อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 11 มิ.ย.60

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 11 มิ.ย.60

“แอบอ่านใจเกื้ออีกแล้ว เสียเปรียบตลอด เอื้ออ่านใจเกื้อได้ แต่เกื้ออ่านใจเอื้อไม่ได้”

“เกื้ออยากไม่ฝึกสมาธิเองนี่ เตือนตั้งกี่ครั้งแล้ว”

“อย่าให้อ่านใจได้บ้างก็แล้วกัน!”

แม้จะกลบเกลื่อนท่าทีจากแฝดน้องได้ เอื้อกานต์ก็ยังไม่สบายใจ แอบส่งโทรจิตไปหาชายสวมหน้ากากจนได้ คิมที่กำลังคิดไม่ตกเรื่องเบาะแสจากเกริกภพที่ว่ามีคนบงการฆ่าพ่อของเขา เลยอดแปลกใจไม่ได้

“คุณคิดว่าผมเป็นคนฆ่าเกริกภพไม่ใช่เหรอ...แล้วจะมาหาผมทำไม”



“แต่มันก็ไม่ใช่ฝีมือคุณไม่ใช่เหรอ คุณเองก็เสียใจที่เขาตายเหมือนกันใช่ไหม”

“จะเสียใจทำไม ในเมื่อผมเลือกจะฆ่าพวกเขาเอง”

“ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงได้โกรธแค้นคนพวกนั้น แต่การฆ่าคนมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นหรอก”

“ดีสิ...คนชั่วจะได้หมดไปจากโลกนี้”

“คุณก็จะเป็นคนชั่วเหมือนพวกนั้น ถ้าคุณจะทำลายคนเลวๆก็มีตั้งหลายวิธี ให้กฎหมายลงโทษเขาแทนก็ได้”

“ผมจะทำยังไงก็เรื่องของผม ไม่เกี่ยวกับคุณ!”

เอื้อกานต์ถึงกับผงะ อดน้อยใจไม่ได้จนต้องโพล่ง “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันต้องวุ่นวายกับคุณด้วย ฉันก็งงตัวเองเหมือนกัน ฉันรู้แต่ว่าฉันต้องช่วยดึงคุณออกมาจากความรู้สึกแบบนี้”

คิมปลื้มมากที่คุณหมอสาวเป็นห่วง แต่ก็ต้องเก็บอาการไม่ให้เธอเห็นความหวั่นไหว แม้แต่แดนที่แซวเขาทุกครั้งที่เจอหน้า จนแฮกเกอร์หนุ่มต้องเปลี่ยนไปถามแทนว่าเขามีความแค้นอะไรกับพวกเกริกภพนักหนา

“นายรู้แค่ว่ากฎหมายไม่สามารถทำอะไรคนชั่วพวกนี้ได้ ฉันเลยจะพิพากษาด้วยตัวเองก็เท่านั้น”

“แล้วพี่จะโอเคใช่ไหม ถ้ามีคนตายเพราะอาคมของพี่แบบนี้อีก...”

ooooooo

คำพูดเกลี้ยกล่อมของเอื้อกานต์จากนิมิตครั้งล่าสุดทำให้คิมได้ทบทวนเรื่องที่ผ่านมา ความแค้นเรื่องพ่อไม่สามารถดับได้เพราะความตายของใคร ยิ่งเห็นคนในครอบครัวของเหยื่อร้องไห้จะเป็นจะตาย เขายิ่งทรมานด้วยความรู้สึกผิดอย่างบอกไม่ถูก และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่าง...

ระหว่างที่คิมสะระตะเรื่องล้างแค้น...กลุ่มทุนทีบีก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อเกริกภพตาย ศักดิ์ชายก็เข้ามาบริหารกิจการแทน รวมทั้งดูแลเรื่องค่าเสียหายและค่าชดเชยให้พวกชาวบ้านในละแวกโรงงาน สัตตบงกชเกาะติดสถานการณ์และรายงานเป็นสกู๊ปพิเศษ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี

ทีเกื้อก็เป็นอีกคนที่ตามดูสกู๊ปพิเศษของอดีตคนรัก แม้แต่ช่วงเวลาอารักขาพ่อแท้ๆก็ไม่เว้น ธีรนัฐเห็นลูกชายก็อดไม่ได้จะถามไถ่ด้วยความรักและเป็นห่วง

“ยังคิดมากเรื่องที่เกริกภพตายรึเปล่า...อย่าโทษตัวเองเลยนะ มันเป็นเหตุสุดวิสัย เราทำดีที่สุดแล้ว”

“ไม่ต้องเป็นห่วงผมหรอกครับ ห่วงตัวเองดีกว่า เหยื่อรายต่อไปอาจจะเป็นท่านก็ได้นะครับ”

“เรายังไม่หายโกรธพ่ออีกเหรอ”

ทีเกื้อไม่ยอมตอบคำถามนั้น สีหน้าเย็นชาจนธีรนัฐต้องตัดพ้อ

“เราจะคุยกันดีๆ สนิทสนมกันเหมือนพ่อลูกทั่วไปไม่ได้เลยเหรอ”

“อย่าดีกว่าครับ ผมไม่อยากมีปัญหากับคุณหญิง... ถึงเวลาพักของผมแล้ว ผมขอตัวก่อนนะครับ...”

สัตตบงกชทำงานเสร็จก็หลบไปพัก พลันก็นึกถึงทีเกื้อด้วยความเป็นห่วง อยากโทร.หาแต่ไม่ทันได้ทำ ตำรวจหนุ่มก็โผล่มาแซวด้วยสีหน้ารู้ทันจนน่าหมั่นไส้

“อยากคุยกับผมแล้วทำไมไม่โทร.มาล่ะ คิดอะไรเยอะแยะ”

“ใครว่าฉันจะโทร.หาคุณ ฉันแค่กดเบอร์ผ่านๆ”

“ไม่ต้องโกหกหรอก เวลาคุณโกหกทีไร รูจมูกคุณจะบาน...คุณไม่รู้ตัวเหรอ”

คำพูดเย้าแหย่ของเขาทำให้สัตตบงกชอายมาก แหวเสียงเขียว

“ไอ้บ้า! ยอมรับก็ได้ว่าฉันโทร.หาคุณ ฉันมีข้อเสนอ...ฉันจะช่วยคุณสืบและตามหาคนร้ายเอง”

ทีเกื้อนิ่วหน้า ทำท่าเหมือนไม่เชื่อ สัตตบงกชเลยอธิบายข้อเสนอของตน

“ฉันมีข้อมูลคนร้ายในส่วนของฉัน คุณก็มีข้อมูลส่วนของคุณ ถ้าเอามารวมกัน ไม่นานก็น่าจะรู้ว่าเหยื่อรายต่อไปเป็นใคร ฉันได้ข่าว คุณได้ตัวคนร้าย วินๆทั้งสองฝ่าย คุณก็รู้ว่าฉันฉลาดแค่ไหน คุณน่ะ...ตามคนร้ายไม่ทันหรอก”

ทีเกื้อสนใจข้อเสนอของสัตตบงกชมาก แต่ฟอร์มจัดยังไม่ตอบตกลง และก็เพราะมัวรีรอนี่เอง เหตุร้ายก็เกิดจนได้ในบ่ายวันเดียวกันนั่นเอง!

ooooooo

เอื้อกานต์แทบนั่งไม่ติดเมื่อเกิดนิมิตว่าพ่อจะถูกทำร้าย ทีเกื้อก็กังวลไม่ต่างกัน พยายามระแวดระวังทุกทาง แต่สุดท้ายก็ป้องกันไว้ไม่ได้ เกิดเหตุร้ายกับกลุ่มของธีรนัฐจริงๆ

แต่เหยื่อที่ถูกทำร้ายกลับไม่ใช่ธีรนัฐ แต่เป็นเดชา เจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่มีชื่อเสียขายของคุณภาพต่ำและเอาเปรียบผู้บริโภค เขาถูกอาคมลึกลับบางอย่างสะกดจิตให้ฆ่าตัวตาย!

คิมไม่ได้ลงมือในเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่เป็นฮันเตอร์ที่ฉวยโอกาสสวมรอยทำให้พวกตำรวจเข้าใจว่าเป็นเขา แต่กระนั้น...คิมก็สัมผัสได้ถึงลางร้ายและรีบไปขัดขวางสุดความสามารถ พร้อมกับส่งข้อความไปหาทีเกื้อเพื่อให้ไปช่วยเดชาจากการกระโดดตึกฆ่าตัวตายอีกแรง

ทีเกื้อรวบตัวเดชาไว้ทันเวลา พร้อมๆกับที่คิมก็ทำลายพิธีของฮันเตอร์ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องแลกกับพลังที่เสื่อมลงเพราะถูกลูกหลงอาคมของฮันเตอร์ทำร้าย

เดชาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีเอื้อกานต์เฝ้าดูแลอย่างดี ส่วนคิมไปเอาเรื่องกับฮันเตอร์

“ผมไม่อยากฆ่าใครแล้ว...เรื่องนี้เป็นความแค้นของผมกับเดชา ผมจะจัดการเองโดยใช้วิธีของผม”

“ไม่มีวิธีไหนดีและปลอดภัยเท่าการใช้อาคมอีกแล้ว”

“ฆ่าพวกมันก็แค่ตาย ไม่ได้รับรู้ถึงความเจ็บปวด ผมอยากให้พวกมันตายทั้งเป็น!”

ฮันเตอร์นิ่วหน้า อยากรู้ว่าด้วยวิธีอะไร คิมเลยประกาศจะใช้พลังสื่อเล่นงานแทนอาคม

“กฎหมายอาจทำอะไรไม่ได้ แต่สื่อเปิดโปงความชั่วของพวกมันได้ ผมจะหาหลักฐานเปิดโปงพวกมันเอง”

“แกคิดว่าพวกมันใช้เงินซื้อสื่อไม่ได้เหรอ”

“ผมสืบประวัติของธีรภูมิและสัตตบงกชมาเรียบร้อย สองคนนี้เป็นนักข่าวที่ดีเชื่อใจได้”

“วิธีการของแกมันง่ายเกินไป ฉันต้องการให้พวกมันทรมาน...ให้มันตายได้ยิ่งดี!”

คิมเห็นท่าอาจารย์จะกู่ไม่กลับ ยื่นคำขาดเสียงเรียบ

“งั้นอาจารย์ก็ลงมือเองเถอะครับ ถ้าอาจารย์ไม่ยอมใช้วิธีของผม ผมก็จะไม่ล้างแค้นให้อาจารย์”

“ถ้าฉันฆ่าพวกมันเองได้ ฉันทำไปนานแล้ว”

“ผมรู้ครับ...ลำพังอาคมของอาจารย์ก็ไม่แรงพอจะจัดการคนพวกนั้นได้ ต้องอาศัยคนที่มีฤกษ์เกิดแบบผม งั้นก็ขอให้อาจารย์ยอมทำตามผมสักครั้งเถอะนะครับ”

ฮันเตอร์ไม่มีทางเลือก ต้องยอมแบบเสียไม่ได้ แต่กระนั้นก็ไม่วายต่อรอง

“ถ้าแกอยากจะลองดูก็ตามใจ แต่ฉันบอกเลยว่าแกคิดผิด...ฉันจะให้เวลาแกสองอาทิตย์ ถ้าวิธีของแกไม่ได้ผล แกจะต้องกลับมาใช้อาคมล้างแค้นและจัดการคนพวกนี้เหมือนเดิม...ตกลงไหม”

คิมพยักหน้ารับ ก่อนจะก้มมองแผลจากอาคมที่แขน ฮันเตอร์เลยบอกวิธีรักษา

“เมื่อกี้แกโดนอาคม ช่วงนี้วิชาของแกอาจเสื่อม แกควรฝึกจิตมากขึ้น อาคมจะได้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม”

ooooooo

ข้อความจากบุคคลปริศนาที่ส่งบอกทีเกื้อจนตามไปช่วยเดชาทันเวลา ทำให้เอื้อกานต์สงสัยพยายามใช้กระแสจิตตามหา แต่ก็ไม่พบร่องรอยนอกจากคนส่งเป็นผู้ชายและมีรอยแผลที่แขน และระหว่างที่เธอพยายามโทร.กลับนั่นเอง คิมก็โทร.มาแทรกเพื่อขอลาออกจากงานอาสาสมัคร

คิมยังไม่อยากให้ความลับเรื่องตนเป็นเจ้าของข้อความปริศนาแตก และอยากทุ่มเทให้การหาข้อมูลของเดชาเพื่อแฉ เลยนัดเอื้อกานต์มาพบเช้าวันต่อมาเพื่อบอกลา

เอื้อกานต์สงสัยและบ่นในใจด้วยความเป็นห่วง คิมเลยแกล้งพูดยิ้มๆ

“ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานกับหมอ ถ้ามีเวลาผมจะแวะมา หรือถ้าหมอมีอะไรก็ติดต่อผมได้ ผมจะไปช่วย”

“ได้...งั้นมื้อนี้ฉันจะเลี้ยงส่งคุณเอง...สั่งเลย”

“ผมกินจุนะ...ไหวเหรอหมอ”

“เต็มที่...ถ้าคิดว่าอัดเข้าไปได้”

คิมยิ้มกว้าง คว้าเมนูอาหารมาเลือกอย่างกระตือรือร้น โดยไม่รู้เลยว่าเอื้อกานต์หน้าซีดเผือด เมื่อเห็นรอยช้ำบนแขนเขา...มันช่างเหมือนกับรอยแผลของชายหนุ่มปริศนาในนิมิตของเธอเมื่อวันก่อนไม่มีผิด!

ไม่ใช่แค่เอื้อกานต์ที่ลำบากใจ คิมก็ปวดใจไม่แพ้กันที่ต้องห่างจากเธอ แดนได้แต่มองมาด้วยความเห็นใจ ก่อนจะช่วยหาข้อมูลเปิดโปงเดชาเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของอีกฝ่าย ฮันเตอร์คอยจับตาดูศิษย์เอกกับแฮกเกอร์หนุ่มอย่างใกล้ชิด และตัดสินใจปรากฏตัวในหลายวันต่อมา

“แผนที่แกภูมิใจนักหนาไปถึงไหนแล้ว”

“ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลเลวๆเกี่ยวกับมันและส่งให้พวกนักข่าวจัดการต่อ”

“ก็ดีนะ...ถ้าแกคิดจะเลือกวิธีนี้ ฉันก็เอาใจช่วย ขอให้แกจัดการพวกมันได้อย่างที่แกคิดก็แล้วกัน”

“ขอบคุณอาจารย์นะครับที่ยอมรับวิธีของผม”

คิมภูมิใจมากที่อาจารย์ยอมรับ แต่ที่เขาคาดไม่ถึงคือฮันเตอร์แค่มาดูลาดเลาเพื่อประเมินสถานการณ์เท่านั้น หลังจากนี้ต่างหากที่เขาจะจัดการเดชาขั้นเด็ดขาด

ด้านทีเกื้อ...หมกมุ่นกับสำนวนคดีของคมกฤชและเกริกภพจนจับประเด็นสำคัญได้ว่าคนร้ายสวมหน้ากากจะลงมือในคืนแรม ซึ่งรอบถัดไปก็อีกไม่กี่วัน โดยไม่รู้เลยว่าคิม...ไม่ได้คิดจะลงมือแต่เป็นฮันเตอร์ต่างหาก...

ooooooo

แผนของฮันเตอร์คือสร้างความเข้าใจผิด ฉวยโอกาสที่เดชาประมาทเรื่องการติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในห้าง ทำให้ป้ายหล่นมาทับคนกลางห้าง ท่ามกลางความตกใจของใครหลายคน

หนึ่งในพยานสำคัญของเหตุการณ์นี้ได้แก่ฟ้านักข่าวของสถานีทีเอ็นนิวส์ เธอนำวิทยุมาร้องเรียนกับห้างเพราะคุณภาพไม่เป็นไปตามที่โฆษณา แต่บุญลือช่างซ่อมที่มีร้านเล็กๆใกล้กับห้างมาช่วยซ่อมแทน และเขาก็ถูกป้ายโฆษณาหล่นทับต่อหน้าต่อตาเธอ อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน!

ฮันเตอร์ตั้งใจใช้เหตุการณ์นี้ยุแยงคิมให้ทวีความเกลียดชังในตัวเดชา ซึ่งเดชาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง นอกเหนือจากความรับผิดชอบต่ออาการของบุญลือแบบขอไปทีแล้ว เขายังปัดความรับผิดชอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพตกต่ำของสินค้าจากลูกค้าอีกด้วย ศักดิ์ชายเฝ้ามองด้วยความเป็นห่วงและอดเตือนด้วยความหวังดีไม่ได้

“คุณน่าจะเลิกทำแบบนี้ได้แล้วนะ ผมรู้ว่าคุณอยากประหยัดต้นทุน แต่ก็น่าจะหาวิธีอื่นที่ดีกว่านี้”

“โธ่คุณศักดิ์ชายก็คิดมาก ใครๆเขาก็ทำกัน ผมเป็นนักธุรกิจนะก็อยากได้กำไรเยอะๆเป็นธรรมดา”

คำพูดของเดชาทำให้ศักดิ์ชายเหนื่อยใจมาก และทนอึดอัดไม่ไหวต้องระบายกับธีรนัฐ

“เห็นเดชากลายเป็นแบบนี้ก็ยิ่งคิดถึงท่านทรงพลจริงๆ สมัยท่านยังเป็นประธานทีบีกรุ๊ป...ไม่มีใครกล้าทำแบบนี้เลย ทุกคนทำธุรกิจกันอย่างสุจริต”

“ตั้งแต่ท่านจากไป...ทีบีกรุ๊ปก็เริ่มแย่ลง ไม่มีใครมีอำนาจและทำให้ทุกคนเคารพได้เท่ากับท่านอีกแล้ว”

“ตอนนั้น...ถ้าผมไม่บอกให้ท่านหนีไป ท่านก็คงไม่ตายแบบนั้น”

“อย่าโทษตัวเองเลย...คุณก็พยายามเต็มที่แล้ว มันคงเป็นชะตากรรมของท่านที่ต้องจบชีวิตแบบนั้น...”

ท่าทีของเดชาที่มีต่อความทุกข์ร้อนของคนอื่นทำให้คิมโกรธมาก ฮันเตอร์สะใจกว่าใครที่ปั่นหัวศิษย์เอกสำเร็จ แต่กระนั้นก็ไม่วางใจ...กลัวว่าคิมจะใจอ่อนไม่ยอมใช้อาคมอย่างที่เคยประกาศไว้

การคาดการณ์ของฮันเตอร์ไม่เกินจริงเลย ความแค้นไม่ได้ทำให้คิมใช้อาคม แต่เลือกส่งอีเมลถึงสำนักข่าวเพื่อแฉเดชา สัตตบงกชเป็นผู้รับเรื่อง รีบนำไปรวมกับข้อมูลจากฟ้าพยานผู้เห็นเหตุการณ์ของบุญลือและไปหาทีเกื้อ

ทีเกื้อซึ่งหาเบาะแสเพิ่มเติมจากสำนวนคดีเก่าๆก็อยากเจออดีตคนรักเช่นกัน ทั้งสองเลยนัดเจอกันที่ห้างของเดชา แต่เธอก็ปล่อยให้เขารอนาน จนเขาอดแขวะไม่ได้

“นัดไว้กี่โมง นี่มันสายกี่ชั่วโมงแล้ว เป็นนักข่าวประสาอะไร...ไม่ตรงเวลา”

“ถ้ารอไม่ไหวก็ไม่ต้องรอ ทีเมื่อก่อนคุณสายสองสามชั่วโมง ฉันยังรอได้เลย”

สัตตบงกชหลุดปากไปแล้วถึงเพิ่งนึกได้ ทีเกื้อได้ที เย้าขำๆ

“จำได้ด้วย...แปลว่ายังไม่ลืมผมล่ะสิ”

แววตาวิบวับของเขาทำให้สัตตบงกชทำตัวไม่ถูก เฉไฉเปลี่ยนเรื่องดื้อๆ

“นัดฉันมาที่นี่ทำไม คงไม่ได้หาข้ออ้างชวนมาเดตหรอกนะ”

“คุณรู้ได้ยังไง...ผมยังรู้สึกดีกับคุณอยู่จริงๆนะหนูดี”

คราวนี้สัตตบงกชอึ้งจริงๆ กลัวเขาจะยังไม่ลืมแล้วเธอจะต้องลำบากใจ และทีเกื้อก็คิดไม่ต่างกัน

“หน้าซีดเลย อย่าบอกนะว่าคุณคิดว่าผมคิดจริงๆ... หรือว่าคุณคิด”

“ไร้สาระ...ฉันเป็นแฟนพี่ชายคุณนะ มีอะไรก็รีบพูดมา”

“เดชาเป็นเหยื่อรายต่อไป ถ้าผมเดาไม่ผิด เป้าหมายต่อไป คนร้ายต้องมาป่วนห้างนี้แน่ ผมเลยนัดคุณมาที่นี่”

ท่าทางเป็นงานเป็นการของเขาทำให้สัตตบงกชอดน้อยใจไม่ได้ แต่ก็รีบปัดมันทิ้งเพราะคิดว่าเป็นเรื่องงาน

“ฉันก็มีข้อมูลเด็ดมาเหมือนกัน มีคนส่งเมลมาให้ฉันช่วยขุดประวัติเดชา บอกว่านายเดชาไม่ได้ทำธุรกิจใสสะอาดอย่างที่เห็น ฉันว่าต้องเป็นคนร้ายส่งมาแน่ๆ”

“คนร้ายจะบอกให้คุณทำแบบนี้ทำไม แค่ทำของใส่แบบทุกทีง่ายกว่าอีก”

“นั่นก็เป็นหน้าที่คุณต้องไปสืบเอาเอง ฉันให้ข้อมูลคุณได้แค่นี้...”

ooooooo

ขณะที่ทีเกื้อกับสัตตบงกชช่วยกันสืบเรื่องเดชาและชายสวมหน้ากาก เอื้อกานต์ที่คาใจเรื่องคิมก็พยายาม ตามหาความจริงเช่นกัน และภารกิจแรกที่ทำก็คือหาบ้านเขาให้เจอ

เอื้อกานต์ขับรถไปในซอยตามที่อยู่ที่เขาเคยกรอกตอนเป็นอาสาสมัคร แต่วนไปวนมาหลายรอบก็ยังไม่เจอ คุณหมอสาวโทร.เช็กกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นที่อยู่นี้จริง

เมื่อไม่มีทางเลือก เอื้อกานต์เลยโทร.หาเจ้าตัวเพื่อสอบถาม แต่ก็กระดากปากเกินกว่าจะบอกเหตุผลจริงๆที่ตามหาเขาถึงบ้าน เลยแถแบบส่งๆ

“ฉันจะขอให้คุณกลับมาทำงานที่จิตอาสาต่ออีกนิดได้ไหม...รอจนกว่าฉันจะหาคนใหม่มาแทนได้”

“ที่แท้...หมอก็จะโทร.มาง้อผมให้กลับไปทำงาน”

“แล้วได้รึเปล่า”

“ได้...แต่อย่านานนะหมอ ผมก็มีงานของผมเหมือนกัน...แล้วเจอกันที่โรงพยาบาลครับ”

คิมรับปากง่ายกว่าที่คิด เอื้อกานต์เลยจับสังเกตเขาทุกฝีก้าว โดยเฉพาะตอนทำงานในโรงพยาบาล และเมื่อสบโอกาสเขาช่วยคนไข้วัดความดัน คุณหมอสาวที่อยากพิสูจน์ความเชื่อของตนก็ไม่รอช้าจะวัดให้เขาบ้าง

เพราะการสัมผัสจะทำให้เธอเห็นความจริง เอื้อกานต์เลยหลอกล่อทุกทางเพื่อจับเขาวัดความดัน

แต่คิมก็ไหวตัวทัน เบี่ยงตัวหนี ก่อนจะอดรนทนไม่ไหวต้องโพล่งถามตรงๆ

“หมอเป็นอะไรเนี่ย”

“ก็จะวัดความดันให้คุณไง”

“แต่ผมว่าเหมือนหมอ...พยายามแตะเนื้อต้องตัวผมมากกว่านะ”

“ฉันจะไปทำแบบนั้นทำไม”

“หมอคงไม่ได้หลงเสน่ห์ผมหรอกนะ อ๋อ...ที่ตามตัวผมกลับมาทำงานนี่เป็นข้ออ้างใช่ไหม”

“เพ้อเจ้อ ไร้สาระ!”

แหวจบก็ผละไป คิมมองตามยิ้มๆ ก่อนจะหุบทันทีที่เอื้อกานต์ลับตา สำเหนียกได้ว่าเธอต้องสงสัยในตัวเขาแน่

เอื้อกานต์ไม่ยอมแพ้ แอบตามดูคิมห่างๆ เช่นเดียวกับสัตตบงกชที่พาฟ้าบุกห้างดังของเดชาเพื่อสืบเรื่องบุญลือ แต่ประชาสัมพันธ์ห้างก็ไม่ให้ความร่วมมือ ยืนยันเสียงแข็งว่าห้างนี้ไม่เคยมีอุบัติเหตุป้ายหล่นทับคน

ท่าทางพิรุธของประชาสัมพันธ์ทำให้สัตตบงกชเดาว่าเดชาคงปิดข่าว ไม่อยากให้ห้างเสียชื่อ แดนซึ่งมาสังเกตการณ์ที่ห้างก็คิดไม่ต่างกัน และไม่รอช้าจะกลับไปรายงานคิม

คิมถอนใจยาว เชื่อว่าสัตตบงกชไปอยู่ที่นั่นเพราะอีเมลของเขา เช่นเดียวกับธีรภูมิ แต่เรื่องปิดข่าวของเดชาเขาคงต้องใช้วิธีอื่นบีบให้เจ้าตัวสารภาพความจริงทั้งหมดให้ได้!

ooooooo

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 11 มิ.ย.60

ละครเรื่อง อาคม บทประพันธ์โดย ชลนิล
ละครเรื่อง อาคม บทโทรทัศน์โดย ตฤณณา
ละครเรื่อง อาคม กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่อง อาคม ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง อาคม ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง อาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.
ติดตามชมละครเรื่อง อาคม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ