อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 12 มิ.ย.60

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 12 มิ.ย.60

แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น คิมก็ต้องรับมือคุณหมอสาวที่สะกดรอยตามเขาตลอดทั้งวัน จากโรงพยาบาลที่เธอทำงานจนถึงโรงพยาบาลที่บุญลือรักษาตัว เขาพยายามอ่านใจเธอเหมือนเคย แต่เพราะอาคมของฮันเตอร์ทำให้พลังเขาเสื่อมอ่านใจเธอไม่ได้ เลยต้องเลือกปรากฏตัวแทน

“หมอตามผมมาทำไม”

คิมพยายามอ่านใจเพื่อจับโกหก แต่ก็ได้ผงะแทนเมื่อถูกเอื้อกานต์เปิดฉากตรงๆ



“ฉันรู้ความจริงเรื่องคุณหมดแล้ว...ตกลงคุณเป็นใครกันแน่ ทำไมถึงให้ที่อยู่ปลอมกับโรงพยาบาล”

สีหน้าแววตาคาดคั้นของเธอทำให้คิมใจไม่ดี แต่ก็ยังใจดีสู้เสือ

“ผมคงเขียนผิด...นี่หมอตามผมมาเพราะผมกรอกที่อยู่ผิดเนี่ยนะ...หมอระแวงไปรึเปล่า”

“แล้วคุณมาทำอะไรที่นี่”

“ผมก็มาทำข่าวไง...เมื่อวานมีอุบัติเหตุที่ห้างของเดชา ป้ายโฆษณาหล่นทับลูกค้าบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่นี่”

“จริงเหรอ...ไม่เห็นมีข่าวออกมาเลย”

“ผมก็กำลังมาทำข่าวอยู่นี่ไง ถ้าไม่เชื่อ...หมอจะมาทำข่าวกับผมก็ได้นะ”

คำเชิญชวนของเขาท้าทายเธออย่างบอกไม่ถูกและเอื้อกานต์ก็ยอมตามไปจนได้ เลยได้เจอบุญลือ สภาพปางตายของเขาทำให้เธออดสงสารไม่ได้ คิมเลยถือโอกาสกระเซ้า

“ที่นี้เชื่อผมรึยัง”

“ฉันเชื่อว่าคุณมาทำข่าว แต่ฉันก็ยังไม่ไว้ใจคุณอยู่ดี...อย่าให้ฉันจับได้ก็แล้วกัน!”

สองหนุ่มสาวตั้งท่าจะผละไป แต่ลูกน้องของเดชาก็โผล่มาก่อน พร้อมเงินก้อนใหญ่ให้ญาติบุญลือ

“นี่เป็นค่าทำขวัญจากทางห้างครับ คุณเดชาให้ส่งมาให้”

“พ่อผมเข้าโรงพยาบาลสองวันแล้ว...เพิ่งจะโผล่หน้ามา ชีวิตพ่อผมทั้งคนมีค่าแค่นี้เองเหรอ”

“เงินแค่นี้ก็เยอะแล้วสำหรับชาวบ้านจนๆอย่างพวกแก!”

“จนแล้วไง...ให้รวยแต่เลวผมก็ไม่เอา ไม่มีความรับผิดชอบ จนป่านนี้ผมยังไม่ได้ยินคำขอโทษจากห้างลุงเลย”

“ถ้าไม่พอใจก็ไปฟ้องเอา แต่บวกลบคูณหารดูยังไงก็ไม่คุ้ม ส่วนเงินนี้จะเอาไม่เอาก็แล้วแต่...แล้วก็อย่าคิดเอาเรื่องนี้ไปพูดที่ไหนด้วย ฉันให้คนของฉันเฝ้าพวกแกเอาไว้แล้ว!”

ลูกน้องของเดชากลับไปแล้ว คิมกับเอื้อกานต์เลยไปคุยกันด้านนอก สภาพบุญลือน่าหดหู่มาก คิมเจ็บใจที่เดชาไม่รู้สึกผิดแถมเอาเงินฟาดหัวพวกญาติอีกต่างหาก

“มันใช้เงินปิดข่าว เสวยสุขบนกองเงินกองทองที่มันโกงมา ในขณะที่ครอบครัวนี้ต้องเสียหัวหน้าครอบครัวไป”

“มันคงเป็นกรรม ทุกครอบครัวต้องเคยเจอเรื่องแย่ๆ แต่ฉันเชื่อว่าสติจะทำให้ครอบครัวนี้ผ่านไปได้”

“แล้วทำไมคนพวกนี้ต้องมารับกรรมจากสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อด้วย”

“คุณมานั่งทุกข์ก็ไม่ได้ช่วยปัญหาอะไร ควรคิดว่าจะช่วยครอบครัวนี้ยังไงให้อยู่รอดไม่ดีกว่าเหรอ”

“ทำไมผมต้องช่วยด้วย ผมมาทำข่าว ไม่ได้มาทำมูลนิธิ!”

ooooooo

ท่าทางสงสัยของเอื้อกานต์ทำให้คิมร้อนตัวไม่น้อย พยายามอ่านใจเธอหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้เหมือนเคย ดูท่าอาคมของเขาจะเสื่อมเพราะถูกลูกหลงจากอาคมของฮันเตอร์เมื่อคราวก่อนจริงๆ และฮันเตอร์ก็รู้ดี มาดักรอที่คอนโด

“ฉันอยู่ในห้องตั้งนาน แต่แกกลับจับพลังของฉันไม่ได้”

“ผมควรจะทำยังไงดีครับ”

“ก็แค่ฝึกสมาธิ...ฉันเอาตำราอาคมมาให้ แกอยากเรียนวิชาสะกดจิตกับวิชาอื่นๆเพิ่มไม่ใช่เหรอ”

พูดพลางยื่นตำราสำหรับฝึกอาคมให้ ก่อนจะเดินสำรวจรอบๆห้องศิษย์เอก

“ถึงเวลาที่แกจะต้องฝึกวิชาใหม่ๆดูบ้าง มีหลายวิชาหลายคาถาที่จะช่วยแกทำงานได้ง่ายขึ้น”

“ขอบคุณครับ...อาจารย์ให้วิชากับผมมามากเหลือเกิน”

“มนุษย์มีอาวุธที่มีพลังมหาศาลอยู่ในตัวทุกคน... นั่นก็คือจิต จิตคนเราสามารถทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงได้หลายอย่าง แกต้องฝึกฝนจิตเพื่อที่จะสามารถควบคุมและใช้มันได้”

น้ำเสียงจริงจังของอาจารย์ทำให้คิมนิ่งฟังอย่างสงบ โดยไม่รู้เลยว่าฮันเตอร์กำลังปั่นหัวเขาอีกครั้ง

“ถ้าแกไม่อยากใช้อาคมทำร้ายเหยื่อก็ให้เลือกวิชาอาคมที่ไม่ต้องทำร้ายใครก็ได้ งานเราจะได้เร็วขึ้น”

“ขอบคุณครับอาจารย์”

หมดธุระแล้วฮันเตอร์ก็จะกลับ สวนทางกับแดนที่เพิ่งเข้ามาเลยฝากฝังให้ดูแลคิม แฮกเกอร์หนุ่มรับคำด้วยความเต็มใจ ก่อนจะมองตามฮันเตอร์ด้วยสายตาหลอนๆ... อาจารย์หนุ่มของคิมนั้นมีรังสีอำมหิตจริงๆ

แม้จะศึกษาอาคมชนิดใหม่จากตำราของฮันเตอร์ แต่คิมก็ไม่ล้มเลิกแผนใช้สื่อแฉพฤติกรรมของเดชา ธีรภูมิกับสัตตบงกชทึ่งกับข้อมูลเจาะลึกจากอีเมลลึกลับมากและไม่รอช้าจะนำไปทำข่าวจนกลายเป็นข่าวใหญ่ในเวลาไม่นาน

ข่าวใหญ่ทั้งหน้าทีวีและโลกออนไลน์ทำให้เดชาโกรธจัด อาละวาดกับลูกน้อง ก่อนจะปรี่ไปเอาเรื่องธีรนัฐกับคุณหญิงอัปสรเจ้าของสถานีทีเอ็นนิวส์ ธีรนัฐอ่อนใจมาก แต่อุดมการณ์ในงานสื่อก็ทำให้สวนออกไปเสียงเรียบ

“แล้วคุณเป็นอย่างในข่าวจริงรึเปล่า”

“จะจริงไม่จริง คุณก็ไม่ควรทำแบบนี้”

“ผมเป็นสื่อ ผมก็ต้องนำเสนอข่าวไปตามความจริง ต้องให้ข้อมูลที่แท้จริงกับประชาชน”

“ให้ข้อมูลที่แท้จริงงั้นเหรอ พูดอย่างกับว่าคุณทำหน้าที่สื่อได้ดีนัก สถานีนี้ก็ไม่ได้ใสสะอาดนักหรอก...ลืมไปแล้วเหรอว่าตัวเองเคยทำอะไรไว้บ้าง”

ธีรนัฐหน้าเสีย คุณหญิงอัปสรก็พูดไม่ออก เดชาได้ทีขู่ทิ้งท้าย

“ถ้าไม่แก้ข่าวให้...ผมจะแฉเรื่องที่ทุกคนเคยทำให้หมด...คุณก็รู้ว่าผมพูดจริงทำจริง!”

ooooooo

คำขู่ของเดชาทำให้ธีรนัฐกับคุณหญิงอัปสรลำบากใจมาก ไม่อยากขัดขวางงานของธีรภูมิลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แต่ท่าทางเอาจริงของเดชาก็ทำให้ไม่มีทางเลือก ต้องมีคำสั่งออกไป

ธีรภูมินิ่วหน้าไม่เข้าใจ ยืนกรานจะทำทุกอย่างตามเดิม แฉพฤติกรรมขี้โกงของเดชาให้ทุกคนรู้

“คุณพ่อเป็นคนสอนผมเองว่าสื่อต้องทำหน้าที่นำเสนอความจริง ทำไมตอนนี้ถึงกลืนน้ำลายตัวเองล่ะครับ”

“ฉันไม่ได้สั่งในฐานะพ่อ แต่สั่งในฐานะเจ้าของบริษัทนี้ ถ้าแกขัดคำสั่ง...ก็เตรียมออกจากบริษัทนี้ไปได้เลย!”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งให้ธีรภูมิมองหน้าแม่งงๆ คุณหญิงอัปสรรักลูกชายมาก เสียใจและรู้สึกผิดที่ต้องทำร้ายจิตใจลูก แต่เพราะความลับในอดีต ทำให้เธอต้องช่วยสามีเกลี้ยกล่อมลูกชายอีกแรง

“คุณเดชาเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อแม่ มีบุญคุณกันมา แม่ขอร้อง...เชื่อแม่เถอะนะลูก”

สัตตบงกชเห็นเหตุการณ์ตลอด เห็นใจคู่หมั้นหนุ่ม จนต้องตามไปปลอบ ธีรภูมิมองมาด้วยความซึ้งใจ แต่ก็ไม่วายประกาศกร้าวจะไม่เลิกทำข่าวเดชาเด็ดขาด

คิมยังไม่รู้เรื่องข่าวของสถานีทีเอ็นนิวส์ถูกยับยั้ง มัวตื่นเต้นจะทดลองอาคมใหม่ แดนตามไปสังเกตการณ์ด้วยถึงห้างของเดชา ซึ่งแผนก็คือแกล้งใช้เงินสดเหมาซื้อของในห้างไปขายต่อในราคาครึ่งต่อครึ่ง เดชาชอบใจมากที่ได้ยินว่ามีเศรษฐีเหมาซื้อของในห้าง โดยไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเงินสดเหล่านั้นคืออาคมหลอกตา!

ฮันเตอร์ตามมาสังเกตการณ์ด้วย รู้ดีว่าพลังอาคมของศิษย์เอกยังไม่เข้าที่ เลยท่องคาถาช่วยทำให้ใบไม้กลายเป็นเงินสดอีกแรง แถมทำมากกว่านั้นด้วยการใช้อาคมทำร้ายเดชา

คิมซึ่งกำลังดีใจที่แผนของตนได้ผล หุบยิ้มแทบไม่ทัน เมื่อเห็นเหตุร้ายที่เกิดกับเดชา ยิ่งเห็นหลังฮันเตอร์ไวๆ ยิ่งร้อนรน ต้องตามไปคาดคั้นเหตุผล

“ไหนอาจารย์บอกว่าจะไม่ยุ่ง จะให้ผมจัดการเองไงครับ”

“ถ้าฉันไม่ยุ่ง...แกคิดว่าแผนแกจะสำเร็จไหม...แกคิดว่าแกเสกใบไม้เป็นเงินได้เพราะฝีมือของแกเหรอ ...ก่อนจะมาหาเรื่องฉัน เอาเวลาไปฝึกอาคมให้กลับมาเหมือนเดิมจะดีกว่า”

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 12 มิ.ย.60

ละครเรื่อง อาคม บทประพันธ์โดย ชลนิล
ละครเรื่อง อาคม บทโทรทัศน์โดย ตฤณณา
ละครเรื่อง อาคม กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่อง อาคม ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง อาคม ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง อาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.
ติดตามชมละครเรื่อง อาคม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ