อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 5 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 5 ม.ค.60

“แสดงออกว่าอะไรล่ะ ว่าเราเสียความรู้สึกที่ศิเป็นแฟนเพื่อนสนิทแต่ไม่ซื่อสัตย์กับเพื่อนเราอย่างนั้นเหรอ เราไม่ได้รักศิ ไม่เคยคิดอะไรด้วยเลย ถ้าศิไม่ใช่แฟนไอ้ธง...เราเลิกคบ!”

“ชินภัทรใจร้าย”

“กลับไปศิ เราจะลืมเรื่องวันนี้ซะ คิดว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น”

“ทำไม่รับรู้ว่าศิรัก ชินภัทรทำได้ยังไง”



“เราทนอยู่กับความอึดอัดได้ ศิก็ต้องทนอยู่กับความรู้สึกตัวเองได้!”

ชินภัทรดึงตัวเองจากอดีต มองปานธงด้วยแววตาสงสารและเห็นใจ

“แฟนฉัน...แอบรักเพื่อนสนิทฉัน”

“เขาก็รักแก ไม่งั้นคงไม่คบ”

“คบเป็นตัวเลือกน่ะสิ ถ้าเขาเลือกได้ก็คงเลือกแก ฉันมันโง่คิดว่าศิรักฉัน!”

ooooooo

ความจริงจากปากชินภัทรทำให้ปานธงแทบบ้า ทำใจยอมรับไม่ได้ว่าศิริกัญญาหลอกเขามาตลอด เช่นเดียวกับศันสนีย์ที่จะเป็นจะตายเพราะความหึงหวง ตามพัธนินทร์แจด้วยกลัวอมีนาจะแย่งเขาไป

ชินภัทรเห็นใจทุกคนแต่สงสารตัวเองมากกว่าที่ต้องห่างเหินภรรยาคนสวย ชนิกาก็ปวดใจไม่แพ้กัน แล้วก็ได้ยิ้มออกเมื่อสุวัฒน์ตัดสินใจอภัยให้เพราะเห็นแก่ลูกสาวและความดีของลูกเขย

ข่าวดีจากกรุงเทพฯทำให้ชินภัทรตื่นเต้นมาก เตรียมธูปเทียนแพและพวงมาลัยจะไปขอขมาพ่อตา แต่ไม่ทันได้ขึ้นเครื่อง ปานธงก็แวะมาหาด้วยยังคาใจเรื่องศิริกัญญา

“ฉันนอนไม่หลับทั้งคืนคิดเรื่องศิ แค่แกไม่รักศิถึงขนาดฆ่าตัวตายแล้วยังใส่ร้ายว่าแกข่มขืน”

ชินภัทรหลบตา ปานธงเลยมั่นใจว่าต้องมีเรื่องร้ายแรงกว่านั้น แล้วก็ได้ตัวชาเมื่อได้ยินเรื่องจากอดีตอีกครั้ง...

ศิริกัญญาไม่ยอมแพ้ หลังสารภาพรักแล้วถูกปฏิเสธแบบไม่ไยดี เธอก็กลับมาหาชินภัทรอีกในคืนเดียวกัน พร้อมยื่นข้อเสนอที่ทำให้นายหัวหน้าเข้มถึงกับพูดไม่ออก

“คืนนี้ธงค้างกรุงเทพฯ เรามีโอกาส ชินภัทรไม่ต้อง รับผิดชอบ ไม่ต้องแต่งงานกับศิ แค่ให้เราเป็นของกัน และกัน”

พูดจบก็โถมตัวกอดจูบ ชินภัทรรีบผลักตัวออกห่าง

“พลีกายให้ผู้ชายอื่นก็เลวแล้ว นี่เสนอตัวให้เพื่อนผัวตัวเอง...ชั่ว!”

“ศิยอมชั่ว ศิอยากเป็นของชินภัทร”

“อยากมีผัวนักก็เข้าสวนยางนู่น เผื่อคนงานจะสงเคราะห์ให้”

“ถ้าศิบอก ศิกำลังจะตาย ชินภัทรจะรักศิไหม”

สายตาอ้อนวอนของเธอไม่ได้ทำให้ชินภัทรใจอ่อนแม้แต่น้อย เอ็ดลั่น “ไม่! ผู้หญิงอย่างเธอมันน่าขยะแขยง หน้าด้านไร้ยางอาย ตายซะได้แหละดี รีบไปตายซะ เป็นวิญญาณก็อย่ามาหา...รังเกียจ!”

ศิริกัญญาเสียใจมากแต่แค้นใจมากกว่าที่เขาไม่เห็นเธอในสายตา ด่าทอแบบไม่ไว้หน้า

“ชินภัทรทำไมคุณใจร้ายแบบนี้ ทั้งที่ศิรักคุณมาตลอด”

“แต่ฉันเกลียดเธอ เกลียด รังเกียจ ขยะแขยง ทุเรศ สมเพชในสิ่งที่เธอทำ”

“ชินภัทรตอบแทนความรักศิด้วยความเกลียด ศิก็จะเกลียดชินภัทร!”

“ตามสบาย ความเกลียดของเธอทำอะไรฉันไม่ได้เพราะฉันไม่สนใจ เธอไม่มีค่าอะไรกับชีวิตฉันสักนิดเดียว”

“ผู้หญิงน่าขยะแขยงคนนี้จะทำให้ชินภัทรลืมไม่ลง ศิจะทำให้ชินภัทรเจ็บปวด ทุกข์ทนไปตลอดชีวิต... คอยดู!”

ooooooo

ปานธงตะลึงงัน พูดไม่ออกและรับไม่ได้กับความจริงจากปากอดีตเพื่อนรัก ชินภัทรค่อยๆดึงตัวเองจากอดีตอันไม่น่าจดจำ ถอนใจยาวก่อนจะโพล่งความอึดอัดใจออกไป

“ฉันเล่าหมดทุกอย่างแล้ว ไม่มีอะไรปิดแกอีก ลึกๆฉันก็รู้สึกผิด เหมือนฉันไล่ให้เขาไปตาย”

“แกไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันจะบอกคนอื่นว่าแกโดนศิใส่ร้าย”

“เป็นแต่ก่อนฉันคงขอให้แกพูด แต่ตอนนี้...ฉันอโหสิกรรมให้ศิแล้ว”

“จะปล่อยให้ชาวบ้านมองแกเป็นพวกข่มขืนต่อไปงั้นเหรอ”

“คิดว่าชาวบ้านจะเชื่อแกหรอ ฉันโดนด่าประณามมาเป็นปี...รู้ซึ้ง เรื่องไม่ดีของคนอื่น คนฟังแล้วเชื่อทันที พอเรื่องทำความดีไม่มีใครอยากฟัง เรื่องศิรู้แค่เราสองคนพอแค่แกเชื่อฉัน...ฉันก็สบายใจแล้ว”

ปานธงไม่อยากจะเชื่อหู แม้แต่เขาก็ไม่อยากให้อภัย นับถือหัวใจของอดีตเพื่อนรักเหลือเกิน

“แกเป็นคนดี”

“แกก็อโหสิให้เขาเถอะธง”

“ศิริกัญญา...ชื่อนี้...ฉันจะจำจนวันตาย!”

ปัญหาเรื่องศิริกัญญาระหว่างชินภัทรกับปานธงได้รับการคลี่คลาย เช่นเดียวกับปัญหาเรื่องอมีนาที่ชนิกา ตามอาภาไปช่วยแก้ไข รจนาลำบากใจมาก พยายามกล่อม ให้ลูกสาวเลิกยุ่งกับพัธนินทร์ แต่อมีนาก็รั้นจะเอาชนะจนชนิกาต้องคิดแผนลักไก่ ขู่จะเอาคลิปที่เธอยั่วยวนชินภัทร มาประจาน

“คลิปกระจายทั่วประเทศ ต่อไปคุณก็แอ๊บแบ๊วหลอกผู้ชายยาก ที่หวังหาสามีรวยโปรเจกต์ล่มนะคะ”

อมีนาเจ็บใจมากแต่ก็ต้องจำนนเพราะกลัววีรกรรมของตนถูกแฉ ศันสนีย์กับพัธนินทร์ถึงกับโล่งอก แต่กระนั้นก็ยังไม่ไว้ใจนัก ชนิกาเลยออกตัวจะช่วยเคลียร์ให้หากอมีนาไม่หยุดตอแย

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 5 ม.ค.60

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ