อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.พ.60

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.พ.60

“ผมรู้ว่าคุณเกลียดจี ทั้งๆที่ผมยืนยันมาตลอดว่าผมกับจีไม่เคยเป็นอะไรกันนอกจากเพื่อนพี่น้อง แต่ผมไม่เคยคิดว่าคุณจะเกลียดจนจ้างคนไปยิงจีได้”

ปียากุลอ้าปากค้าง ไม่คิดว่าเขาจะมองเธอในแง่ร้ายขนาดนี้ แต่ก็ไม่คิดจะแก้ตัว ยียวนกลับ

“แล้วคุณคิดว่าคนอย่างเปี๊ยกทำอย่างนั้นได้ไหมล่ะ”

“คุณตอบผมมาสิ”



“จะตอบทำไม ในเมื่อคุณมีคำตอบอยู่แล้ว ในเมื่อคุณคิดว่าเปี๊ยกเลวขนาดนั้น ทำไมไม่พาตำรวจมาลากคอเปี๊ยกเข้าคุกเลยล่ะ หรือว่ากลัวคนประณามว่าเป็นผัวใจร้ายจับเมียเข้าคุก คิดจะทำการใหญ่ต้องไม่รู้จักคำว่ากลัว ดูเปี๊ยกสิ...เพื่อเอาผัวคืน เปี๊ยกยังจ้างมือปืนยิงนังจีได้เลย”

ชยันต์ถึงกับช็อก แต่ปียากุลก็ไม่สนใจ ท้าทายเสียงเข้ม “ถ้าคุณไม่แจ้ง เดี๋ยวเปี๊ยกแจ้งตำรวจให้เอง เปี๊ยกไม่กลัวติดคุกหรอก เพราะชีวิตเปี๊ยกทุกวันนี้มันก็เป็นทุกข์ไม่ต่างจากติดคุกหรอก”

คำพูดตัดพ้อของปียากุลทำให้ชยันต์สะเทือนใจมาก นึกโทษตัวเองที่ทำให้เธอเป็นแบบนี้

“ผมไม่แจ้งตำรวจหรอก และถ้าตำรวจจะจับคุณ ผมจะเป็นคนรับผิดทุกอย่างเอง”

ปียากุลไม่อยากเชื่อหู แต่แล้วก็ต้องพูดไม่ออกเมื่อได้ยินประโยคถัดมาของเขา

“เพราะผมทำให้คุณต้องเป็นอย่างนี้ ไม่ว่าผมจะยืนยันว่าผมไม่เคยนอกใจคุณ ผมก็ไม่เคยทำให้คุณเชื่อใจได้ ผมไม่เคยทำให้คุณมีความสุข มีแต่ทำให้คุณเป็นทุกข์จนคิดฆ่าคนบริสุทธิ์ได้”

“พอ! เลิกพูดคำสวยงามสักที เปี๊ยกไม่ได้โง่ ไม่ใช่พวกโลกสวย ถ้าอยากเลิกก็พูดมาคำเดียวว่าเลิก พูดมา...คุณอยากเลิกกับเปี๊ยกใช่ไหม”

“ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเราควรเลิกกันไหม...แต่เราควรแยกกันอยู่ อย่างน้อย...เราจะได้มีเวลาคิดว่าการอยู่ด้วยกัน มันทำให้เรามีความสุขกันจริงรึเปล่า ถ้าไม่...เราก็คงต้องเลิกกัน!”

ชยันต์ฮึดฮัดจากไปแล้ว ทิ้งปียากุลให้เต้นผางคนเดียวเพราะเข้าใจว่าเขาเลือกข้างจีราวัจน์

“อยากเลิกกับเปี๊ยกเพื่อไปอยู่กับนังจีก็บอกมา ไปเลย...ถึงไม่มีคุณ เปี๊ยกก็อยู่ได้!”

ooooooo

สถานที่ปลอดภัยของจีราวัจน์คือบ้านของอารี ครูเพลงหนุ่มใหญ่เข้าใจสถานการณ์ดี แต่ที่ข้องใจคือเหตุใดดาราสาวถึงพาทนายหนุ่มที่เกือบฆ่ากันตายหลายรอบมาลี้ภัยที่นี่

จีราวัจน์อธิบายทุกอย่างแบบใจเย็น ทั้งปลอบแกมขู่จนอารีไม่มีทางเลือกยอมให้สาธิตอยู่ด้วย แต่ทนายหนุ่มกลับไม่อยากอยู่เฉย ตั้งท่าจะโทร.หาพิเชษเรื่องคดี จีราวัจน์ต้องแย่งมือถือเขามาเก็บไว้เพื่อความปลอดภัย

สาธิตยอมแบบไม่เต็มใจนัก และเมื่อจีราวัจน์จะกลับไปเยี่ยมเจตร ก็ตามไปรั้งไว้

“ผมรู้ว่าคุณห่วงคุณเจตร แต่นี่มันมืดแล้ว จะขับรถไปยังไงคนเดียว”

“ปกติฉันก็ขับรถคนเดียว”

“แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกัน คุณเพิ่งพาผมมา พวกนั้นอาจเห็นคุณมากับผมแล้วดักตามคุณก็ได้”

“ดี! ฉันจะได้ล่อมันไปส่งตำรวจ”

“ดี! งั้นผมไปด้วย”

“ฉันบอกให้คุณอยู่ที่นี่”

“ถ้าคุณอยากให้ผมอยู่ คุณก็ต้องอยู่ด้วย!”

อารีลอบมองอาการของสาธิตกับจีราวัจน์ด้วยแววตาอึ้งๆ ตระหนักได้นาทีนั้นเองว่าทั้งคู่อาจมีความรู้สึกบางอย่างต่อกันโดยไม่รู้ตัว และเพื่อยุติสงครามน้ำลาย ครูเพลงหนุ่มเลยตัดสินใจให้พักที่บ้านทั้งคู่

จีราวัจน์โทร.บอกดารากาที่เฝ้าเจตรอยู่โรงพยาบาลไม่ให้เป็นห่วง ครูสาวเลยเล่าให้เจนจิราฟังด้วย พร้อมกับเสนอตัวไปส่งบ้านเพราะจีราวัจน์เอารถไปค้างคืนด้วย เจนจิราไม่มีปัญหาเรื่องรถ แต่คาใจเรื่องจีราวัจน์กับสาธิตมากกว่า เพราะรู้ดีว่าเจตรชอบจีราวัจน์มากแค่ไหน

สถานการณ์ระหว่างสาธิตกับจีราวัจน์ไม่น่าไว้ใจ เจนจิราเลยตัดสินใจถามดารากาถึงความรู้สึกของเธอที่มีต่อพี่ชายคนเดียว ครูสาวถึงกับอ้าปากค้าง ไม่คิดมาก่อนว่าจะถูกจู่โจมแบบนี้

“เจนรู้มานานแล้วว่าพี่ดาวชอบพี่เจตร ตอนแรกเจนไม่อยากยุ่ง อยากให้พี่เจตรกับพี่ดาวตัดสินใจกันเอง แต่วันนี้ทำให้เจนเห็นแล้วว่าชีวิตมันไม่แน่ไม่นอน”

ดารากาหน้าแดง ตั้งท่าจะเถียงแต่ก็ช้ากว่าเจนจิราที่โพล่งออกไปด้วยความเป็นห่วงพี่ชาย

“เจนเคยบอกพี่เจตรว่าอยากทำอะไรก็รีบทำ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าจะมีพรุ่งนี้อีกนานเท่าไร เจนก็อยากบอกพี่ดาวด้วย โอกาสมันมีไม่มากนะคะพี่ดาว อีกไม่นานพี่เจตรจะกลับแท่นแล้ว ถ้ารู้สึกอะไรก็รีบบอกพี่เจตรนะคะ เจนอยากให้พี่เจตรคบกับผู้หญิงที่รักพี่เจตรจริงๆ”

คำพูดของเจนจิราทำให้ดารากาคิดหนัก ลังเลว่าควรบอกความในใจของตนหรือไม่ และขณะที่ใคร่ครวญนั่นเอง เจตรก็ละเมอเพ้อถึงจีราวัจน์ แถมจับมือเธอเพราะเข้าใจว่าเป็นมือจีราวัจน์อีกต่างหาก ทำให้ครูสาวช้ำใจและตัดสินใจได้ในตอนนั้นเองว่าจะไม่บอกเรื่องความรู้สึกของเธอให้เขารู้เด็ดขาด!

ไม่ใช่แค่ดารากาที่ถูกรู้ทัน อาการเป็นห่วงแบบออกนอกหน้าของจีราวัจน์ก็ถูกอารีจับผิดเช่นกันจนรู้ว่าเธอรู้สึกเช่นไรกับสาธิต แต่กระนั้น...ดาราสาวก็ไม่อยาก ยอมรับ ไม่ใช่เพราะไม่รู้สึก แต่คิดว่าเป็นไปไม่ได้มากกว่า

สาธิตก็ตกที่นั่งลำบากไม่แพ้กัน สับสนหัวใจอย่างหนัก ไม่รู้ว่าควรรู้สึกอย่างไรกันแน่กับจีราวัจน์และคืนนั้นเอง สองหนุ่มสาวก็ได้พิสูจน์ใจตัวเอง เมื่อสาธิตนอนไม่หลับและลงมาหาของกิน แต่ดันทำเสียงดังจนจีราวัจน์สะดุ้งตื่น ดาราสาวเป็นห่วงทนายหนุ่มเลยแอบมาดู ก่อนจะแจ้นกลับห้องแทบไม่ทันเพราะดันไปช่วยตบยุงที่หน้าเขา!

จีราวัจน์กลับเข้าห้องไปแล้ว สาธิตที่แกล้งละเมอเพื่อกลบเกลื่อนอาการรู้ตัว ได้แต่มองตามยิ้มๆ ปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อเห็นว่าดาราสาวเป็นห่วงเขามากแค่ไหน

ooooooo

สิทธาโกรธมากเมื่อรู้จากมือปืนที่ส่งไปว่าสาธิตหนีรอดไปได้อีกครั้ง และยิ่งหัวเสียหนักเมื่อระแคะระคายว่าทนายหนุ่มอาจรู้ตัวแล้วเรื่องที่ถูกสั่งเก็บ!

และผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นหนอนบ่อนไส้ก็คือจริยา สิทธาไม่รอช้าบุกหาเธอถึงห้อง จริยาที่รู้ตัวก่อนจากภาพของกล้องวงจรปิดบนไอแพดเลยรีบไปแช่ตัวในห้องน้ำเพื่อกลบเกลื่อนความจริงที่ว่าเธอแอบไปดักฟังและสังเกตการณ์ทุกอย่างตลอด เพราะกลัวเขาจะส่งคนไปถล่มสาธิตกับจีราวัจน์ซ้ำ

จริยาถอนใจโล่งอกที่รอดตัวไปได้ และรีบส่งข้อความบอกจีราวัจน์ โดยไม่รู้เลยว่าสิทธาแอบเห็นทุกอย่างจากภาพของกล้องวงจรปิดเช่นเดียวกันว่าเธอเป็นหนอนบ่อนไส้ ศิริลักษณ์สะใจมาก อาสาจะจัดการคุณหญิงคู่ปรับให้เอง แต่เจ้าพ่ออสังหาฯจอมหื่นก็ห้ามไว้ ไม่อยากให้รู้ตัวก่อนเวลาอันควร

“คนที่หักหลังความไว้วางใจของฉัน ฉันจะไม่ให้มันเจ็บธรรมดา แต่จะทำให้มันเจ็บแบบตายทั้งเป็น!”

จีราวัจน์ยังไม่ทันได้อ่านข้อความจากแม่มัววุ่นวายแต่เช้าเพราะสายจากคนใช้บ้านปียากุลที่โทร.บอกว่าเจ้าของบ้านสาวจัดปาร์ตี้ที่บ้านพาผู้ชายมากหน้าหลายตามาฉลองทั้งคืน!

เมื่อสาธิตรู้เรื่องก็ตั้งท่าจะกลับไปหาญาติสาวที่บ้าน และจะให้คนตามชยันต์มาช่วยปราม แต่จีราวัจน์ที่เป็นห่วงความปลอดภัยของเขาไม่อยากให้เสี่ยง เสนอตัวจะไปจัดการเคลียร์ทุกอย่างให้เอง

“คุณอยู่ที่นี่แหละ ถ้าสาเหตุการทะเลาะมาจากฉัน ฉันก็ต้องจัดการเอง”

“แต่ถ้าพวกนายสิทธา...”

“คุณไม่ต้องห่วงอะไรหรอก ถ้าฉันเป็นอะไรก็ยังดีกว่าคุณเป็น...เพราะชีวิตฉันไม่มีใคร แต่ชีวิตคุณยังมี ดังนั้นชีวิตคุณมีค่ามากกว่าชีวิตฉัน”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งสาธิตให้มองตามอึ้งๆ อารีเห็นดังนั้นเลยแกล้งพูดยิ้มๆ

“ไม่ต้องสนใจไอ้จีหรอก ไอ้นั่นมันเดนตาย ตั้งแต่เล็กจนโต...โดนตบโดนด่าจนชิน คุณก็เคยเห็นนี่... ใช่ไหม”

สาธิตหน้าเจื่อน เข้าใจความนัยจากคำพูดของอารีที่ตั้งใจแขวะเรื่องที่เขาเคยทำกับจีราวัจน์ และวันนี้ก็เหมือนกรรมตามสนองเพราะใจเขาร้อนรนเหลือเกินด้วยความเป็นห่วงเธอ

อ่านละครเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนที่ 9 วันที่ 12 ก.พ.60

ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทประพันธ์โดย กรุง ญ ฉัตร
ละครเรื่องคลื่นชีวิต บทโทรทัศน์โดย คนปั้นฝัน
ละครเรื่องคลื่นชีวิต กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ผลิตโดย บริษัท ละครไท จำกัด
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ควบคุมการผลิตโดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่องคลื่นชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ