อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 1 วันที่ 14 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 1 วันที่ 14 ม.ค.60

จีราวัจน์นั่นเองที่เป็นเจ้าของรถสปอร์ตคันหรู ดาราสาวก็ไม่ทันระวัง รีบไปงานโชว์ตัวเลยหักหลบไม่ทัน เธอโทร.หาสุกี้เพื่อให้ฝ่ายนั้นส่งสเตฟานผู้ช่วยมาเคลียร์เรื่องประกัน ส่วนตัวเองจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปงาน

สาธิตโมโหมากที่คลาดกับกลุ่มนักเลง ตามไปเอาเรื่องคู่กรณีสาวถึงรถ “คุณนี่มีปัญหาเรื่องสายตาหรือเปล่าเนี่ย ไฟแดงก็ไม่เห็น คนก็ไม่เห็น อื้อหือ...เหล้าเต็มๆ เมาแล้วขับ เรียกตำรวจเลยดีไหมเนี่ย”

“ฉันไม่ได้เมา ฉันไม่ได้กินเหล้า”



“กลิ่นเหล้าหึ่งอย่างนี้ ยังบอกว่าไม่ได้กินอีกเหรอ”

“ถ้าคุณได้กลิ่นน้ำหอมแปลว่าฉันกินน้ำหอมด้วยรึเปล่าล่ะ”

ถ้อยคำยอกย้อนกวนประสาทของคู่กรณีสาวทำให้สาธิตต้องข่มอารมณ์อย่างมาก โต้อย่างใจเย็น

“ผมไม่รู้ว่าคุณกินเหล้าจริงรึเปล่า แต่ทางกฎหมาย... ถ้าคุณมีกลิ่นเหล้า ผมมีเหตุอันควรเชื่อว่าคุณเมา และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็เกิดจากความประมาทที่มีผลจากอาการมึนเมา”

“โอเคๆ...ฉันรีบ ไม่มีเวลามาเรียนวิชากฎหมายพื้นฐาน เอาเป็นว่าฉันขอโทษ ฉันไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นอุบัติเหตุ ฉันออกตัวตามรถมอเตอร์ไซค์ ฉันไม่รู้ว่ามันยังเป็นไฟแดง และฉันก็ไม่เห็นรถคุณ!”

จีราวัจน์สวนแบบขอไปที สาธิตหัวเสียมาก ตอกกลับอย่างไม่ยอมแพ้

“อย่างนี้ถ้าคุณอยู่ข้างๆมือปืน แล้วมือปืนเอาปืนมายิง คุณเกิดบ้าจี้ยิงตามก็คือคุณไม่ผิด มือปืนผิดรึ”

“ฉันไม่ได้บอกว่าฉันไม่ผิด ไม่ได้ยินหรือไง เมื่อกี้ฉันพูดว่าขอโทษ ถ้าฉันไม่รู้สึกผิด ฉันจะขอโทษทำไม”

“ถ้าคุณรู้สึกผิด คุณจะไม่มาโวยวายและตะคอกใส่หน้าผมแบบนี้ ผมกำลังตามนักเลงที่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ แต่ต้องมาปล่อยให้มันหนีไปได้เพราะความประมาทของผู้หญิงที่เมาแล้วโวยวายอย่างไม่มีมารยาท!”

จีราวัจน์กำลังรีบ ไม่มีเวลาต่อปากต่อคำและอยากจบปัญหาเลยควักเงินสดปึกใหญ่ให้

“คนอย่างจีราวัจน์ไม่เคยหนี แต่ฉันไม่มีเวลามาต่อปากต่อคำ เดี๋ยวจะมีคนของฉันมาพร้อมกับประกัน ส่วนนี่ก็ค่าเสียหายเบื้องต้น...ถ้าไม่พอก็บอกคนของฉันมาแล้วกัน ฉันต้องรีบไป”

สาธิตโกรธมาก ตั้งท่าจะด่าแต่คู่กรณีสาวก็ยัดนิตยสารเล่มหนึ่งใส่มือเสียก่อน พร้อมประกาศกร้าว

“ฉันรู้ว่าคุณคงไม่รู้จักฉัน คุณดูหนังสือแล้วจะรู้ว่าหาตัวฉันไม่ยาก!”

ภาพหญิงสาวตรงหน้าแต่แต่งหน้าจัดจ้านกว่ามากบนปกนิตยสาร พร้อมชื่อของเธอว่าจีราวัจน์ทำให้สาธิตถึงกับอึ้ง แต่ไม่ทันพูดอะไร นางแบบหน้าปกคู่กรณีของเขาก็กระโดดขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว พร้อมการปรากฏตัวของชายหนุ่มแปลกหน้าที่มาเคลียร์ประกันให้เขาแทน

สเตฟานผู้ช่วยของสุกี้นั่นเองที่มาเคลียร์ประกันให้จีราวัจน์ โดยไม่รู้เลยว่าที่งานโชว์ตัวเกิดเรื่องวุ่นวายเพราะปีก้าโปรดิวเซอร์จัดงานทนรอจีราวัจน์ต่อไม่ไหว ตัดสินใจเปลี่ยนตัวให้พิมโชว์ชุดฟินาเล่แทน

พิมสาแก่ใจมาก ยืนให้ช่างแต่งหน้าทำผม แต่งองค์ทรงเครื่องชุดใหญ่ พลางหันไปเม้าท์กับลูกน้ำ

“พี่สุกี้จะได้สำนึกว่าการเป็นดาวไม่ใช่จะดันใครขึ้นมาก็ได้ มันต้องบอร์นทูบีซุปเปอร์สตาร์เท่านั้น”

ลูกน้ำผู้จัดการสายประจบยิ้มรับ เป็นลูกคู่เต็มที่ “ใช่ค่ะ...นังจีราวัจน์หน้าเหวี่ยง นางเอกหน้าใหม่ ดังชั่วข้ามคืนจะมาเด่นเกินหน้าซุปตาร์ระดับเจ้าหญิงของวงการอย่างน้องพิมได้ยังไง...ไม่มีทาง!”

“พิมจะไม่ยอมให้ใครโผล่มาเทียบ คนที่จะเด่นและคว้าโอกาสโกอินเตอร์ในคืนนี้ต้องเป็นพิมคนเดียว”

ooooooo

สิทธาหนุ่มใหญ่เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพ่อเลี้ยงของจริยามาถึงงานแฟชั่นโชว์ ท่ามกลางเสียงซุบซิบหนาหูจากแขกเหรื่อเพราะรู้ถึงกิตติศัพท์ความเจ้าชู้ของเขาดี แต่พิมนางเอกจอมลวงโลกไม่รู้ ชม้ายชายตาให้เขาระหว่างโชว์ชุดฟินาเล่ แต่เพียงไม่นานก็ต้องผงะเมื่อจู่ๆไฟในงานก็ดับพรึ่บ!

ไม่กี่อึดใจต่อมา สปอตไลต์ก็ฉายที่มุมหนึ่งของเวที พร้อมการปรากฏตัวของจีราวัจน์ที่โชว์ชุดฟินาเล่ อย่างสง่างาม ลูกน้ำที่ยืนอยู่ข้างเวทีถึงกับอ้าปากค้าง สุกี้ที่รออยู่แล้วรีบตามไปเย้ย

“พวกแกคิดว่าจะชนะฉันได้เหรอ ถ้าฉันไม่เก่งจริงจะอยู่จนกลายเป็นปูชนียบุคคลประจำวงการไม่ได้หรอกย่ะ!”

สุกี้พูดพลางคิดถึงบทสนทนาเมื่อไม่กี่นาทีก่อนที่เขาเจรจากับปีก้าจะให้ดาราหนุ่มๆในสังกัดมาช่วยงาน และเมื่อผลประโยชน์ลงตัว ข้อตกลงก็เปลี่ยนกันอีกรอบ จีราวัจน์เลยได้โชว์ชุดฟินาเล่ตามเดิม

ลูกน้ำเจ็บใจแทนพิมมาก ตั้งท่าจะเอาเรื่องสุกี้เต็มที่แต่กลับถูกตอกหน้าหงาย

“เป็นยังไง...ทำงานเป็นผู้ช่วยของฉันดีๆไม่ชอบ ลาออกไปเป็นขี้ข้า!”

“หนูไม่ใช่ขี้ข้า หนูคือผู้จัดการส่วนตัว เป็นผู้ช่วยพี่ เช้ายันค่ำได้เงินเดือนหมื่นห้า แต่อยู่กับคุณพิมได้สองหมื่น”

สุกี้ส่งสายตาเย้ยหยัน สวนเสียงเรียบ “สมองเท่านี้ไงถึงได้แยกแยะไม่ออก ระหว่างผู้จัดการส่วนตัวกับขี้ข้าดารา...ถ้าเห็นนังนางเอกสองหน้าดีกว่าฉันก็เชิญ อย่าซมซานกลับมาให้ฉันสมน้ำหน้าซ้ำก็แล้วกัน!”

พิมก็แค้นใจแทบกระอักไม่ต่างจากผู้จัดการสาว ส่งสายตาอาฆาตไปทางจีราวัจน์ดาราสาวรุ่นน้องที่เป็นคู่ปรับและคู่แข่งกันมาตลอด แต่มีหรือจีราวัจน์จะกลัว เมื่อได้อยู่ตามลำพังด้วยกันหลังโชว์จบ ก็โพล่งออกไปยิ้มๆ

“จีมาช้าเพราะมีหมาลอบกัดไปแกล้งจีที่กองถ่าย ตอนนี้หมาขี้ขลาดมันเยอะ ไม่กล้าสู้จะจะดีแต่ใช้วิธีสกปรก”

“อย่าคิดว่าเป็นคนโปรดของพี่สุกี้แล้วฉันจะทำอะไรไม่ได้ ที่เธอดังก็เพราะขยันสร้างกระแส คั่วผู้ชายไม่ซ้ำหน้า เข้าวงการไม่ถึงปีล่าแต้มเก็บผู้ชายทำทีมฟุตบอลได้แล้วมั้ง”

“เกินค่ะ...เกินทั้งจำนวนผู้ชาย และขอโทษ...ที่จีอาจจะดังเกินหน้าพี่โดยไม่ตั้งใจ”

“อย่างเธอเนี่ยนะ...จะดังเกินหน้าฉัน”

“ก็ไม่รู้สินะ...ถ้าไม่เกิน คงไม่ออกมาดิ้นขนาดนี้”

พิมเดือดมากจะตบให้หายแค้น แต่จีราวัจน์ก็เบี่ยงตัวหลบ แถมขัดขาอีกฝ่ายจนล้มก้นกระแทกพื้น

“อย่ามาหาเรื่อง จีเข้าวงการก็เพื่อจะทำงาน ไม่ได้มาแข่งบ้าแข่งบอกับใคร ถ้าไม่ชอบหน้าก็ต่างคนต่างอยู่”

“เชอะ! ทำเป็นพูด...เข้าวงการมาทำงาน ใครๆเขาก็รู้ว่าเธอเข้าวงการก็เพื่อใช้เป็นบันไดปีนไปหาผู้ชายรวยๆ ก็อย่างว่านะ...มันคงเป็นยีนเด่นที่ถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม...แม่เธอก็ชำนาญทางด้านนี้ไม่ใช่เหรอ”

ถ้อยคำค่อนแคะถึงจริยาแม่แท้ๆของจีราวัจน์ทำให้ดาราสาวตาลุกโพลง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นยิ้มเย็น แกล้งโอดเสียงดังให้ทีมงานด้านนอกได้ยินและเข้าใจว่าเธอถูกพิมทำร้าย พิมถึงกับสติแตกเพราะเกมพลิก กรีดร้องอย่างบ้าคลั่งจะเอาคืน แต่ก็สู้แรงจีราวัจน์ไม่ได้ ถูกผลักหลังชนกำแพงอย่างจัง

“จำไว้! คนอย่างจีราวัจน์...ไม่เคยทำใครก่อน แต่ข้ามเส้นก็จัดไม่ปล่อย!”

ooooooo

บรรยากาศในงานแฟชั่นโชว์ร้อนระอุเพราะการฟาดฟันระหว่างสองสาว...จีราวัจน์และพิม ไม่ต่างจากบรรยากาศในห้องประชุมของบริษัทโปรดักชั่นของพัฒนะ ที่วันนี้ปียากุลหรือเปี๊ยกลูกสาวคนสวยตรวจงานด้วยตัวเอง

“เปี๊ยกได้ข่าวว่าตอนนี้นางเอกมีภาพหลุด นอนกอดกับผู้ชายในโรงแรม”

“แต่น้องเขาออกมาแก้ข่าวแล้วนะครับว่าไม่ใช่เขา แต่เป็นคนหน้าคล้าย คนดูคงเข้าใจ” ผู้กำกับโต้

“งั้นเรื่องต่อไป...เปี๊ยกไม่ให้คุณกำกับ แต่ให้ผู้กำกับที่คล้ายคุณกำกับแทน คนดูก็คงเข้าใจเหมือนกันใช่ไหมคะ”

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 1 วันที่ 14 ม.ค.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ