อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 13 มิ.ย.60

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 13 มิ.ย.60

“ถ้าฉันไม่ยุ่ง...แกคิดว่าแผนแกจะสำเร็จไหม...แกคิดว่าแกเสกใบไม้เป็นเงินได้เพราะฝีมือของแกเหรอ ...ก่อนจะมาหาเรื่องฉัน เอาเวลาไปฝึกอาคมให้กลับมาเหมือนเดิมจะดีกว่า”

โต้จบก็ผละไป ทิ้งคิมให้มองตามเครียดๆ คาดไม่ถึงเลยว่าอาคมของตนจะเสื่อมขนาดนี้...

ไม่ใช่แค่คิมที่ต้องเซ็ง ทีเกื้อก็มีอาการไม่ต่างกัน เรื่องเงินสดกลายเป็นใบไม้ในห้างทำให้เดชาหัวเสีย ท่านรองฯมาดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ก่อนจะลงความเห็นว่าผู้กระทำเหตุนี้ต้องมีอาคมขั้นสูง



สัตตบงกชก็มาทำข่าวที่ห้างและดันเจอทีเกื้อที่ตามท่านรองฯมาคุยกับเดชา ท่าทางเคร่งเครียดของเขาทำให้อดแหย่ไม่ได้ อยากให้เขายิ้มได้เหมือนเคย แต่เขากลับเข้าใจว่าถูกหยามและหงุดหงิดมากกว่าเดิม

ooooooo

บัญชีรายรับรายจ่ายของห้างรวนหมดเพราะเหตุชายสวมหน้ากากสร้างสถานการณ์หลอกซื้อของในห้างไปขายตัดราคา เดชาแค้นแทบกระอักตะโกนลั่นท้าทายให้มาเจอตัวต่อตัว

คิมในสภาพชายสวมหน้ากากรออยู่แล้ว แกล้งปรากฏตัวรับคำท้า

“ได้...ต่อไปฉันจะจัดการแกต่อหน้าแบบนี้”

เดชาถึงกับตะลึงที่ได้เจอตัวจริงของชายสวมหน้ากาก แต่ยังทำปากกล้า บอกไม่กลัว

“ฉันรู้ว่าแกใช้อาคมทำอะไรฉันไม่ได้หรอก แกต้องรอให้ถึงวันแรม”

“ฉันใช้อาคมไม่ได้ แต่ใช้นี่ได้...”

พูดพลางยกมีดขู่ ก่อนจะเค้นคอให้พูดความจริง

“ฉันจะให้โอกาสแก สารภาพความผิดทั้งหมดซะ แล้วฉันจะไม่เอาชีวิตแก!”

คำขู่ทำให้เดชายอมทุกอย่าง คิมฉวยโอกาสนี้กดเปิดกล้องวีดิโอขนาดจิ๋วที่ซ่อนในกระเป๋าเสื้อ เดชากลัวหัวหด สารภาพหมดเปลือกว่านำสินค้าต่ำกว่ามาตรฐานมาขายในห้าง ส่วนเรื่องบุญลือก็ใช้เงินปิดปากพยานและปิดข่าวเพราะไม่อยากให้ห้างตนเสียชื่อเสียง แต่คิมก็ไม่พอใจแค่นั้น คาดคั้นให้เดชาสารภาพเรื่องทรงพลด้วย

“เรื่องท่านทรงพล...ฉันเป็นคนวางแผนใส่ร้ายท่านเอง ฉันอยากเป็นประธานทีบีกรุ๊ป อยากขยายธุรกิจเพิ่ม แต่ท่านพยายามขัดขวาง ตอนนั้นท่านทรงพลมีอำนาจมาก ฉันกับคนอื่นที่แกฆ่าไปแล้วเลยรวมหัวกันกำจัดท่าน”

คิมแทบข่มอารมณ์ไม่ไหว แต่เดชาก็ไม่ได้สังเกต เล่าเรื่องใส่ร้ายทรงพลต่อ

“ฉันบังคับให้เกริกภพเอายาไปยัดบ้านท่าน ก่อนจะแจ้งความและสร้างสถานการณ์ให้ทุกคนเข้าใจว่าท่านค้ายา ฉันก็แค่อยากให้ท่านติดคุก ไม่คิดว่าท่านจะหนีคดี แล้วเครื่องบินจะระเบิดแบบนี้”

วิธีการโดยละเอียดว่าแย่แล้ว แต่จนแล้วจนรอด... เดชาก็ไม่ปริปากบอกรายชื่อผู้สมคบคิด คิมตั้งท่าจะบีบบังคับอีกรอบ ถ้าทีเกื้อที่เฝ้าระวังอยู่แล้วจะไม่โผล่มา ขัดจังหวะ

คิมในสภาพชายสวมหน้ากากหน้าเสีย ก่อนจะ ยกมือยอมแพ้ ทีเกื้อขยับจะใส่กุญแจมือ แต่ก็ต้องสบถอย่างหัวเสียเมื่อจู่ๆชายสวมหน้ากากก็หายวับไปต่อหน้าต่อตา!

ooooooo

แม้จะอาคมเสื่อมแต่คิมก็มีไหวพริบพอเอาตัวรอดได้ ทีเกื้อมองตามหลังไวๆของชายสวมหน้ากากด้วยความเจ็บใจ และรีบไปรายงานท่านรองฯถึงเหตุการณ์ทั้งหมด

รายละเอียดแปลกประหลาดและยากจะอธิบายทำให้ท่านรองฯนิ่วหน้า ก่อนจะฟันธง

“คงเป็นวิชาพรางตัว...สมัยก่อนพวกโจรที่มีวิชา ใช้กันเยอะ”

“ลูกเล่นเยอะแบบนี้ เมื่อไหร่ผมจะจับมันได้ วันนี้โชคดี...ผมเดาทางมันได้เลยตามไปช่วยทัน”

“ถือเป็นโชคดีของเดชา”

ทีเกื้อคิดถึงเหตุการณ์ก่อนหน้า พยายามปะติดปะต่อเรื่องราวก่อนจะออกความเห็น “ผมว่าคุณเดชากับคนร้ายต้องมีความแค้นส่วนตัวกันแน่ ตั้งแต่เกิดเรื่อง...เขาก็มีท่าทางแปลกๆ ผมถามอะไรก็ไม่ยอมบอก”

“ถึงเวลาเขาคงจะพูดเองแหละ”

“ก็หวังว่าจะยอมเปิดปากพูดก่อนจะเป็นศพเหมือนเหยื่อรายอื่นๆก็แล้วกัน”

ความมุ่งมั่นของทีเกื้อทำให้ท่านรองฯพอใจและอยากให้เขาลองวิธีอื่นบ้าง ซึ่งการศึกษาวิชาไสยศาสตร์และอาคมต่างๆก็น่าจะเป็นทางหนึ่งที่ทีเกื้อน่าจะลอง

ทีเกื้อรับคัมภีร์ไสยศาสตร์จากท่านรองฯมางงๆ ก่อนจะถามเพราะอดไม่ได้

“ท่านจะให้ผมทำของสู้กับคนร้ายเหรอครับ”

“ไม่ใช่...คนร้ายใช้วิชาพวกนี้เป็นอาวุธ ถ้าเราศึกษาเรื่องพวกนี้ก็จะได้รู้ว่าคนร้ายจะใช้อะไรโจมตี เราจะได้หาทางป้องกัน...นี่เป็นวิชาพื้นฐานการใช้อาคม อาจจะเป็นคนละศาสตร์กับของคนร้าย แต่ก็ยังดีกว่าเราไม่รู้อะไรเลย...”

คัมภีร์ไสยศาสตร์ทำให้ทีเกื้อสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องการสะกดจิต เอื้อกานต์เห็นแฝดน้องหมกมุ่นกับตำราก็อดอยากรู้ด้วยไม่ได้ ส่วนคิมไม่ได้สนใจสองพี่น้องฝาแฝด มัวคร่ำเคร่งกับการพิสูจน์ความจริงเรื่องพ่อจากคำพูดของเดชา ฮันเตอร์เลยฉวยจังหวะนี้ปั่นหัวศิษย์เอกอีกครั้งให้ทวีความแค้น

แต่ถึงจะถูกยุแค่ไหน คิมก็ยืนยันจะใช้สื่อเปิดโปงเดชา โดยจัดการส่งคลิปคำสารภาพไปให้นักข่าว ธีรภูมิกับสัตตบงกชตื่นเต้นมาก ยอมฝ่าฝืนคำสั่งของธีรนัฐ พร้อมเชิญตัวเดชามาให้สัมภาษณ์ในรายการด้วย

เดชาไม่มีทางเลือกต้องไปออกรายการ แต่ก็ไม่วายฟ้องเรื่องนี้ให้ธีรนัฐกับคุณหญิงอัปสรจัดการลูกชาย

ฮันเตอร์รับรู้ได้ด้วยญาณพิเศษและไม่รอช้าจะไปเตือนคิมว่าแผนการจะถูกตลบหลัง

คำบอกเล่าของฮันเตอร์ไม่เกินจริงเลย คุณหญิงอัปสรใช้อำนาจภรรยาผู้บริหารสถานีบีบสัตตบงกชให้เปลี่ยนบทสัมภาษณ์และคำถามให้เอื้อประโยชน์กับเดชาใช้แก้ต่างในรายการ

“ไม่ได้หรอกค่ะ หนูดีทำแบบนี้ไม่ได้”

“ทำไมจะไม่ได้ นี่สถานีของฉัน เงินที่จ้างเธอก็เงินของฉันทั้งนั้น”

ทีเกื้อมาถึงสถานีพร้อมเดชา ทนไม่ไหว แกล้งแหย่เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจแม่เลี้ยงที่มีต่ออดีตคนรัก

“ขี้โมโหแบบนี้...เดี๋ยวเส้นเลือดในสมองก็แตกหรอกครับคุณหญิง ใจเย็นๆ ค่อยๆพูดก็ได้”

“หุบปากเลยนะ! แกไม่มีสิทธิ์มาออกความเห็น”

“ทำไมล่ะครับ...ผมอุตส่าห์เป็นห่วง อย่างน้อยคุณหญิงก็ได้ชื่อว่าเป็นแม่เลี้ยงผมนะครับ”

“ใครเป็นแม่เลี้ยงแก! ฉันไม่นับแกเป็นคนในครอบครัวฉันด้วยซ้ำ ออกไปเลยนะ...ไป!”

ooooooo

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 4 วันที่ 13 มิ.ย.60

ละครเรื่อง อาคม บทประพันธ์โดย ชลนิล
ละครเรื่อง อาคม บทโทรทัศน์โดย ตฤณณา
ละครเรื่อง อาคม กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่อง อาคม ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง อาคม ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง อาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.
ติดตามชมละครเรื่อง อาคม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ