อ่านละคร กามเทพจำแลง ตอนที่ 3 วันที่ 19 มิ.ย.60

อ่านละคร The Cupids บริษัทรักอุตลุด

ตอนกามเทพจำแลง ตอนที่ 3 วันที่ 19 มิ.ย.60

“แต่เราจะช่วยกันคิด ช่วยกันตามหา...ถ้าคุณไม่หมดศรัทธา ฉันเชื่อว่าเราต้องเจอ”

กวินมองพริมอย่างชื่นชม มองเพลินจนพริมเขิน เขาชมว่าเธอแต่งตัวแบบนี้สวยดีเข้ากับทะเลกว่าชุดยายชี ตั้งเยอะ พริมขอร้องเขาอย่ามองตนด้วยสายตาแบบนี้เลย ตนไม่ชอบ

“แหม...ยากนะ ผมกำลังจีบคุณ คงมองคุณแบบอื่นไม่ได้” พริมบอกว่าตนไม่ชอบทำลายความหวังใคร ตนคิดกับเขาเกินเพื่อนไม่ได้จริงๆ “แต่ผมก็คิดกับคุณน้อยกว่านี้ไม่ได้เหมือนกัน” แล้วเขาก็พูดจริงจังว่า “คุณเตรียมรับมือการจีบขั้นเทพของผมได้เลย” ทำเอาพริมจากเขินกลายเป็นเครียดไปทันที

พริมเข้าห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมา เจอกระดาษโน้ตแปะที่ประตูเขียนว่า



“ถ้าคุณอาบน้ำเสร็จแล้วไปเจอกันที่ชายหาดนะครับ ปล. ชุดแม่ชีไม่เอานะ...กวิน”

พริมมองตัวเองในชุดเดรสยาวบางเบาสายเดี่ยว เปลี่ยนใจกลับไปเข้าห้องหยิบขวดน้ำมนต์พกพามาฉีดซอกคอแทนน้ำหอม พึมพำ...“ซ้ายคลาดแคล้ว...ขวาคลาดแคล้ว...”

ooooooo

เมื่อไปเจอกันที่ชายหาด มีโต๊ะอาหารจัดไว้อย่างสวยงาม มีซุ้มแต่งด้วยผ้าขาวกับดอกไม้และโคมไฟ โรแมนติกมาก กวินยืนต้อนรับอยู่ที่โต๊ะ แซวเมื่อเห็นพริมใส่ชุดเดรสบางเบาแต่มีผ้าคลุมมาทั้งตัวอย่างมิดชิดว่า

“บอกว่าไม่เอาชุดแม่ชีแต่ก็ไม่อยากได้ชุดมัมมี่นะครับ” แล้วเข้าไปด้านหนังดึงผ้าคลุมไหล่ออกอย่างเบามือ “ทำตัวสบายๆดีกว่า ถึงผมบอกว่าจะจีบ แต่ก็ไม่คิดจะหักหาญน้ำใจคุณ ผมจะทำให้คุณยอมผมอย่างเต็มใจ”

“มันไม่มีวันค่ะ”

“กับผู้หญิงคนอื่นผมอาจจะมองเป็นเรื่องทางกาย แต่กับคุณ...ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น การเจอกันของเราก็แปลก...ล็อกเกตที่เปิดไม่ได้ก็เปิดออกเมื่อเราเจอกัน”

“คุณว่าฉันบ้าหรือเปล่า...ฉันเห็นแสงจากล็อกเกตตอนมันเปิดออกด้วย”

“ผมก็เห็น ลมเย็นวูบจนขนลุก แสงจ้าจากล็อกเกต แล้วอยู่ๆผมก็โผล่ไปเจอคุณที่วัด”

“ครั้งที่สองก็ที่งานเลี้ยงน้ำชา...แสงที่ออกมาจากนิตยสารที่ออฟฟิศฉันนั่นด้วย...”

“ทีแรกผมก็คิดว่ามันเกี่ยวข้องกับความลี้ลับทางวิทยาศาสตร์ แต่ตอนนี้ผมชักจะสงสัยแล้วว่ามีปาฏิหาริย์อะไรซ่อนอยู่ในล็อกเกตนี้” พริมถามว่าแล้วทำไมอยู่ๆ เขาถึงสงสัยขึ้นมา? “เพราะคุณ คุณสอนให้ผมเห็นโลกในมุมที่แตกต่างไป คุณทำให้ผมรู้ว่าความสุขที่มาจากการให้ เป็นยังไง ผมเชื่อว่าต้องมีใครสักคนส่งผมมาเจอกับคุณ”

“ในทางศาสนาพุทธ การพบเจอไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เราต้องสร้างกรรมร่วมกันมาค่ะ” กวินพูดแทรกทันทีว่าเราต้องเป็นเนื้อคู่กันแน่ๆ “ถึงเป็นก็คงเป็นคู่ที่ไม่สมหวังค่ะ”

“ทำไมล่ะ”

“ฉันอยู่กับคนที่ศีลไม่เสมอกันไม่ได้ โดยเฉพาะศีลข้อกาม”

กวินหน้าเจื่อนยอมรับว่า “เวลาอยู่ใกล้คุณแล้วมันอดไม่ได้นี่นา...ก็สวยขนาดนี้” ไม่พูดเปล่ายังมองด้วยสายตาเจ้าชู้บาดใจจนพริมหนาวๆร้อนๆ ต้องเดินหนีไป กวินมองตามยิ้มเอ็นดู

ooooooo

เมื่อบริกรยกจานอาหารที่กินหมดแล้วออกไป บริกรอีกคนก็ยกถาดกับโถใส่แชมเปญมาเสิร์ฟ บริกรบอกว่า

“อภินันทนาการจากคุณทิม”

“แชมเปญอย่างดีเสียด้วย...แก้วเดียวพอครับ คุณผู้หญิงถือศีลไม่ดื่มของมึนเมา” กวินบอกบริกร พริมขอบคุณที่จำได้บอกว่าถ้าเป็นแฟนเก่าคงบังคับให้ตนดื่ม “ถ้าดื่มแล้วไม่มีความสุข จะดื่มไปทำไมล่ะครับ คุณกินของหวานดีกว่า”

บริกรเปิดฝาครอบของหวานเสิร์ฟให้พริม เป็นช็อกโกแลตที่น่ากินมาก

“ช็อกโกแลตเบลคครับ” บริกรบอก พริมตื่นเต้น ถามว่าช็อกโกแลตเบลคมาถึงกระบี่เลยหรือ “คุณทิมเลือกใช้ช็อกโกแลตที่ดีที่สุดในโลกครับ” บริกรคำนับแล้วเดินไป

“ตระกูลเบลคเป็นครอบครัวที่แปลกนะคะ มีธุรกิจอาหารสัตว์ ขนมหวาน แล้วก็ช็อกโกแลตนี่ด้วย ติดอันดับ หนึ่งร้อยของตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา แต่ลูกชายคนเดียวกลับไปทำธุรกิจจับคู่”

กวินมองพริมอย่างระแวงถามว่าเธอจำเรื่องเควิน เบลค ได้หมดเลยหรือ พริมบอกว่าตนจำเป็นต้องศึกษา เพราะเป็นนโยบายของคิวปิดฮัทที่เราต้องรู้จักลูกค้าให้ดีที่สุด กวินถามหยั่งเชิงว่า “แล้วคุณคิดว่าเควินเป็นคนยังไง”

“คนรวยที่ชอบปิดบังตัวแบบนี้ นักจิตวิทยาสังคมบอกว่าเกิดจากการไม่ได้รับความสนใจจากพ่อแม่ในช่วงวัยรุ่น เพราะความเหงาที่ทำให้น้อยใจอยู่คนเดียวเงียบๆ พอโตขึ้นก็เก็บตัวโดยไม่รู้ตัว มักจะแยกตัวออกจากสังคม เพราะกลัวเพื่อนไม่สนใจแบบที่โดนพ่อแม่ทอดทิ้ง”

กวินฟังแล้วคิดถึงตัวเอง มองพริมทึ่งที่วิเคราะห์ตนได้อย่างรู้จริง แต่ติงว่า

“แต่เควินได้ไอเดียทำบริษัทจับคู่จากงานปาร์ตี้ที่ตัวเองจัดให้เพื่อน แล้วปรากฏว่าเพื่อนมาพบรักกันบ่อยๆ... เขาไม่น่าจะเป็นคนเก็บกดอย่างที่คุณว่านะ”

“คนเราสร้างหน้ากากมาปิดบังตัวเองทั้งนั้นค่ะ มันคือกลไกป้องกันความเจ็บปวดที่มนุษย์มีตามสัญชาตญาณ เควินสร้างรอยยิ้มที่สนุกสนานปิดบังรอยแผลใจ สร้างโครงข่ายทางสังคมขึ้นมากลบความเหงา มันต้องเศร้ามาก ที่ต้องอยู่กับความเหงาท่ามกลางผู้คนมากมาย”

พริมแย้งว่าแต่มันก็ไม่น่าเห็นใจเท่าไหร่ กวินร้องอ้าว...ถามว่าทำไมล่ะ

“ก็เรื่องสาวๆ ที่เควิน เบลค ควงไม่ซ้ำหน้า ได้แล้ว ก็ทิ้งไงคะ ผิดศีลข้อสามชัดๆ”

“ผมว่าเควินไม่มีเจตนาเจ้าชู้หรอก แต่เพราะความเหงาก็เลยทำให้ต้องไขว่คว้าหาใครสักคนมาให้ความอบอุ่นทางใจ”

“ความเหงา ไม่ใช่เหตุผลของคนเจ้าชู้ค่ะ” พริมแย้งอย่างไม่พอใจที่กวินแก้ต่างให้เควิน แล้วเดินกลับห้องพัก กวินตามมาส่งถึงหน้าห้อง เขาจับมือทวงกู๊ดไนท์คิส พริม หวั่นไหวจนเกือบเผลอใจ พอได้สติก็ยกมือไหว้บอกว่า ที่นี่ประเทศไทยเอ่ยราตรีสวัสดิ์แล้วเข้าห้องปิดประตูล็อกเลย

“ผมจะทำให้คุณรักผมให้ได้เลยพริมา” กวินเอ่ยอย่างมาดมั่น แล้วเช้ามืดวันรุ่งขึ้น กวินชวนพริมไปใส่บาตรกัน

คิวปิดมาในรูปพระมาบิณฑบาต พระมองกวินนึกชมว่าเขาเริ่มมีศรัทธาแล้ว พูดบาลีกับพริมว่า ผู้ให้ความสุขย่อมได้รับความสุข พริมตอบเป็นบาลีเช่นกันว่า การให้ธรรมะเป็นทานย่อมชนะการให้ทั้งปวง พระหันพูดกับกวินเป็นบาลีว่า คบคนเช่นใดย่อมเป็นคนเช่นนั้น กวินอึกอัก แล้วเอ่ย... “เอ่อ...อะ...เอเมน” แล้วยกมือไหว้สาธุแก้เขิน พริมแอบขำเอ็นดู

เมื่อทั้งสองมาเดินเล่นกันที่ชายหาด...มีรถขาย “เบลคไอศกรีม” พวกเด็กจรจัดยืนมองกันตาละห้อย

กวินกวักมือเรียกเด็กๆ แล้วซื้อไอศกรีมแจกทุกคน เด็กๆดีใจมากกินไอศกรีมกันอย่างมีความสุข พริมมองภาพนั้นอย่างประทับใจ

กวินก็ถือไอศกรีมเดินมาให้พริม บอกว่า “เบลคไอศกรีม รสชาไทยยกล้ออร่อยสุดๆ”

“ไอศกรีมสัญชาติอเมริกันแท้แต่กลับทำรสเอาใจคนไทยได้ฟินสุดๆ” พริมกินไอศกรีมอย่างชื่นชม ทำให้กวินนึกถึงตอนที่ตนวัย 7 ขวบ เขาเล่าว่า พ่อยกชาเย็นใส่น้ำแข็งขึ้นดื่มอย่างชื่นใจ ชมแม่ว่า

“ไม่มีใครชงชาไทยได้อร่อยเท่าคุณอีกแล้ว....ผมจะทำไอศกรีมรสนี้เป็นที่ระลึกถึงความอ่อนหวานของวดี...ภรรยาที่รักของผม” พ่อดึงแม่เข้าไปกอด แม่ยิ้มปลื้ม

พริมฟังแล้วชมว่าโรแมนติกจัง ไอศกรีมรสพิเศษเพื่อระลึกถึงภรรยา ชมว่ากวินสมเป็นแฟนคลับตัวจริง กวินอึ้งรู้สึกผิดที่โกหก เห็นไอศกรีมของพริมย้อยลงมาจึงบอกเธอ พริมรีบกินไอศกรีม กวินยื่นหน้าเข้าไปช่วยกินอีกด้าน ทั้งสองหน้าเกือบสัมผัสกัน พริมเขินรีบผละออกเปลี่ยนเรื่องถามแก้เขินว่า เขารู้ได้ยังไงว่าตนต้องใส่บาตรทุกวัน กวินตอบหวานว่า

“จะเปลี่ยนจากคนรู้จัก เป็นคนรู้ใจก็ต้องรู้ทันสิ” พริมเอ่ยสาธุ กวินโมเมว่าเธอยอมรับตนแล้วใช่ไหม

“อย่ามาเนียน ฉันสาธุเพราะคุณรู้จักคิดดีทำดีต่างหาก” แล้วชวนกลับโรงแรมกัน

ระหว่างเดินกลับโรงแรม ทั้งสองสังหรณ์ใจว่ามีคนตาม แต่พอหันมองก็ไม่เห็นอะไร จึงเร่งฝีเท้าอย่างระแวดระวัง...

ooooooo

ความรู้สึกว่ามีคนตามอยู่หลายครั้ง ทำให้พริมกับกวินระแวงและระวังตัวมากขึ้น วันนี้บัทเลอร์ประจำโรงแรมเห็นทั้งสองเดินอยู่ในสวนของพิชยมันตราก็ตามไปเพื่อจะถามว่าจะทานอาหารเช้าที่ไหน ทั้งสองก็ระแวงว่าเป็นคนร้าย

กวินสั่งอาหารเช้าที่ริมชายหาด เป็นข้าวต้มกุ้งของโปรดของพริม นอกจากนี้กวินยังดูแลจนเธอซึ้งใจหวั่นไหวต้องเตือนใจตัวเองตลอดเวลาว่าอย่าตกบ่วงเสน่ห์ง่ายๆ แอบหยิบตำราพิชัยยุทธ์สกัดจุดขึ้นมาเปิดอ่านอย่างจริงจัง

สับสนหนักเข้าก็โทร.คุยกับเจ๊ลี เบนและหนูษา ทุกคนแซวและลุ้นกันสนุกสนาน แต่พริมก็ปากแข็งว่ายังไงก็ไม่สำเร็จหรอก แล้วก็กำหนดตัวเองให้มีระยะห่างจนกวินแปลกใจ แต่การตามหาคนเอาล็อกเกตมาขายก็ยังดำเนินต่อไป

วันนี้เมื่อไปถึงอ่าวนางเจอร้านที่ตามหาแต่ติดป้ายปิดชั่วคราว เมื่อไม่รู้ว่าจะไปติดต่อใครที่ไหน ร้านจะเปิดเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จึงพากันกลับ ขณะข้ามถนนพริมถูกรถที่ขับมาอย่างเร็วเฉี่ยวแล้วหนี พริมบอกว่าคนขับรถเป็นคนเดียวกับที่ตามเรามาแต่เช้าแล้วตนจำได้ พริมตกใจทำท่าจะเป็นลม กวินเลยอุ้มเธอไปที่รถ

พริมทำตัวห่างเหินบอกกวินว่าไม่ต้องมาพยายามเอาใจ กวินบอกว่าตนไม่ได้พยายามแต่เต็มใจทำ ถามว่า

“คนเราจะอยากเอาใจคนที่เราชอบเนี่ย มันผิดตรงไหน คุณไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับใครบ้างหรือ...ผมไม่รู้ว่าคุณมีเรื่องอะไรฝังใจถึงได้ปิดทุกๆโอกาส แต่ถ้าคุณไม่ยอมเปิดใจคุณจะรู้ได้ไงว่าผู้ชายคนหนึ่งจริงจังจริงใจแค่ไหน”

พริมจะชี้แจง แต่กวินตัดบทขอตัว นัดว่าถึงเวลาอาหารเย็นแล้วจะมารับ

เมื่อกุ๊กชินรู้ว่ากวินกับพริมมาตามหาคนที่เอาล็อกเกตไปขายก็ทำตัวตีสองหน้า ด้านหนึ่งกะล่อนคุยสนุกสนานแต่อีกด้านก็สร้างบรรยากาศน่ากลัวเพื่อกีดขวางการสืบหาคนเอาล็อกเกตไปขายกระทั่งพยายามทำให้ทั้งสองหวาดกลัวหนีกลับไป

แต่นอกจากไม่ได้ผลเพราะทั้งสองมุ่งมั่นที่จะสืบรู้ให้ได้แล้ว ยังเป็นการผลักดันให้พริมกับกวินยิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้น กวินแสดงความเป็นสุภาพบุรุษปกป้องดูแลพริมทั้งในยามปกติและเมื่อเจอเหตุร้ายอันตราย จนพริมรู้สึกอยู่กับเขาแล้วอบอุ่น ปลอดภัย

พริมรู้ตัวว่าหัวใจตัวเองเริ่มสับสน หวั่นไหว แต่ก็พยายามเตือนสติเอาธรรมะเข้าข่ม หนักเข้าก็สไกป์คุยกับเจ๊ลีและหนูษา ก็ถูกทั้งสองแซว ลุ้นและยุจนตัวเองยิ่งไขว้เขว หัวใจปั่นป่วนจนทำอะไรไม่ถูก

กุ๊กชินตามก่อกวนกวินกับพริม ทุกครั้งกวินก็ปกป้องพริมพ้นภัย ปลอบเธอว่า “อยู่กับผมคุณไม่ต้องกลัว” หรือไม่ก็ “ผมอยู่นี่แล้วไม่ต้องกลัว” จนกระทั่งถูกชายลึกลับ แอบเข้าไปค้นในห้องนอนจนพริมขวัญผวา กวินอาสานอนเป็นเพื่อนเพื่อปกป้องเธอ

พริมกลัวทั้งภัยจากภายนอกและระวังคนใกล้ตัวแต่ที่หวาดหวั่นที่สุดคือกลัวหัวใจตัวเอง กวินรู้ว่าพริมเคร่งธรรมะก็บอกกับตัวเองว่าต้องเข้าให้ถึงจึงจะชนะใจ จึงมุ่งมั่นท่องคำบาลีที่พริมชอบใช้บ่อยๆ

นอกจากนี้ยังชวนเล่นเกมระลึกชาติระลึกอดีตกัน หลอกจนพริมเล่าเรื่องรักครั้งแรกกับคมกริชให้ฟัง และจบลงด้วยข้อสรุปที่เจ็บปวดว่า

“ลาก่อน...รักแรกที่แสนประทับใจของฉัน”

“อย่าให้อดีตมาทำลายอนาคตสิ แฟนใหม่คุณอาจเพอร์เฟกต์ลิมิเต็ดอิดิชั่นก็ได้”

“ศีลไม่เสมอกัน การเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครไม่มีความสุขหรอก ฉันเจอกับตัวมาแล้ว”

“ต้องเปลี่ยน กับเปลี่ยนเพื่อคนที่เรารัก มันต่างกันนะ ถ้าผมจะเปลี่ยนก็ไม่ใช่เพื่อคุณ แต่เพราะคุณต่างหาก!”

กำลังคุยกันถึงอดีต พริมก็ตะลึงเมื่อเห็นมีคนอยู่ในห้องพักของตน แต่เมื่อไปดูก็ไม่เจอ พริมกลัวคืนนี้คนร้ายจะย้อนมาอีก

“ไม่ต้องกลัวนะคุณพริม ผมจะไม่ทิ้งให้คุณอยู่คนเดียวอีก คืนนี้ผมจะอยู่ใกล้ๆ ไม่ห่างไปไหน” กวินกอดพริมไว้ พริมเผลอใจไปชั่วขณะแต่พอรู้ตัวก็ผละออกหาทางเอาตัวรอด เสนอว่า

“ฉันว่า...เราน่าจะสวดมนต์ข้ามคืน...บุญกุศลจะได้ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้” แล้วพึมพำสวดมนต์มั่ว

“แต่ผมว่ารีบหลับดีกว่า...แค่อึดใจก็เช้าแล้ว มีผมอยู่เป็นเพื่อนทั้งคนรับรองคุณจะอุ่นใจ...หลับสบายทั้งคืน”

พริมทั้งกลัวคนร้าย ระแวงคนข้างตัว และระวังหัวใจตัวเอง ละล้าละลังไม่รู้จะทำยังไงดี

ปรากฏว่าต่างคนต่างก็ไม่หลับ พริมจึงบอกให้กวินเล่าเรื่องครอบครัวของเขาให้ฟังบ้าง กวินเล่าเรื่องในครอบครัวให้พริมฟัง ตั้งแต่ปู่ที่เป็นชาวฮ่องกงไปตั้งรกรากที่อเมริกาให้ป้ากับพ่อดูแลกิจการ ส่วนตัวเองพอเรียนจบก็ออกมาลุย เพราะไม่อยากเดินตามรอยพ่อกับปู่

อ่านละคร The Cupids บริษัทรักอุตลุด

ตอนกามเทพจำแลง ตอนที่ 3 วันที่ 19 มิ.ย.60

ละครเรื่อง กามเทพจำแลง บทประพันธ์โดย แพรณัฐ
ละครเรื่อง กามเทพจำแลง บทโทรทัศน์โดย นักเขียนเรืองแสง
ละครเรื่อง กามเทพจำแลง กำกับการแสดงโดย ษรัณยู จิราลักษม์
ละครเรื่อง กามเทพจำแลง ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่อง กามเทพจำแลง ควมคุมการผลิตโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์
ละครเรื่อง กามเทพจำแลง ออกอากาศทุกวันศุกร์ วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชม ละครเรื่อง กามเทพจำแลง ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ