อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 30 ม.ค.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 30 ม.ค.60

“ไม่ต้องห่วง พ่อโทร.เรียกกำลังเสริมมาแล้ว เป็นคนเดียวที่คุมระเบิดเคลื่อนที่อย่างเปี๊ยกได้”

สาธิตนั่นเองที่ถูกพัฒนะเรียกตัวมาร่วมงานปิดกล้องละครในอีกหลายวันต่อมา จีราวัจน์ก็มาร่วมงานในฐานะนางเอกของเรื่องพร้อมสุกี้ แต่ก็โชคร้ายเจอสิทธาที่มาร่วมงานในโรงแรมเดียวกันเสียก่อน

“จะรีบไปไหน...ไม่เจอพ่อตั้งนาน ไม่คิดจะยกมือไหว้ที่อกพ่อหน่อยเหรอ”

จีราวัจน์สะบัดตัวออก แล้วถอยหลังห่างจากพ่อเลี้ยงจอมหื่น



“ต่อให้แกตาย ฉันยังไม่ไหว้ศพแก”

“ผู้หญิงทุกคนก็เล่นตัวเพื่อเรียกราคา...เธอต้องการเท่าไร”

“ต่อให้เอาเงินทั้งหมดที่แกมีมากองตรงหน้า ฉันก็ไม่เอา”

สิทธาโกรธมาก ถลันไปลากตัวลูกเลี้ยงสาวมากอด โลมเลียด้วยสายตาหื่นกระหาย

“คิดให้ดีนะ วงการนี้มันไม่จีรัง เดี๋ยวคลื่นลูกใหม่มาก็ไม่มีใครจ้างเธอ สู้มาเป็นผู้หญิงของฉัน กอบโกยเงินอย่างที่แม่เธอทำดีกว่า ยอมฉันตั้งแต่เธอยังมีราคา...ก่อนที่ฉันจะให้คนของฉันลากเธอมาอย่างหมาตัวหนึ่ง!”

“ฉันยอมเป็นหมาดีกว่าเป็นเมียแก!”

ขาดคำก็ดิ้นหนี แต่ไม่หลุด เลยกัดหูของพ่อเลี้ยง สิทธารีบผละออก มองมาด้วยแววตากราดเกรี้ยว ตั้งท่าจะถลันเข้าหาอย่างไม่ยอมแพ้ จีราวัจน์เลยชี้หน้าขู่จะแฉต่อหน้านักข่าว

“อย่าลืมว่าตอนนี้ฉันคือจีราวัจน์...นางเอกเบอร์หนึ่ง ไมค์ทุกตัวพร้อมจะจ่อปากฉัน ไม่ว่าฉันจะพูดว่าพระเป็นโจร นักข่าวก็พร้อมจะเสนอข่าวอยู่แล้ว ถ้าฉันบอกโดนพ่อเลี้ยงข่มขืน...ดูสิว่าใครจะพัง!”

“เธอไม่กล้าหรอก”

“ใครกันแน่ที่ไม่กล้า ไม่อย่างนั้นคงไม่กลัวฉันนับตั้งแต่วันที่ฉันเป็นดาราหรอก!”

ooooooo

สิทธาไม่กล้าบุ่มบ่ามทำอะไรลูกเลี้ยงสาว ไม่กลัวคำขู่แต่ก็ไม่ไว้ใจความบ้าระห่ำของเธอ จีราวัจน์เลยผละตัวหนี แต่ไม่ทันไปไกลนักข่าวที่มาร่วมงานก็รุมสัมภาษณ์ สองพ่อลูกเลยต้องเล่นละครร่วมกัน

“จะพูดอะไรก็แล้วแต่เธอ...แต่ระวังหน่อย ถ้าฉันพัง...แม่เธอก็พัง!” สิทธากระซิบขู่

“แกก็รู้ว่าฉันไม่แคร์แม่” จีราวัจน์ตอกเสียงเบา

“อย่าคิดว่าเธอรู้จุดอ่อนฉันคนเดียว ถ้าเธอไม่รักแม่ เธอหนีฉันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่เพราะห่วงแม่...จริงไหม”

จีราวัจน์แค้นใจที่เขารู้ทันจุดอ่อนเธอ จำต้องร่วมเล่นละครเป็นลูกสาวแสนดีแบบเสียไม่ได้ จริยาที่มาร่วมงานที่เดียวกันโดยบังเอิญเห็นฉากพ่อลูกรักกันก็ถึงกับพูดไม่ออก แต่ก็แสดงท่าทีแปลกใจไม่ได้ ต้องปั้นหน้าระรื่นเป็นครอบครัวสุขสันต์และเดินตามไปร่วมวงด้วย

นอกจากเรื่องสิทธาแล้ว จีราวัจน์ก็ต้องรับศึกหนักอีกรอบ เมื่อปียากุลเชิญผู้บริหารสถานีมาร่วมงานเลี้ยงปิดกล้องและประกาศกลางงานถึงละครเรื่องใหม่ของเธอว่าต้องประชันบทบาทคู่กับพิมนางเอกจอมลวงโลกคู่ปรับ!

ชยันต์เป็นห่วงความรู้สึกของจีราวัจน์มาก ตามไปคุยด้วย แต่สาธิตที่ลอบสังเกตการณ์อยู่แล้วก็ตามไปแขวะ

“รู้ไหมว่ามนุษย์อยู่เหนือกว่าสัตว์ตรงไหน ตรงที่ยังมีสำนึก ไม่เที่ยวมั่วเรี่ยราด”

“พอเถอะไอ้ธิต”

“พี่นั่นแหละพอ เมียพี่อยู่ในนั้น แต่พี่กลับมากอดผู้หญิงอื่นตรงนี้เหรอ ถ้าพี่ไม่แคร์เมียพี่ ก็แคร์สายตาคนอื่นบ้าง อย่าให้ตัณหาทำให้ตาบอด!”

ผู้กำกับหนุ่มโมโห ตั้งท่าจะเอาเรื่องแต่จีราวัจน์ก็ถลันมาขวาง ก่อนจะหันไปพูดเย้ยๆกับทนายหนุ่ม

“คุณสาธิตพูดถูก เราควรมีสำนึก จะทำอะไรต้องไปทำลับๆ วันนี้มีคนรู้แล้ว งั้นค่อยนัดกันลับๆวันอื่นนะ”

พูดจบก็ยิ้มหวานแล้วผละไป ทิ้งให้สาธิตโกรธจนตัวสั่นและเกือบตามไปเอาเรื่องแล้ว ชยันต์ต้องตามไปรั้งไว้

“มันไม่ใช่อย่างที่แกคิด จีเขาแค่ยั่วโมโหแก”

“แบบพี่ชยันต์คงไม่ทำให้คุณอิ่ม ผมว่าผู้หญิงที่ดูไม่เลือกแบบคุณไปหาพวกกลัดมันเหมือนกันน่าจะเหมาะกว่า”

“ไอ้ธิต! แกจะดูถูกจีเขามากไปแล้ว”

“ขอบคุณที่มีน้ำใจ แต่ยี่ห้อจีราวัจน์...ถ้าไม่ได้แย่งใครมา ไม่ได้ทำให้ครอบครัวใครแตกแยก...มันก็ไม่ฟิน!”

จีราวัจน์หมดอารมณ์จะร่วมงาน โทร.ขอสุกี้จะกลับก่อน แต่ไม่ทันพ้นประตูก็เจอจริยาที่มาดักรอต่อว่าที่เธอมีเรื่องฉาวไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะเรื่องแย่งผัวชาวบ้าน ดาราสาวเสียใจที่แม่ไม่เคยเข้าข้าง โต้กลับกวนๆ

“ความจริงแม่น่าจะดีใจนะถ้าหนูอยากได้ท่าน เพราะแม่ก็แก่แล้ว วันหนึ่งท่านก็ต้องเบื่อ แต่ถ้าได้หนูเป็นตัวตายตัวแทน แม่ก็ยังได้อยู่บนบัลลังก์ ส่วนหนูขอแค่ความสนุกกับเงินก็พอ!”

“แกคิดเหรอว่าฉันจะให้แกไปยุ่งกับท่าน”

“เราเถียงกันไปก็ไม่มีประโยชน์ ต้องให้ผู้ชายตัดสินว่าสุดท้ายเขาจะเลือกใคร”

“แม้แต่ผู้ชายของแม่ แกก็ยังไม่เว้นเหรอ แกได้นิสัยต่ำๆกินไม่เลือกว่าผัวใครเป็นผัวใครมาจากไหน”

“ส่องกระจกดูสิคะ แม่จะรู้ว่าหนูได้เชื้อมาจากใคร”

จริยาทนไม่ไหว ตบหน้าลูกสาวคนเดียวเต็มแรง

“ใช่! ฉันมันต่ำ! เคยนอนกับผู้ชายไม่เลือกหน้า แต่ก็เพื่อหาเงินมาเลี้ยงแก ถ้าไม่เคารพฉันก็สำนึกบุญคุณฉันบ้าง ฉันเตือนแกเป็นครั้งสุดท้าย...อย่ายุ่งกับท่าน ต่อให้แกเป็นลูก ถ้าแกมาทำลายสิ่งที่ฉันมี ฉันก็ไม่เอาแกไว้!”

ooooooo

จริยากลับไปแล้ว จีราวัจน์ยังยืนที่เดิม ชาหนึบไปทั้งหัวใจที่ต้องทะเลาะกับแม่ สาธิตแอบยืนฟังและอัดคลิปเก็บไว้ทุกอย่าง ก่อนจะตัดสินใจปรากฏตัวและขู่จะเอาคลิปนี้ไปแฉ

“คุณจะทำบ้าทำบออะไรก็ได้แต่อย่ายุ่งกับแม่ฉัน”

“ทำไมผมจะยุ่งไม่ได้ ก็คุณเป็นคนสอนผมเองไม่ใช่เหรอ ตอนที่ผมทำให้ยายจันทร์ไปจากคุณ...คุณด่าว่าโง่ที่ไม่ยอมเก็บคนที่รู้ความลับมาแฉคุณ ตอนนี้ผมรู้ความลับคุณอีกเรื่อง ผมคงไม่ทิ้งโอกาสนี้ให้คุณมาด่าผมโง่อีกหรอก!”

สาธิตทำตามที่พูดจริงๆ ด้วยการส่งข้อความเรียกเธอมาพบวันต่อมา เมื่อเห็นเธอไปกินข้าวกับชยันต์ จีราวัจน์กลัวเขาเอาเรื่องเธอไปแฉ เลยรีบไปพบ แล้วก็ต้องพูดไม่ออกเมื่อเขายื่นข้อแลกเปลี่ยนให้พูดความจริงเรื่องคดีของติวดี

“เราคุยกันหลายรอบแล้ว คดีจบไปแล้ว คุณจะให้ฉันทำยังไง จะให้ชดเชยก็ได้ แต่สิ่งที่คุณขอ ฉันให้ไม่ได้”

“ตลกดีนะ คนไม่ได้ทำผิดแต่ยอมชดเชยยังไงก็ได้”

“ยังไงมันก็เป็นความผิดของคนของฉัน...ที่ประมาท”

“พอที! ผมเอียนคำพูดที่เหมือนคนอื่นเขาโง่เต็มทีแล้ว ถ้าคุณยืนยันแบบนั้นแปลว่าคลิปเสียงนี่มันคงไม่สำคัญ!”

จีราวัจน์หน้าเครียด ใจเต้นรัวด้วยความหวาดระแวง แต่ก็ต้องข่มใจตีหน้านิ่ง ไม่อยากให้เขาเห็นความอ่อนแอ

“ได้...ฉันถือว่าฉันให้โอกาสคุณแล้ว อยากจะเอามันไปทำยังไงก็เชิญ แต่ทันทีที่คุณปล่อยคลิปนั้นออกไปก็เตรียมเจอฟ้องกลับได้เลย...ข้อหาสร้างหลักฐานเท็จมาทำลายชื่อเสียงฉัน!”

สาธิตโกรธมาก แก้เกมคืนด้วยการวางมือถือทิ้งไว้ตรงระเบียงไม่ใกล้ไม่ไกล

“มือถือแพงๆแบบนี้คงมีคนมาเก็บไป อ้อ...ผมตั้งชื่อไฟล์แล้วนะ ชื่อว่าความลับของจีราวัจน์!”

จีราวัจน์หน้าซีด ถลาไปเอาคืน และเกือบตกตึกตายไปแล้ว ถ้าสาธิตจะไม่รั้งตัวไว้

“มันเร็วเกินไปที่คนอย่างคุณจะตาย คุณต้องอยู่... อยู่ให้ถึงวันที่ทุกคนได้รู้ความจริง วันที่ทุกคนรังเกียจคุณ”

มือถือของสาธิตตกตึกแตกกระจาย ความลับของจีราวัจน์เลยยังเป็นความลับ แต่กระนั้น...ทนายหนุ่มก็ไม่ถอดใจ ตั้งท่าจะหาเรื่องใหม่อีกครั้ง หวังให้เธอเจ็บปวดที่สุดเหมือนที่เขาเป็น!

ooooooo

เจตรกับดารากาใกล้ชิดกันเรื่อยๆ สร้างความรู้สึกที่แตกต่างสำหรับทั้งสอง วิศวกรหนุ่มใจมาเป็นกองเมื่อคิดว่าจะมีโอกาสใกล้ชิดจีราวัจน์มากขึ้นในไม่ช้า ส่วนดารากาก็คิดว่าเขาคงมีใจให้ตนแน่ๆ

ความใกล้ชิดสนิทสนมของทั้งสอง ไม่รอดพ้นจากสายตาของจีราวัจน์ อย่างวันนี้ที่เขามาส่งเพื่อนรักถึงคอนโดเธอ ซึ่งความจริงก็คือดารากาได้รับอุบัติเหตุถูกลูกบอลของนักเรียนอัดเต็มหน้า เจตรเป็นคนพาเธอส่งโรงพยาบาลและพามาส่ง โดยถูกขอร้องไม่ให้บอกจีราวัจน์เพราะไม่อยากให้เป็นห่วง

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 5 วันที่ 30 ม.ค.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ