อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 27 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 27 ม.ค.60

“คุณไม่อยากยุ่งกับฉันไม่ใช่เหรอ แล้วคุณจะมาทำคดีให้ยายฉันทำไม”

“เพราะผมเป็นคนมีความรับผิดชอบ รับปากใครแล้วก็ต้องทำให้ได้ ซึ่งข้อนี้...คนไม่มีความรับผิดชอบอาจไม่เข้าใจ และถ้ากลัวผมแฉที่คุณทิ้งยายอยู่สลัมล่ะก็ไม่ต้องห่วง ผมไม่เสียเวลาเอาความเน่าของใครไปพูดให้เสียปาก”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งจีราวัจน์ให้มองตามด้วยความกระวนกระวายใจ ก่อนจะตัดสินใจโทร.หาชยันต์ให้ช่วยคิด แต่ผู้กำกับหนุ่มก็กำลังวุ่น เพราะปียากุลที่ตามมาดูโลเกชั่นถ่ายละครด้วยมีเรื่องตบตีกับผู้ดูแลสถานที่



ชยันต์หัวเสียมาก ไล่ภรรยาจอมหึงกลับบ้าน โดยไม่สนเลยว่าเธอจะโดนหยามจากพนักงานสาวผู้ดูแลสถานที่ คู่กรณีที่ยั่วยวนสามีเธอตลอดการดูงานอย่างไรบ้าง

ปียากุลมองสามีด้วยสายตาผิดหวังอย่างแรง “คุณจะให้เปี๊ยกเชื่อใจ ไว้ใจคุณได้ยังไง ในเมื่อไม่ว่าเกิดอะไร คุณไม่เคยอยู่ข้างเปี๊ยก คุณไม่เคยทำให้เปี๊ยกเห็นเลยว่าคุณรักเปี๊ยก!”

เพราะอารมณ์โมโหแท้ๆทำให้ปียากุลขับรถเกิดอุบัติเหตุ สาธิตที่พูดโทรศัพท์กับญาติสาวรีบโทร.บอกชยันต์ให้ไปช่วย สองสามีภรรยาเลยได้เคลียร์ใจกันเป็นครั้งแรก หลังจากใจหายใจคว่ำเพราะกลัวจะไม่ได้เจอกันอีก

“คุณรู้ไหม นอกจากคุณจะไม่ค่อยบอกรัก คุณยังไม่เชื่อใจผมด้วย!”

“ก็คุณมีแต่ผู้หญิงมารุมล้อม จะให้เปี๊ยกเชื่อยังไง”

“ก็เชื่อว่าผมไม่เคยรักใคร นอกจากคุณคนเดียวไง ผมรู้ว่าคุณพยายามง้อผม แต่ที่ผมทำเฉยๆ ผมไม่ได้ทำเพราะหมดรักคุณ แต่ผมแค่อยากให้คุณเห็นคุณค่าความรักของเรา ไม่ใช่เอะอะก็ใช้อารมณ์ทำลายมัน”

“จำไว้นะเปี๊ยก...ผมมีแค่สองแขน แขนหนึ่งไว้ทำงาน อีกแขนไว้ให้คุณเกาะ ผมก็ไม่เหลือแขนไว้ไปจับใครแล้ว”

ooooooo

ชยันต์กับปียากุลกลับมาหวานชื่นอีกครั้ง ต่างจากจีราวัจน์ที่วิ่งวุ่นหาทนายมาช่วยยายจันทร์ เจตรยื่นมือมาช่วยโดยขอให้เจนจิราช่วยหาอีกแรง และคนที่ทนายสาวหน้าใหม่คิดถึงเป็นคนแรกก็คือสาธิต

สาธิตไม่ลังเลจะรับงานเมื่อได้ยินว่างานของเพื่อนเจนจิราเป็นชาวบ้านตาดำๆที่ถูกเอาเปรียบ แต่เมื่อเขาไปคุยตามนัดและได้รู้ว่าคนกลางที่มาติดต่อคือจีราวัจน์ ทนายหนุ่มก็เปลี่ยนใจไม่ยอมเจอหน้า แต่แผนสูงกว่านั้น ด้วยการโทร.ยกเลิกการนัดคุยกับเจตรเพราะมีธุระด่วน แล้วเขาจะนัดกับลูกความเองภายหลัง...

ข่าวการได้เล่นละครเรื่องใหม่ของจีราวัจน์รู้ถึงหูพิม และนางเอกจอมลวงโลกก็ไม่รอช้าจะขนกระเช้าของขวัญไปกำนัลผู้บริหารสถานีเพื่อขอเล่นบทนางเอก แต่ก็ต้องเบรกหัวทิ่มเมื่อเจอกับสุกี้ระหว่างทาง

สุกี้เห็นข้าวของในมืออดีตนางเอกในสังกัดและลูกน้ำอดีตลูกน้องก็รู้ทัน แกล้งแขวะและแดกดันจนอีกฝ่ายแทบคลั่ง ตอกกลับจนผู้จัดการดาราคนดังโกรธจัดโพล่งลั่น

“หยุดนะ! ถ้าไม่มีฉันก็ไม่มีแกวันนี้”

“ไม่จริง ที่พิมมีวันนี้ได้ก็เพราะความสามารถของพิมเอง”

“แต่เท่าที่ฉันเห็น...ตั้งแต่แกออกจากฉันไปพร้อมนังลูกกรอก ชีวิตแกก็มีแต่ตกต่ำ ละครหด โฆษณาหาย เมื่อก่อนต้องมีราชรถเอาบทไปเสนอ เดี๋ยวนี้ต้องหิ้วของมาติดสินบนผู้ใหญ่ แต่เสียใจนะ...ผู้ใหญ่เขาฉลาดรู้ว่าควรจะเลือกเก็บใครไว้และเลือกเขี่ยใครทิ้ง!”

“อย่ามั่นใจไปหน่อยเลย นังจีมันมีแต่ข่าวมั่ว ผู้ใหญ่ไม่ตาต่ำเลือกมันเป็นนางเอกหรอก”

“บังเอิ๊ญที่ฉันมาที่นี่เพราะผู้ใหญ่เลือกจี คนเนรคุณ ...ไม่มีวันเจริญ!”

ข่าวร้ายจากสุกี้ทำให้พิมแก้เผ็ดด้วยการไปฟ้องปียากุล เพราะรู้ว่าเธอไม่ถูกกับจีราวัจน์ที่สนิทกับชยันต์สามีสุดรักสุดหวง ปียากุลเก็บอารมณ์พลุ่งพล่านไว้ภายใต้สีหน้าเรียบเฉยอย่างดี แม้ไม่พอใจมากที่ทุกคนในบริษัท โดยเฉพาะพ่อกับสามีที่รู้เรื่องนี้แต่ไม่ยอมบอก

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 27 ม.ค.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ