อ่านละคร อาคม ตอนที่ 2 วันที่ 6 มิ.ย.60

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 2 วันที่ 6 มิ.ย.60

เมนูอาหารที่เขาสั่งดันเป็นอันเดียวกับที่ทรงกลดชอบเมื่อหลายปีก่อน และคิมก็ลืมสนิท เผลอสั่งออกไปตามที่ใจคิด ทำให้เอื้อกานต์มองมาด้วยความสงสัย

คิมร้อนตัวมาก รีบเปลี่ยนเรื่องหน้าตาเฉย

“ถ้าอยากจะช่วยชาวบ้าน...ก็ช่วยด้วยวิธีนี้ดีกว่านะ เอายามาให้ คอยรักษาตามหน้าที่ของหมอไป”

“แต่มันก็เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุนะ จะไม่ดีกว่าเหรอ...ถ้าเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้ ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องมาป่วยแบบนี้ คุณไม่ต้องห่วงฉันหรอก ถ้าเกิดอะไรขึ้น...ฉันเชื่อว่ามนุษย์หน้ากากคนนั้นจะมาช่วยฉันทัน”



“โลกสวยไปรึเปล่า...คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกรึไง หมอคงไม่โชคดีแบบนั้นตลอด แล้วเขาก็คงไม่มาให้เจอบ่อยๆ”

แต่กระนั้นเสียงในใจเธอที่ร่ำร้องอยากเจอเขาอีก ทำให้เขาอดแกล้งถามไม่ได้ “แล้วหมอไม่กลัวเหรอ ผมตามสืบเรื่องนี้ ผมรู้ว่าเขาเป็นคนร้ายฆ่าคน คดีนักธุรกิจที่ตายต่อเนื่องก็อาจเป็นฝีมือเขา”

“แต่มันก็อาจจะไม่ใช่ฝีมือเขาก็ได้ ถ้าเขาเป็นคนไม่ดี เขาคงไม่มาช่วยชาวบ้านแล้วก็ช่วยฉันไว้หรอก... จริงไหม...แต่ก็นะ...เขาฆ่าคนตาย ฆ่าคนก็ผิดหมด ต่อให้คนนั้นจะเลวก็เถอะ”

คิมหุบยิ้ม ก่อนจะยิ้มได้ใหม่เมื่อได้ยินประโยคถัดมาของเธอ

“แต่ลึกๆ...จากที่ได้เจอ ได้สัมผัส ฉันก็ไม่คิดว่าเขาจะฆ่าคนได้”

“เจอแค่แป๊บเดียว หมอจะไปรู้ได้ไงว่าเขาเป็นคนดีหรือไม่ดี”

“ฉันก็ไม่รู้...แต่ฉันเชื่อความรู้สึกของฉัน เหมือนที่ฉันระแวงคุณ แต่ลึกๆฉันก็คิดว่าคุณไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร...”

เอื้อกานต์รีบกลับโรงพยาบาลเพื่อเบิกยาเพิ่มหลังจากนั้น แต่ก็ต้องเซ็งจัดเพราะผู้อำนวยการไม่อยู่เซ็นอนุมัติให้ คุณหมอสาวกลุ้มใจมากเพราะสัญญากับชาวบ้านไว้ จนต้องแอบส่งกระแสจิตถึงชายหนุ่มสวมหน้ากาก อยากรู้ว่าหากเป็นเขาจะมีวิธีช่วยชาวบ้านได้อย่างไรบ้าง

คิมตื่นเต้นมาก เพิ่งรู้ว่าสามารถติดต่อคุณหมอสาวทางนี้ได้ แต่กระนั้น...ความลับเรื่องเขาคือคิมและทรงกลด อดีตคนรักของเธอก็ทำให้ต้องใช้พลังปกปิด ไม่ให้เธอเห็นหน้าตาที่แท้จริง

สองหนุ่มสาวคงคุยกันอีกนาน ถ้าคิมจะไม่สัมผัสได้ถึงพลังมืดของฮันเตอร์ เขารีบผละจากนิมิตของคุณหมอสาว และไปรับหน้าอาจารย์หนุ่มใหญ่ที่กำลังสำรวจห้องของเขาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด!

ooooooo

ฮันเตอร์ คิม บุกถึงห้องศิษย์เอกเพราะร้อนใจเรื่องเกริกภพ อยากให้อีกฝ่ายล้างแค้นให้สิ้นซาก และคิมรู้ดีแต่ก็รั้งรอเพราะยังหาของรักของหวงของเป้าหมายล่าสุดไม่พบ

“ทำไมอาจารย์ถึงไม่บอกผมทีเดียวไปเลยล่ะครับว่าเหยื่อทั้งหมดมีใครบ้าง...ผมจะได้รู้”

“แกมีหน้าที่ทำตามที่ฉันสั่ง ตอนนี้จัดการเหยื่อตรงหน้าให้เรียบร้อย ทำงานนี้เสร็จเมื่อไหร่ ฉันจะบอกแกเอง”

คิมพยักหน้ารับรู้ ก่อนจะเปลี่ยนเรื่อง “ผมมีเรื่องสงสัย...เรื่องการสื่อสารทางจิต...ทำไมผมถึงอ่านใจบางคนได้ อ่านใจบางคนไม่ได้ หรือถอดจิตไปหาได้แค่บางคน”

“การที่เราจะอ่านใจใครได้ หรือสื่อสารทางจิตกับใครได้ ต้องมีจิตที่สื่อถึงกัน อาจเป็นคนในครอบครัวหรือคนรัก เหมือนคลื่นที่ตรงกัน จูนกันติดก็จะสามารถสื่อสารกันได้”

“มันจะจูนกันติดง่ายอย่างนั้นเลยเหรอครับ”

“ใช่...แต่เราไม่มีทางรู้หรอกนะว่าเราจะจูนติดตอนไหนเมื่อไหร่ ทางที่ดีฝึกจิตไว้ให้ดีก็เป็นพอ”

คำอธิบายของอาจารย์ทำให้คิมรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก และท่าทางนั้นก็ทำให้ฮันเตอร์สงสัย

“แกถามทำไม...หรือว่าแกมีคลื่นตรงกับใคร”

“ผมแค่ถามเฉยๆครับ”

“ก็ดี...หวังว่าแกคงไม่ได้ไปตกหลุมรักใครเข้านะ รู้ใช่ไหมว่าถ้าจะเลือกทางนี้...แกจะไม่สามารถรักใครได้อีก!”

แต่ถึงขู่ไปแบบนั้น ฮันเตอร์ก็ไม่วางใจ ปรี่ไปคาดคั้นแดนถึงความผิดปกติของคิม แฮกเกอร์หนุ่มเชื่อว่าเป็นเพราะเอื้อกานต์ แต่ไม่ยอมบอกความจริง ได้แต่แถและเฉไฉกลบเกลื่อนไปเรื่อย

คิมไม่ได้สนใจเรื่องอาจารย์หนุ่มใหญ่ มัวคิดมากเรื่องชาวบ้านจนนอนไม่หลับ ต้องโทร.จิกแดนกลางดึกให้ขโมยยาจากโรงพยาบาลไปแจกชาวบ้าน เอื้อกานต์รับรู้เรื่องยาถูกขโมยในเช้าวันต่อมา แปลกใจแต่ก็สะใจด้วย นึกยินดีอย่างบอกไม่ถูกที่พวกชาวบ้านจะมียารักษาอาการแพ้สารพิษตามต้องการ

ใบหน้ายิ้มแย้มเต็มอิ่มด้วยความสุขของเอื้อกานต์ทำให้คิมที่เฝ้ามองห่างๆชอบใจ แดนตั้งท่าจะเย้าอยู่แล้ว ก่อนจะต้องแตกกระเจิงกันทั้งสองคนเมื่อฮันเตอร์ปรากฏตัว!

“มัวแต่ยุ่งเรื่องคนอื่นแบบนี้ ไม่น่า...งานของแกถึงไม่ไปไหนซะที”

แดนพยายามช่วยแก้ตัว แต่ก็ถูกฮันเตอร์ที่กำลังโกรธจัดเล่นงาน คิมเห็นท่าไม่ดีถลาไปรับโทษแทน แดนเลยรอดตัวหวุดหวิด ต่างจากคิมที่โดนพลังของอาจารย์หนุ่มไปเต็มๆ

“ฉันไม่ชอบคนที่ขัดคำสั่ง”

คิมพยุงตัวเองให้ลุก เอ่ยเสียงเข้ม “ไม่ต้องห่วง...ผมไม่ลืมความแค้นที่พวกมันทำกับครอบครัวผมหรอกครับ...ผมจะทำให้พวกมันทรมานเหมือนที่มันเคยทำไว้กับครอบครัวของผม!”

ฮันเตอร์ฮึดฮัดจากไปแล้ว ทิ้งคิมให้มองตามด้วยสีหน้านิ่งสงบ โดยมีแดนเป็นเดือดเป็นร้อนแทนเหมือนเคย ไม่เข้าใจจริงๆว่าเหตุใดคิมถึงยอมทำตามคำสั่งของฮันเตอร์มากขนาดนี้...

คิมยังไม่อธิบายถึงเหตุผลที่ยอมทำงานให้ฮันเตอร์ แต่ผละไปโรงพยาบาลแทนเพราะอยากเจอเอื้อกานต์ ท่าทางอิ่มอกอิ่มใจของเธอ ทำให้เขามีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

“เมื่อเช้าผมไปเจอลุงยิ้ม ลุงยิ้มบอกว่าชาวบ้านได้ยากันเรียบร้อยแล้วเหรอ”

“ใช่...อยู่ๆก็มีคนเอายามาตั้งให้เมื่อเช้า อาจจะเป็นคนใจดีที่อยากบริจาคมั้ง”

“แต่ได้ยินว่ายาที่โรงพยาบาลหายไป ผมว่าต้องเป็นฝีมือไอ้มนุษย์หน้ากากคนนั้นแน่ๆ”

คิมแกล้งพูด แล้วก็ต้องลอบยิ้ม เมื่อเธอปกป้องเขาตามคาด

“รู้ได้ไง...มีหลักฐานเหรอว่าเป็นฝีมือเขา”

“ผมก็แค่สันนิษฐานเฉยๆ”

“ใครจะเอามาให้ชาวบ้านก็ช่างเถอะ เอาเป็นว่าชาวบ้านได้ยาก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ”

“โอเคๆ...แล้วหมอจะทำยังไงต่อเรื่องเกริกภพ”

“ฉันมีคนที่จะมาจัดการเรื่องนี้แทนฉันแล้วล่ะ...”

ooooooo

สัตตบงกชหรือหนูดีไม่ละความพยายามจะหาข้อมูลเรื่องโรงงานของเกริกภพ พิธีกรสาวสวมบทนักข่าวภาคสนามลงพื้นที่เกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้ช่วยกันให้เบาะแสและหลักฐาน รวมถึงให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสารพิษจากโรงงานผ่านรายการพิเศษของสถานีทีเอ็นนิวส์ แต่เพราะคำขู่ของเกริกภพเลยไม่มีใครยอมให้ความร่วมมือ

ธีรภูมิเห็นข้อมูลที่ทีมงานรวบรวมมาได้ก็ถอนใจหนักหน่วง แผนทำรายการพิเศษแฉเรื่องโรงงานปล่อยสารพิษคงต้องเลื่อนเพราะหลักฐานและข้อมูลไม่เพียงพอ ซึ่งทีมงานเข้าใจดีและตั้งหน้าตั้งตาหาข้อมูลเพิ่ม รวมทั้งเปิดประเด็นกดดันทางการให้เป็นกระแสเพื่อถ่วงเวลาจนกว่าจะพร้อมกว่านี้

ทีเกื้อก็ช่วยหาข้อมูลของเกริกภพด้วย แต่ข้อสันนิษฐานที่ว่าคดีคมกฤชอาจมีเบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับเกริกภพและพวกที่เหลือ เลยอยากให้ธีรภูมิช่วยหาข้อมูลบุคคลแวดล้อมให้ เพราะอีกฝ่ายใกล้ชิดธีรนัฐกับคุณหญิงอัปสร พ่อแท้ๆและแม่เลี้ยงของเขา...อดีตสมาชิกกลุ่มทุนทีบีของทรงพลมากกว่า

“ผมก็ไม่ได้อยากได้ข้อมูลอะไรเยอะหรอกครับ”

“ไม่เยอะของแกน่ะอะไรบ้าง”

“ผมอยากให้พี่ช่วยสืบให้หน่อยว่าคมกฤชและเหยื่อที่ผ่านมาทั้งหมด มีความสัมพันธ์กันยังไง และเคยมีปัญหากับใคร หรือเคยทำอะไรให้ใครแค้นมากๆบ้างไหม”

“ไม่ให้พี่ช่วยหาตัวคนร้ายให้ด้วยเลยล่ะ”

คำพูดประชดของพี่ชายคนละแม่ ทำให้ทีเกื้ออดขำไม่ได้ แกล้งรับมุก “ได้เหรอพี่...”

“เอาเป็นว่าพี่จะช่วยนะ แล้วนายไม่คิดจะเข้ามาดูแลคุณพ่อบ้างเลยเหรอ”

“ผมกำลังจะบอกอยู่พอดีเลยครับว่าวันนี้ผมต้องไปทำธุระ...คงไม่เข้าไป”

ทีเกื้อไม่ไปหาธีรนัฐเพราะต้องไปหาเกริกภพ เพื่อแจ้งผลสรุปจากการสืบคดีของคมกฤช

“ผมมั่นใจว่าเหยื่อรายต่อไปคือคุณ ผมอยากให้คุณระวังตัว ผมตามคนร้ายรายนี้มานาน รู้ดีว่าฝีมือเขาไม่ธรรมดา ถ้ามันคิดจะจัดการใคร...ไม่เคยมีใครรอด”

“ผมไม่กลัวหรอก!”

“ผมไม่ได้พูดเล่นนะครับ ถ้าคุณสนใจ...”

“ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ผมเคยได้ยินจากท่านรองว่าถ้าคนร้ายจะเล่นงานผม ก็ต้องมีของรักหรือของสำคัญของผมก่อนใช่ไหม...คนร้ายมันไม่มีทางรู้แน่ว่าของที่ว่าคืออะไร...”

เกริกภพมั่นใจมาก แต่ที่เขานึกไม่ถึงคือคิมไม่ได้จะเล่นงานเขาเวลานี้ แต่สนใจทวงคืนความยุติธรรมให้พวกชาวบ้านตามความปรารถนาของเอื้อกานต์มากกว่า ด้วยการบุกไปทำลายเครื่องจักรในโรงงาน

คิมในคราบชายสวมหน้ากากลอบเข้าโรงงานของเกริกภพยามดึกวันต่อมา ทำลายเครื่องจักรและโปรแกรมผลิตเพื่อให้โรงงานหยุดทำการ และทุกอย่างก็ทำท่าจะเป็นไปด้วยดี ถ้าทีเกื้อจะไม่พากองกำลังตำรวจมาล้อมจับ!

แดนที่รับหน้าที่คนขับร้อนรนมาก อยากช่วยคิมแต่คิดวิธีไม่ออก ต้องยอมให้ทีเกื้อสบตาคิมด้วยความลำพองใจ ว่าในที่สุดแผนจับกุมชายสวมหน้ากากที่เขาคลาดไปมาตลอดก็จะเป็นจริง

คิมถูกไล่ต้อน ถูกยิงถากๆและเกือบจนมุมถูกจับ โชคดีที่เอื้อกานต์ซึ่งจับความคิดของทีเกื้อได้จากสัมผัสพิเศษตามมาช่วยทันเวลา และพาเขาไปทำแผลด้วยความเป็นห่วง

เอื้อกานต์ตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้เจอชายสวมหน้ากากอีกครั้ง แม้จะสงสัยและอยากรู้ใจแทบขาดว่าภายใต้หน้ากากเขาคือใคร แต่ก็ใจไม่กล้าจะแตะตัวเขา นอกจากขอดูแผลที่ถูกยิงเท่านั้น

คิมก็ใจสั่น พยายามเบี่ยงตัวหนี แต่ก็ถูกคุณหมอสาวยื้อตัวไว้

“แค่ทำแผล...ฉันสัญญาว่าจะไม่อยากรู้อยากเห็นว่าหน้าตาคุณเป็นยังไง”

ท่าทางลังเลของเขาทำให้เอื้อกานต์ต้องย้ำ

“ฉันเป็นหมอ...ปล่อยคนที่ได้รับบาดเจ็บไปแบบนี้ไม่ได้หรอกค่ะ”

แววตาจริงใจของเธอทำให้คิมใจอ่อนยวบ ยอมให้เธอทำแผล แต่กระนั้นก็อดข้องใจไม่ได้

“คุณช่วยผมทำไม ผมเป็นคนร้าย...ไม่กลัวเหรอ”

“ก็ฉันอยากช่วยชาวบ้าน แล้วฉันก็อยากตอบแทนที่คุณเคยช่วยฉันไว้”

เอื้อกานต์คิดเช่นนั้นจริงๆ และก็อยากรู้เรื่องที่เขาช่วยเธอเมื่อวันก่อนด้วย คิมได้ยินเสียงในใจเธอเลยเปิดโอกาสให้ คุณหมอสาวไม่รอช้ายิงคำถามรัวเป็นชุด

“วันนั้น...เราเจอกันในนิมิตจริงๆใช่ไหม ฉันไม่ได้ฝันไปใช่ไหม แล้วคุณก็เอายามาช่วยชาวบ้านตามที่ฉันขอ”

ท่าทางกระตือรือร้นอยากรู้ของเธอทำให้คิมอดยิ้มบางๆไม่ได้ แต่กระนั้นก็ไม่ตอบคำถามและผละมาดื้อๆ ทิ้งเอื้อกานต์ให้มองตามด้วยความเสียดาย...ไม่ได้คำตอบและไม่ได้บอกลาเขาสักคำ!

ooooooo

แดนดีใจมากที่คิมปลอดภัย อยากพาไปหาหมอเพื่อตรวจดูแผลอีกรอบ แต่คิมก็ห้ามไว้และตัดบทให้รีบจัดการเรื่องเกริกภพให้จบเสียที

“เราต้องหาของสำคัญของเกริกภพมาทำของให้เร็วที่สุด”

“ผมกำลังพยายามหาข้อมูลอยู่”

“ดี...แล้วเรื่องโรงงานเกริกภพ...จัดการเรียบร้อยไหม”

“มือชั้นนี้...ไม่มีพลาด!”

ผลงานของแดนคือล้างข้อมูลทุกอย่างในโรงงาน ทำลายออเดอร์และพังเครื่องจักรต่อจากคิม เกริกภพโมโหมาก เหวี่ยงข้าวของกระจัดกระจาย ทีเกื้อได้แต่มองมาด้วยสีหน้าอ่อนใจ

“ทีนี้คุณเชื่อผมรึยังว่าไอ้หน้ากากนั่นมันจ้องเล่นงานคุณอยู่ ทางที่ดี...คุณร่วมมือกับผมจับคนร้ายดีกว่า ผมเจอมันมาหลายครั้ง...ผมมีวิธีรับมือกับมัน”

เกริกภพนิ่วหน้า ทีเกื้อเลยบอกด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“คุณต้องบอกผมว่าของสำคัญของคุณคืออะไร...และเอามาให้ผมดูแลซะ!”

ทีเกื้ออธิบายว่าของรักของหวงนั้นต้องเป็นของสำคัญที่สุดในชีวิต เป็นของที่มีผลต่อความรู้สึกและจิตใจของเจ้าของ เกริกภพคิดหนัก ก่อนจะกลับบ้านไปหยิบภาพถ่ายเมื่อหลายปีก่อนของเขากับสมาชิกกลุ่มทุนทีบีของทรงพล สมัยเป็นนักศึกษาออกค่ายอาสา...ทุกคนมีสีหน้าเปี่ยมสุข เป็นพี่ เป็นเพื่อนและเป็นน้องที่สนิทกันเหลือเกิน...

หลังสำรวจโรงงานของเกริกภพจนพอใจ ทีเกื้อก็จะกลับ แต่ดันเจอสัตตบงกชหรือหนูดีที่หน้าโรงงาน พิธีกรสาวกำลังพูดกับตากล้องรายงานข่าวตามหน้าที่ เขาเลยอดไม่ได้จะยั่วประสาท

“ไม่กี่ชั่วโมงก็ตามกลิ่นมาทำข่าวเร็วจังเลยนะ”

“อย่างน้อยฉันก็ทำหน้าที่และงานของฉันได้ดี ไม่เหมือนคุณหรอก...ขนาดร่วมมือกับเกริกภพ ขนตำรวจมาทั้งโรงพักมาจับคนร้าย...ยังจับไม่ได้เลย ฉันว่านะถ้ามีความสามารถแค่นี้...ไปเป็นจ่าเฉยตามสี่แยกดีกว่าไหม”

ตอกจบก็ผละไป ทิ้งทีเกื้อให้มองตามด้วยความเจ็บใจ...ฝากไว้ก่อนเถอะ!

ข่าวโรงงานเกริกภพโดนถล่มกลางดึกกลายเป็นข่าวใหญ่ชั่วข้ามคืน เอื้อกานต์สะใจมาก ต่างจากฮันเตอร์ที่บุกมาคอนโดของคิมในเช้าวันเดียวกันเพื่อตามความคืบหน้าเรื่องของรักของหวงของเกริกภพ

แดนกลัวคิมถูกลงโทษเลยรับหน้าแบบขอไปที ด้วยการรับสมอ้างพาไปเจอลูกชายของเกริกภพ ฮันเตอร์มองเด็กชายจากมุมไกลๆด้วยสีหน้าเรียบเฉย ภาพลูกชายคนเดียวของเขาถูกพวกเกริกภพฆ่าอย่างเลือดเย็นวนเวียนในหัวอีกครั้ง คิมใจไม่ดี สงสารและไม่อยากใช้เด็กเป็นเครื่องมือล้างแค้น พยายามทักท้วง แต่ฮันเตอร์กลับไม่สนใจ

“ไม่เห็นเป็นอะไร เอาเด็กนั่นแหละไปทำพิธี”

แดนเบิกตาโพลง ขนลุกแต่ยังทำเป็นพูดติดตลก “มุกอาจารย์ขำฝืดดีจังนะครับ”

“ฉันพูดจริง...พวกมันเองก็เคยฆ่าลูกฉัน ทำไมฉันจะฆ่าลูกมันไม่ได้”

คิมร้อนใจ รีบโพล่ง “เดี๋ยวผมจะรีบหาของอย่างอื่นครับ”

“ถ้าหาไม่ได้ภายในหนึ่งอาทิตย์...ฉันจะเอาเด็กคนนี้ไป!”

ooooooo

คิมเครียดมากเรื่องฮันเตอร์จะใช้ลูกชายเกริกภพเป็นเครื่องมือล้างแค้น ยิ่งเห็นแววตาอาฆาตของอาจารย์ที่มองตามเป้าหมายพ่อลูกหยอกล้อกัน ยิ่งร้อนใจ อยากหาวิธีเบี่ยงเบน

เรื่องลูกชายเกริกภพรบกวนใจคิมอย่างหนัก แม้แต่ตอนไปโรงพยาบาลเพื่อทำหน้าที่อาสาสมัครก็ไม่เว้น และเอื้อกานต์ก็สัมผัสได้ พยายามสอบถามแต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบ

นอกจากสีหน้าตึงเครียดไม่ขี้เล่นเหมือนเคย อาสาสมัครหนุ่มยังมีแผลที่แขน เอื้อกานต์แปลกใจมาก ขอดูด้วยความเป็นห่วง แต่เขาก็หลบเลี่ยงไม่ให้ดู คุณหมอสาวจะไม่ยอม แต่ไม่ทันซัก นภก็โผล่มาเยี่ยม

เอื้อกานต์รู้มานานแล้วว่าเพื่อนคู่หูของแฝดน้องแอบชอบ แต่เธอไม่ได้คิดกับเขามากกว่าเพื่อน เลยได้แค่ตอบรับตามมารยาท แต่เพราะรู้จักคุ้นเคยมานาน เลยทำให้ดูสนิทสนมจนคิมอดหมั่นไส้ไม่ได้

คิมรู้จักนภดีอยู่แล้ว แต่ยังแกล้งถามพยาบาลแถวนั้นจนรู้ว่าอีกฝ่ายแวะมาจีบเอื้อกานต์เสมอ

“ทั้งหล่อ ทั้งนิสัยดี หน้าที่การงานก็ดี ที่โรงพยาบาลมีแต่คนเชียร์ แต่หมอก็ไม่สนใจ”

“ทำไมล่ะครับ...หรือหมอมีแฟนอยู่แล้ว”

“ลือกันว่าหมอเคยมีแฟน...รักกันมาก แต่แฟนหมอเสียแล้ว หมอเลยไม่รักใครอีก...หมอคงยังลืมแฟนเก่าไม่ได้”

คำบอกเล่าของพยาบาลทำให้คิมถึงกับอึ้ง นึกไม่ถึงว่าเอื้อกานต์จะฝังใจขนาดนั้น แต่กระนั้น...เขาก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเฝ้ามองเธอห่างๆและห่วงๆ เพราะเชื่อว่าคงเป็นทางดีที่สุดแล้ว...

เกริกภพยังทำใจไม่ได้เรื่องของรักของหวง ไม่อยากมอบให้ตำรวจดูแล ทีเกื้อเข้าใจดี ไม่อยากเร่งรัด เลยขอให้อีกฝ่ายช่วยให้ข้อมูลแวดล้อมอื่นๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับศัตรูของเขากับคมกฤช

“ถ้าเรารู้ว่าคุณเคยทำอะไร ก็จะจับคนร้ายได้เร็วขึ้น ตัวคุณก็จะปลอดภัย”

“ผมทำธุรกิจ...ก็ต้องมีศัตรูอยู่แล้ว แต่ก็ไม่น่ามีใครมาแค้นถึงขนาดฆ่าแกงกัน”

“ผมอยากให้คุณลองนึกดูดีๆ ถ้าคิดออกก็รีบติดต่อมาหาผม...”

ooooooo

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 2 วันที่ 6 มิ.ย.60

ละครเรื่อง อาคม บทประพันธ์โดย ชลนิล
ละครเรื่อง อาคม บทโทรทัศน์โดย ตฤณณา
ละครเรื่อง อาคม กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่อง อาคม ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง อาคม ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง อาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.
ติดตามชมละครเรื่อง อาคม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ