อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 7 วันที่ 4 ก.พ.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 7 วันที่ 4 ก.พ.60

“เรื่องที่เกิดขึ้น...ฉันกลับไปแก้ไขมันไม่ได้ แต่ฉันเสียใจจริงๆ ไม่มีวันไหนที่ฉันลืมว่าคนดีๆอย่างคุณติว... ต้องมาตายอย่างไม่ยุติธรรม อย่างน้อย...ก็ขอให้ฉันได้ทำอะไรเพื่อเขาบ้าง ฉัน...ฉันเชื่อว่าคุณติวอยากให้คุณมีชีวิตอยู่”

สาธิตถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าเธอจะมีเหตุผลแบบนี้ แต่จีราวัจน์ก็ตอกย้ำทั้งน้ำตา

“เขาต้องอยากให้คุณรอด แล้วไหนจะคุณน้านวดีกับพวกชาวบ้านที่คุณต้องดูแลอีก คนอย่างฉัน...มันเป็นคนไม่มีค่า ถึงจะตายไปก็ไม่น่าเสียดายหรอก ถ้าคุณไม่อยากเห็นหน้าฉัน...ฉันจะไปเอง!”

ooooooo

จีราวัจน์ผละไปแล้ว สาธิตได้แต่มองตามเธอเดินเข้าป่าภายในเกาะด้วยแววตาสับสนสุดขีด ทำใจเชื่อไม่ได้ว่าเธอจะทำทุกอย่างด้วยความสำนึกผิดจริงๆ แต่เมื่อคิดถึงท่าทางจริงจังของเธอ ทนายหนุ่มก็ต้องยอมรับแบบเสียไม่ได้ว่าเธอไม่ได้เสแสร้งและทำจากหัวใจจริงๆ



บรรยากาศวังเวงรอบตัวทำให้จีราวัจน์หูแว่ว ได้ยินเสียงแปลกๆจนกลัวจับขั้วหัวใจ และเมื่อทนไม่ไหวก็เดินกลับไปชายหาดอีกครั้ง สาธิตรออยู่ที่เดิมและตัดสินใจยอมให้เธอซ่อนตัวด้วย

แต่หนทางจะซ่อนตัวไม่ใช่เรื่องง่าย จีราวัจน์ต้องข่มความเจ็บปวดที่แขนเพราะช่วยสาธิตจากการกราดยิงตอนอยู่บนเกาะและพยายามเดินตามเขา ทนายหนุ่มสังเกตเห็นเลยช่วยเอาเสื้อนอกของเขาทำผ้าคล้องแขนให้

จีราวัจน์ทึ่งและแปลกใจในความอ่อนโยนของเขามาก แล้วก็ใจชื้นไม่น้อยเพราะเขาไม่ปฏิเสธคำขอบคุณของเธอเหมือนเคย สาธิตก็หัวใจเต้นแรงเมื่อได้อยู่ใกล้ดาราสาว จนต้องพยายามเก็บอารมณ์ไม่ให้เธอรู้ว่าหวั่นไหว และเมื่อต้องพาเธอลงน้ำข้ามไปชายหาดอีกด้าน ก็แทบตบะแตกเพราะขำอาการเกร็งจนตัวแข็งของเธอ

“อย่าเกร็งสิ แบบนี้เดี๋ยวก็จมกันทั้งคู่!”

“มัน...มันจะจม ไม่! งั้นฉันไม่ไปแล้ว”

“โธ่เอ๊ย...ตั้งสติก่อนสิจีราวัจน์ ใจเย็นๆ มันไม่จมหรอก ปกติเวลาแสดงทำยังไง”

“ก็...ต้องคิดและรู้สึกแบบตัวละครตัวนั้น”

“งั้นลองคิดว่าตัวเองเป็น...ทุ่นลอยน้ำ”

“ฉันเป็นนักแสดงนะ ไม่ใช่แม่มด จะได้แปลงร่างได้”

“เฮ้อ...งั้นก็คิดว่านี่เป็นชูชีพ คุณกำลังเกาะชูชีพลอยตัวอยู่ ยังไงมันก็ไม่จม ลองดู...เร็ว ไม่งั้นจะปล่อยไว้ที่นี่”

จีราวัจน์กลัวมาก แต่พยายามข่มอาการสติแตกเพราะกลัวน้ำ พาตัวเองลอยคอไปกับเขาจนได้ สาธิตก็แปลกใจตัวเองไม่น้อยที่ความเกลียดชังในใจที่มีต่อเธอแทบไม่มีเหลือ แถมยังร้อนรนลึกๆอีกต่างหากด้วยความเป็นห่วงเธอ

แต่ถึงหวั่นไหวแค่ไหน สาธิตก็ไม่ลืมภาพเก่าๆ ความทรงจำแสนหวานบนเกาะนี้ที่เคยมีร่วมกับติวดี

และบรรยากาศโรแมนติกรอบตัวก็ทำให้เขาสะเทือนใจมาก ไม่อยากเชื่อที่ต้องสูญเสียเธอ

สาธิตปัดความรู้สึกอ่อนแอทิ้ง และตั้งหน้าตั้งตาหาเสบียงอาหารเท่าที่ได้ไปให้ดาราสาว จีราวัจน์เห็นหอยนางรมสดๆก็นิ่งไปอึดใจ ทนายหนุ่มเลยเข้าใจว่าเธอไม่ชอบกิน

“ทำไมไม่กิน อยู่เกาะแบบนี้หาของกินได้เท่านี้แหละ ถ้าอยากกินหรูๆไว้กลับไปกินที่บ้าน”

“ฉันคิดถึงยายน่ะ...ครั้งแรกที่ยายพาฉันมาทะเล...ยายซื้อหอยนางรมให้ฉันกับไอ้พันกินด้วย”

น้ำเสียงและสีหน้าของเธอไม่ได้บอกว่าโกหกสาธิตถึงกับอึ้ง คิดไม่ถึงว่าเธอจะพูดถึงยายจันทร์ แต่จีราวัจน์คงยังไม่รู้ตัว เอ่ยถึงอดีตด้วยแววตามีความสุขและเศร้าคละเคล้ากันไป

“ยายจะมีกระปุกอยู่อันหนึ่งไว้เก็บตังค์ ยายประกาศเลยว่าจะขโมยเงินยายกระเป๋าไหนก็ได้ แต่ห้ามขโมยจากกระปุกนี้เพราะยายจะเอาเงินในนี้พาพวกฉันไปเที่ยว เงินจะกินจะใช้ยังไม่ค่อยจะมี แต่ยายก็พาฉันกับไอ้พันไปเที่ยวทะเลจนได้...ฉันกับไอ้พันได้กินหอย กินอาหารทะเล...ส่วนยายได้แต่นั่งมองแล้วบอกว่าไม่หิว”

จีราวัจน์น้ำตาไหลอย่างช่วยไม่ได้ สาธิตใจอ่อนยวบ ตัดสินใจพูด

“ถ้ายายจันทร์หรือพันติดต่อมา....ผมจะบอกคุณว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน”

ooooooo

สถานการณ์ระหว่างสาธิตกับจีราวัจน์เป็นไปในทางที่ดีขึ้นมาก สองหนุ่มสาวไม่มีท่าทางโกรธเคืองหรือต่อล้อต่อเถียงกันเหมือนเคย ต่างจากสถานการณ์ของสิทธากับจริยาที่ร้อนระอุขึ้นเพราะยังหาตัวจีราวัจน์ไม่พบ

สิทธาโมโหลูกน้องมาก ประกาศกร้าวให้ตามหาตัวจีราวัจน์ จริยาไม่ยอม โผล่มาขวาง

“ลูกฉันอยู่ที่ไหน ท่านเป็นคนพาจีไปใช่ไหมคะ”

“ปัดโธ่เว้ย...ใครเป็นใครตายทำไมต้องมาโบ้ยฉัน”

“ถ้ายัยจีเป็นอะไร ฉันจะไม่ยอมอยู่เฉยๆแน่”

“เธอกล้าเหรอ อยากเจอดีใช่ไหม”

“ดิฉันยอมท่านได้ทุกเรื่อง แต่ถ้ายัยจีไม่กลับมาแบบปลอดภัย เรื่องเอกสารสัมปทานบนเกาะที่ท่านยุทธกำลังจะเซ็นอนุมัติให้ท่าน ดิฉันเกรงว่าท่านยุทธจะเปลี่ยนใจ”

คำขู่ของจริยาทำให้สิทธาคิดหนัก เอกสารสัมปทานก็สำคัญ แต่ก็เสียดายจีราวัจน์จนไม่อยากปล่อยไป...

บรรยากาศบนเกาะทำให้สาธิตแทบคลั่ง ไม่ว่ามองทางไหนก็คิดถึงติวดี ภาพความทรงจำเก่าๆทำให้ความเสียใจพลุ่งพล่านขึ้นมาอีกจนแทบควบคุมตัวเองไม่อยู่ จีราวัจน์นึกเป็นห่วงเพราะเขาหายตัวไปนานเลยออกตามหา แล้วก็อดอึ้งไม่ได้เมื่อเห็นสภาพเหมือนคนหัวใจสลายของเขา

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 7 วันที่ 4 ก.พ.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ