อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.พ.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.พ.60

ข้อเสนอของสาธิตทำให้ทุกคนอึ้งไปหมด โดยเฉพาะจีราวัจน์ที่ได้ยินทุกอย่างและหัวใจแทบสลาย จริยาสงสารลูกสาวมาก แต่ก็อยากให้รู้ความจริง และทำใจยอมรับ

“เห็นแล้วใช่ไหมว่าความดี ความรักที่แกเพ้อเจ้อ มันไม่มีจริง สุดท้าย...นายสาธิตก็ไม่ต่างจากผู้ชายคนอื่น ที่อยากนอนกับแกเพื่อความสนุกและสะใจเท่านั้น กลับไปหาท่านซะ ขอโทษท่าน...ท่านจะได้ช่วยจัดการทุกอย่าง ให้แก”

จีราวัจน์เสียใจมาก หนีไปร้องไห้คนเดียวจนจริยาแทบคลั่ง สั่งสุกี้ให้ไปตาม แต่ผู้จัดการดาราคนดัง ก็ปฏิเสธ



“ผมขอร้อง ถ้าคุณหญิงไม่รักจีก็สงสารจีบ้าง อย่าบีบบังคับจีไปมากกว่านี้เลยครับ จีไม่เคยรักใคร พอจะรักก็เจอแบบนี้ เท่านี้จีก็เจ็บมากพออยู่แล้ว ให้เวลาจีบ้างเถอะครับ...”

สาธิตก็ทุกข์ทรมานใจไม่ต่างจากจีราวัจน์ แต่ยังทิฐิไม่ยอมรับความจริง พิเชษไม่เห็นด้วยและอยากให้โอกาสกับดาราสาวได้อุทธรณ์เรื่องคดีตามสิทธิที่เธอพึงได้ตามกฎหมาย แต่สาธิตก็ไม่ยอมช่วย

“ฉันจะให้โอกาสเขา ไม่ว่าคืนนั้นเขาจะหนีความผิดด้วยเหตุผลอะไร ถ้าวันนี้เขามาหาฉันและยอมรับความผิดอย่างสมศักดิ์ศรี...ฉันจะให้อภัยเขา แต่ถ้าคืนนี้เขาเอาตัวมาแลกความผิด นั่นแปลว่าโอกาสสุดท้ายที่ฉันให้...มันจบแล้ว”

แต่คำอธิษฐานของสาธิตก็ไม่เป็นจริง จีราวัจน์ที่ช้ำใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัดสินใจประชดและมาหา เขาถึงบ้านในคืนเดียวกันเพื่อรับข้อเสนอ สาธิตพยายามทำใจให้นิ่งและถามย้ำเป็นครั้งสุดท้าย

“บอกผมสิว่าคุณไม่ได้มาเพราะข้อตกลงของผมกับแม่คุณ”

“บอกฉันสิว่าถ้าฉันนอนกับคุณ คุณจะยอมจบทุกอย่างจริง”

“ถ้าผมบอกว่าจริง”

“ฉันก็จะนอนกับคุณ!”

สาธิตมองมาด้วยแววตาปวดร้าว แต่จีราวัจน์ก็ไม่สะดุ้งสะเทือน

“นี่คือสิ่งที่คุณถนัดจริงๆสินะ”

“ถ้าการผ่านงานมาเยอะเรียกว่าเป็นสิ่งที่ถนัด...ฉันก็ถนัด บอกมาเลยคุณจะให้ฉันนอนกับคุณตรงไหน”

พูดจบก็เริ่มถอดเครื่องแต่งกายทีละชิ้น สาธิตทนมองต่อไปไม่ไหว เอ็ดลั่น

“พอ! เท่านี้ผมก็รู้แล้วว่าคุณถนัดขายเกียรติและศักดิ์ศรีเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง”

“แต่ตามข้อตกลง คุณต้องการนอนกับฉันไม่ใช่เหรอ”

“แต่ตอนนี้ผมไม่ต้องการ”

“แล้วฉันจะรู้ได้ยังไงว่าคุณจะไม่กลับคำทีหลัง”

“คนอย่างผมเชื่อถือได้”

“ฉันเคยคิดอย่างนั้น แต่สุดท้ายคุณก็ทำทุกอย่าง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้หญิงที่คุณรัก ทำซะให้จบๆ เราจะได้ไม่มีอะไรติดค้างกันอีก!”

จีราวัจน์ปรี่ไปเสนอตัวให้ แต่สาธิตก็สะบัดตัวหนี จนเธอต้องเอ่ยเสียงหยัน “คุณกลัวใกล้ฉันแล้วใจคุณจะหวั่นไหวเหมือนกับที่ผ่านมา อยากเข้าใกล้ฉันเพื่อแก้แค้น แต่กลับหลงเสน่ห์ฉัน...หวงฉัน...รักฉัน!”

“คุณต่างหากที่หวั่นไหวกับผม...หลงผม...รักผม ถ้าพ่อเลี้ยงคุณไม่เอาหลักฐานมาแฉก่อน ผมคงทำให้คุณรักผม จนยอมสารภาพความจริงจนได้”

“ในที่สุดคุณก็ยอมรับว่าที่คุณเข้าใกล้ฉันเพื่อหาทางจับฉันเข้าคุก”

“ใช่! รู้ไว้ซะ...ผมไม่ใช่ผู้ชายตัณหากลับอย่างผู้ชายของคุณ เหตุผลเดียวที่ผมเข้าหาคุณก็เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ติว และถ้าคืนนี้ผมจะแตะต้องคุณก็เพราะผมต้องการเหยียบย่ำเกียรติและศักดิ์ศรีคุณเพื่อแก้แค้นให้ติว ผมเคยบอกคุณแล้วว่ากฎหมายทำอะไรคุณไม่ได้ ผมจะใช้กฎแห่งกรรมทำร้ายคุณ ผมจะทำให้คุณเจ็บปวด ต่ำต้อย ไร้ค่า ให้อยู่เหมือนตายทั้งเป็น ถูกตราหน้าไปทั้งชีวิตว่ายอมขายเกียรติ ขายศักดิ์ศรี ยอมนอนกับผู้ชายเพื่อหนีคุก!”

“งั้นก็ทำเลยสิ...จูบฉัน...นอนกับฉัน...เหยียบย่ำศักดิ์ศรีฉัน แก้แค้นที่ฉันทำให้คนที่คุณรักตาย! ทำสิ!”

น้ำเสียงท้าทายและอารมณ์เก็บกดทำให้สาธิตทนต่อไปไม่ไหว ดึงตัวดาราสาวมากอดจูบอย่างดุดันและเจ็บแค้น แต่เพียงไม่นานอารมณ์รุนแรงก็เปลี่ยนเป็นเรียกร้องและลุ่มหลง...ตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ

ooooooo

ค่ำคืนเร่าร้อนจบลงง่ายๆในเช้าวันต่อมา

จีราวัจน์นอนหันหลังให้และไม่ยอมมองหน้าสามีหมาดๆแม้แต่นิดเดียว สาธิตก็รู้สึกผิดแต่ไม่อยากยอมรับ ได้แต่ทำท่าทีขึงขังเพื่อกลบเกลื่อนความหวั่นไหวในใจ

จีราวัจน์เสียใจมาก แต่ต้องพยายามกลั้นน้ำตาเมื่อเขาคืนหลักฐานทั้งหมด

“อย่าทิ้งอะไรไว้ ผมไม่อยากเห็นอะไรเกี่ยวกับคุณอีก”

“ขอให้คุณทำได้อย่างที่พูดแล้วกัน อย่าตุกติกเรียกร้องอะไรจากฉัน เพราะฉันไม่มีวันให้อะไรคุณอีก ฉันชดใช้ทุกอย่างให้คุณหมดแล้ว นับจากวันนี้...นาทีนี้... วินาทีนี้...คุณกับฉันไม่มีอะไรติดค้างกัน!”

“ไม่ต้องห่วง ผมเป็นลูกผู้ชายพอ และที่สำคัญ... สันดานของผม...อะไรที่ผมชนะแล้ว...ผมจะไม่จำ!”

“ขอให้มีความสุขกับชัยชนะของคุณ...คุณทนาย!”

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 10 วันที่ 18 ก.พ.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ