลยแวะมาดู ไม่ห้ามแต่ก็อยากพูดอะไรบางอย่าง

“เห็นคนงานไปบอกว่าแกมารื้อรั้วกั้นที่”

“สวนยางเราไม่ติดกันแล้ว ฉันเห็นว่าควรรื้อรั้วออก”

“แต่แกไม่ควรทำโดยพลการ เจ้าของใหม่อาจอยากมีรั้ว แกรื้อแบบนี้ ถ้าเขามีปัญหาแกเคลียร์เอง ฉันไม่เกี่ยว”

“มนุษยสัมพันธ์ฉันดีกว่าแกเยอะ เข้ากับเพื่อนบ้านคนใหม่ได้สบาย”

“ธง...รั้วกั้นตรงนี้สร้างขึ้นเพราะฉันกับแกมีเรื่องกัน แกรื้อรั้วทิ้งก็หวังว่าแกจะทิ้งความบาดหมางระหว่างเราด้วย”

“ว่าที่เจ้าสาวฉันตาย...จนตายฉันก็ไม่ลืม แกลืม ไปหรือเปล่า ที่ดินตรงที่แกขาย รวมถึงตรงที่ศินอนตาย”

“ฉันปล่อยวางอดีตแล้ว แกก็ควรปล่อยวางเหมือนกัน”

ชินภัทรผละไปแล้ว ทิ้งให้ปานธงมองตามด้วยความคับแค้นใจ เรื่องเลวร้ายจากอดีตยังตามหลอนเขา และเมื่อชนิกานัดเขาไปถามเรื่องชันสูตรศพศิริกัญญาในเวลาต่อมา เขาก็ตอบแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก

“น้าศรีจันทร์ไม่ยอมครับ น้าแกว่าลูกสาวแกโดนทำร้ายมากพอแล้ว ไม่อยากให้ใครมาผ่าศพลูกสาวอีก”

“แต่ศพคุณศิริกัญญาเป็นหลักฐานเดียวในคดีนะคะ”

“ตอนแรกทุกคนมั่นใจว่าตำรวจต้องเอาผิดชินภัทรได้ แต่พอสืบไปกลับไม่มีหลักฐานพอที่จะเอาชินภัทรเข้าคุก อย่างที่คุณนิพูดเมื่อกี้แหละครับ หลักฐานเดียวคือร่างของศิ...ก็ถูกเผาไปแล้ว”

“ความจริงเลยตายไปพร้อมกับเธอ ขอถามอีกเรื่องหนึ่งค่ะ คุณศิริกัญญาสนิทกับคุณชินภัทรมากไหมคะ”

ปานธงพยักหน้ารับ ยอมรับแบบเสียไม่ได้ว่าตัวเอง ศิริกัญญาและชินภัทรเคยเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก

“เพื่อนสนิทส่วนใหญ่มักเล่าความลับให้กันฟัง คุณชินภัทรกับคุณศิริกัญญามีความลับอะไรกันไหมคะ”

“ความลับเดียวที่ผมรู้ก็คือชินภัทรแอบรักศิ...มีความลับอื่นอีกเหรอครับ”

“อืม...คงเป็นความลับที่คุณปานธงบอกเมื่อกี้น่ะค่ะ คุณชินภัทรแอบรักคุณศิริกัญญา”

ชนิกาไม่ซักไซ้ต่อเพราะชินภัทรโทร.ตามไม่เลิก และเมื่อเขารู้ว่าเธอไปพบปานธงก็หึงหวง บ่นอุบ

“ทำอะไรเกรงใจผัวมั่ง คุณเป็นเมียผม”

อนันต์และเหล่าคนงานยิ้มใหญ่ ชอบใจที่เจ้านายหึงโหด ประกาศตัวเป็นเจ้าของอย่างออกนอกหน้า แต่

ชนิกาไม่ปลื้มไปด้วย ไม่ชอบใจเลยที่ต้องเป็นเป้าสายตาคนงานทั้งสวน

“เลิกเรียกฉันเมียซะทีค่ะ...ฉันอาย”

“แต่งงานกันแล้ว ไม่เรียกเมียแล้วให้เรียกอะไร...แม่รึไง”

“คำนี้ให้ผ่านค่ะ”

“มีแม่คนเดียวพอแล้ว คุณน่ะเป็นเมียผม”

“บอกอย่าเรียกไงคะ”

ท่าทางเขินของเธอทำให้เขาย่ามใจ เรียกเมียอีกหลายครั้งจนภรรยาคนสวยต้องผละหนีดื้อๆ เหล่าคนงานโห่ร้องกันใหญ่ ชินภัทรก็ไม่ว่าอะไร แถมขอตัวไปง้อเมียอีกต่างหาก!

ooooooo

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 8 วันที่ 26 ธ.ค.59

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ