อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 7 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 7 ม.ค.60

“แม่เชื่อชนิกา หนูมีนเป็นแฟนเก่าพัธนินทร์”

“แล้วไงครับ...ผมตามเขากับพัธนินทร์ตั้งแต่หน้าบ้านไปถึงหน้าม่านรูด”

“ชินภัทรต้องเข้าใจผิดอะไรสักอย่าง ค่อยมาคุยวันหลัง”

“ไม่ต้องลากครับแม่ ผมก็ไม่อยากอยู่ กลัวพลั้งมือฆ่าเมีย!”

ชนิกาไม่รั้งตัวสามีไว้ ร้องไห้โฮกับพ่อด้วยความช้ำใจสุดขีด



“เชื่อนินะคะคุณพ่อ นิไม่ได้ทำอะไรเสื่อมเสีย”

สุวัฒน์กะพริบตาหนึ่งครั้งหมายถึงเชื่อ ชนิกาโผกอดพ่อทั้งน้ำตา

“นิดีใจที่คุณพ่อเชื่อในตัวนิ นิขอโทษค่ะที่ปล่อยให้เขามาหยาบคายต่อหน้าคุณพ่อ”

แสงเฝ้ามองทุกอย่างด้วยความสะเทือนใจ ก่อนจะช่วยเก็บเศษลูกแก้วหิมะที่กระจายเต็มพื้น ชนิกาเห็นดังนั้นก็ยิ่งเสียใจที่ทำของรักเพียงชิ้นเดียวที่พ่อให้พังทลายเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

“คุณพ่อขานิเสียใจค่ะ ลูกแก้วที่คุณพ่อให้นิ เป็นตัวแทนความรักของคุณพ่อ ที่ผ่านมานิเก็บรักษามันเป็นอย่างดีนะคะ แต่วันนี้นิกลับทำพังด้วยมือของนิเอง เพราะเขาทำให้นิเผลอทำลายลูกแก้วของคุณพ่อ ลูกแก้วที่พ่อรักมาก นิขอโทษจริงๆนะคะ นิไม่ได้ตั้งใจ”

“คุณนิอย่าโทษตัวเองเลยนะคะ ต่างคนต่างแรงใส่กันแบบนี้ เรื่องเลยไม่จบสักที”

คำพูดของแสงทำให้ชนิกาได้คิดและตัดสินใจได้ในที่สุด

“นั่นสินะคะ...เรื่องนี้ควรจบสักที”

ooooooo

พัธนินทร์รู้สึกผิดที่ทำให้ชนิกากับชินภัทรทะเลาะกันอย่างหนัก เลยชวนศันสนีย์ไปบ้านอาภาเพื่อเคลียร์ทุกอย่าง

“คุณมีนโกหกผมว่าโดนผู้ชายถ่ายคลิป หลอกให้ผมไปเป็นเพื่อน ซื้อคลิปจากคนแบล็กเมล์”

อาภาไม่อยากเชื่อหู วีรกรรมของลูกสาวเพื่อนรัก “นี่หนูมีนยังไม่หยุด”

“ดูมือถือผมได้ครับ ผมโทร.หาคุณมีนก่อนไปเจอที่ม่านรูด”

“ไปถามหนูมีนอีกคน ถ้าชินภัทรยังไม่เชื่อ”

“ไปถามพนักงานม่านรูดด้วยก็ได้ครับ ขากลับ...ผมโกรธมาก ทิ้งคุณมีนให้เดินออกมาเอง”

ทั้งพัธนินทร์กับอาภาช่วยกันพูดจนชินภัทรใจเย็นลงและถึงกับหน้าเสียเมื่อสำนึกว่าตัวเองก่อเรื่องกับชนิกาไว้มาก เลยไม่รอช้าจะรีบไปง้อ ศันสนีย์มองคนโน้นคนนี้งงๆ ก่อนจะหันไปเอาเรื่องพัธนินทร์

“เข้าม่านรูดกับเค้าบ่อยไหมพัธ”

“พัธโดนเขาหลอก”

“ไม่ได้หมายถึงวันนี้ หมายถึงก่อนหน้านี้ แอบมีอะไรกันกี่ครั้งแล้ว”

“พัธจนปัญญาแล้วนะ ทำยังไงศันถึงจะเชื่อใจพัธสักที!”

ชินภัทรถึงบ้านชนิกาตอนที่เธอเอาถุงใส่เศษลูกแก้วหิมะไปทิ้ง นายหัวหน้าเข้มกลืนน้ำลายเอื้อกใหญ่ ก่อนจะขอโทษเสียงอ่อยและเสนอจะซื้อลูกแก้วใหม่มาคืน แต่ชนิกาก็ไม่ตอบสนอง นอกจากโพล่งสิ่งที่ตัดสินใจแล้ว

“พรุ่งนี้เราไปหย่ากัน”

“ผมไม่หย่า”

“ความรักของเรา...ก็เหมือนเศษลูกแก้วหิมะนี่ที่แตกละเอียด มันกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้แล้วค่ะ”

“ความรักของเราไม่ใช่แก้ว ความรักของเราคือโชคชะตา ฟ้าส่งคุณมาให้ผม ฟ้าส่งให้เรามารักกัน”

ชนิกาน้ำตาคลอแต่ต้องพยายามกลั้นไว้ “ฟ้าส่งเรามาเจอกัน ใช่ว่าฟ้าจะแยกเราไม่ได้ ยอมรับเถอะค่ะ ฟ้าให้เวลาเราแค่นี้ พรุ่งนี้ฉันจะโทร.นัดเวลาว่าเจอกันที่เขตกี่โมง”

“ผมไม่ไป”

ชินภัทรยืนยันเสียงแข็ง ชนิกาถอนใจยาว มั่นใจกับความรู้สึกของตัวเองเช่นกัน

“คุณชอบพูดว่า...จูบแล้วจบ”

ชนิกาจูบแก้มชินภัทรเบาๆ

“จบกันด้วยดีนะคะ”

ooooooo

แสงไม่อยากเชื่อหูเมื่อได้ยินชนิกาบอกเลิกและขอหย่ากับชินภัทร เช่นเดียวกับสุวัฒน์ที่ตะลึงตาค้าง

“ใจเย็นนะคะคุณนิ ชีวิตคู่ต้องรอมชอม เวลาคนหนึ่งร้อน คนหนึ่งต้องเย็นนะคะ”

“นิเย็นจนเป็นน้ำแข็งขั้วโลกแล้วค่ะป้าแสง”

สุวัฒน์กะพริบตาสองครั้งเหมือนจะบอกไม่อยากให้ลูกสาวหย่า

“ไม่อยากให้นิหย่าเหรอคะคุณพ่อ”

สุวัฒน์กะพริบตาครั้งเดียวเพื่อบอกว่าไม่อยาก ชนิกาเลยต้องอธิบายเหตุผล

“การเลิกกันเป็นทางเลือกดีที่สุดค่ะ ปล่อยนานกว่านี้เราต้องเกลียดกัน ความเป็นเพื่อนก็ไม่เหลือ”

อาภาก็ตกใจไม่แพ้สุวัฒน์กับแสง ชินภัทรเลยต้องยืนยันความคิดของตัวเอง

“ไม่หย่าครับ ผมรักชนิกามากนะครับแม่ ผมไม่อยากสูญเสียเธอไป”

“รักเมียมากขนาดนี้แต่ไปอาละวาดด่าเขาต่อหน้าพ่อ แถมหาว่าเขามีชู้อีก มันร้ายแรงมากเลยนะชินภัทร เป็นใครใครก็โกรธ เป็นแม่แม่ก็ไม่ยอมหรอก”

“ผมขอโทษครับแม่แต่มันคุมอารมณ์ไม่อยู่จริงๆ คงเพราะผมรักเขามากก็เลยยิ่งหึงเขามาก”

อาภาถอนใจยาว เข้าใจนิสัยลูกชายแต่ก็ต้องเตือนสติ “หึงหวงน่ะมันเป็นเรื่องปกติของผัวเมียแต่ไม่จำเป็นต้องระเบิดอารมณ์ใส่กัน พูดจากันดีๆก็ได้ รู้จักฟัง เลิกหุนหันพลันแล่น เกิดอะไรก็โวยวายโมโหใส่เขา หาทางง้อเมียให้สำเร็จล่ะกัน แล้วหลังจากนี้ชินภัทรต้องเปลี่ยนตัวเองให้ได้จริงๆแล้วนะลูก”

ไม่ใช่แค่คู่ชินภัทรกับชนิกาที่มีปัญหา คู่ของพัธนินทร์กับศันสนีย์ก็เถียงกันไม่เลิก โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่หึงหวงหนัก ระแวงและไม่ไว้ใจกลัวแฟนหนุ่มจะปันใจ ให้อมีนา

“นอนกับศันแล้วไปนอนกับเขา พัธทำได้ยังไงคะ”

“พัธจะพูดครั้งสุดท้าย พัธกับคุณอมีนาไม่มีอะไรกัน”

“อุตส่าห์มาอยู่เฝ้าพัธที่บ้าน พัธยังแอบไปหาเขาจนได้ หรือต้องให้ศันล่ามโซ่พัธไว้!”

“พัธเป็นคนไม่ใช่สัตว์เลี้ยง...ก็ได้! ศันอยากให้พัธมีอะไรกับเขา...งั้นพัธมีก็ได้”

พัธนินทร์ท้าทายอย่างเหลืออด ศันสนีย์ถึงกับน้ำตาไหลด้วยความเสียใจ

“ร้องทำไมล่ะศัน อยากได้ยินประโยคนี้นักไม่ใช่เหรอ”

“เคยคิดไหมคะ ศันจะช้ำใจขนาดไหน”

“เดี๋ยวโกรธ เดี๋ยวโวยวาย เดี๋ยวร้องไห้...เบื่อ!”

“เบื่อศันมากไหมคะ”

“มาก...มากจนบางทีอยากอยู่คนเดียว”

“ได้ค่ะ ศันจะให้พัธอยู่คนเดียว!”

ooooooo

ศันสนีย์เก็บกระเป๋ากลับบ้านอาภาในคืนเดียวกันนั่นเอง ชินภัทรที่กำลังซึมเพราะถูกภรรยาขอหย่าจำต้องกล้ำกลืนความหนักใจไว้ แล้วปลอบใจญาติสาวให้คลายความทุกข์ใจ

“ร้องออกมาให้หมด แล้วพรุ่งนี้ก็ยิ้มได้แล้วนะ ศันร้องไห้มามากพอแล้ว”

“ยิ้มเหรอ...รอยยิ้มตัวเองเป็นยังไง ศันจำไม่ได้แล้ว ผู้ชายเป็นแบบนี้ทุกคนรึเปล่าชินภัทร อยู่กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่แอบไปมีอะไรกับผู้หญิงอีกคน”

“ผู้ชายไม่ได้เหมือนกันทุกคนหรอกศัน เราคนหนึ่งล่ะที่จะไม่นอกกายนอกใจคนที่เรารัก”

ศันสนีย์ร้องไห้โฮ สะเทือนใจมาก “นิโชคดีที่มีชินภัทร ทำไมศันถึงไม่โชคดีแบบนี้บ้าง ทำไมพัธไม่ซื่อสัตย์กับศัน ศันเคยคิดอยากเลิกรักเขาให้มันจบเรื่อง แต่คิดไม่ออกว่าถ้าเลิกแล้วศันจะมีชีวิตอยู่ยังไง พัธคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตศัน คือลมหายใจ คือความรัก ความผูกพัน คือวันนี้ คือพรุ่งนี้”

อ่านละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ตอนที่ 12 วันที่ 7 ม.ค.60

ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทประพันธ์โดย ตุณย์
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า บทโทรทัศน์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด
ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ