อ่านละคร อาคม ตอนที่ 5 วันที่ 16 มิ.ย.60

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 5 วันที่ 16 มิ.ย.60

“อาจารย์สอนผมเถอะนะครับ ทุกวันนี้ชีวิตผมก็เหมือนคนตายไปแล้ว ผมพร้อมจะเสี่ยงครับ”

นอกจากจะสอนคาถาสะกดจิต ฮันเตอร์ยังมอบยาสะกดจิตไว้ด้วย ซึ่งยาตัวนี้จะช่วยให้การสะกดจิตได้ผลแน่นอนและรุนแรงขึ้น แม้เหยื่อจะอยู่ระยะไกล ผู้ใช้ก็จะสะกดจิตได้

คิมเริ่มทดลองใช้ยาและคาถาของฮันเตอร์ในคืนเดียวกันนั่นเอง ด้วยการถอดจิตไปสืบความลับเรื่องของรักของหวงในบ้านเดชาจนได้รู้ว่าของสิ่งนั้นก็คือธนบัตรเก่าๆในตู้เซฟ!



เจนคู่ขาของเดชาเห็นเขามีท่าทีแปลกๆกับธนบัตรก็อดถามด้วยความอยากรู้ไม่ได้

“นี่เป็นเงินที่ฉันขายของได้ครั้งแรกในชีวิต ฉันก็เลยเก็บเอาไว้เป็นกำลังใจนึกถึงวันแรกที่เริ่มค้าขาย”

“อย่างนี้นี่เอง แล้วจำได้ไหมคะว่าขายอะไร”

“จำได้สิ...ขายของเล่นให้เด็กคนหนึ่ง เด็กคนนั้นมีความสุขมาก จนถึงวันนี้...ฉันยังจำรอยยิ้มเด็กคนนั้นได้เลย”

คิมดึงตัวเองจากนิมิต รู้แล้วว่าของรักของหวงของเดชาคืออะไร แดนที่รอรับคำสั่งตั้งท่าจะถาม แต่ก็ถูกคิมไล่กลับบ้านก่อน เพราะอยากอยู่ตามลำพัง

แท้จริงแล้วเอื้อกานต์ส่งโทรจิตมาหา เป็นห่วงไม่อยากให้เขาใช้อาคมเล่นงานเดชา

“ฉันเป็นห่วงคุณนะ...แล้วฉันก็ลำบากใจด้วยที่ต้องช่วยคุณแบบนี้ คุณจะทำให้มือตัวเองเปื้อนเลือด มีบาปติดตัวเหมือนคนพวกนั้นไปทำไม ฉันขอร้อง...ปล่อยเดชาไปเถอะนะ”

คิมไม่ได้ตอบอะไร แต่ลงมือวางแผนจะขโมยของรักของหวงของเดชาในวันต่อมาด้วยการวางยาสะกดจิตเจน โดยนึกไม่ถึงเลยว่าทีเกื้อที่ฝึกสมาธิเพื่ออ่านใจคนจะเกิดนิมิตว่าเจนจะก่อเรื่อง

เอื้อกานต์รับฟังเรื่องนิมิตของแฝดน้องด้วยท่าทีนิ่งสงบ ก่อนจะรีบตามประกบเดชาที่พาเจนไปช็อปปิ้งในห้างของตัวเอง คิมเฝ้ารออยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสตอนเจนไปลองเสื้อก็จัดการป้ายยาสะกดจิตทันที

เจนไม่รู้ตัวเลยว่ามียาสะกดจิตป้ายที่เสื้อ เช่นเดียวกับเอื้อกานต์ที่คิดว่าตนเองโผล่มาขวางคิมทันเวลา และเมื่อเจนแยกไปสมทบเดชา คุณหมอสาวก็หันไปจ้องหน้าเอาเรื่องคิม

“คุณมาทำอะไรที่นี่”

“ผมก็...มาซื้อของน่ะสิ”

“แผนกผู้หญิงเนี่ยนะ”

“ผมก็มาซื้อให้แฟนผมไง หมอนั่นแหละมาทำอะไร”

คำว่าแฟนจากปากเขาทำให้เอื้อกานต์หงุดหงิดอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ทำเป็นนิ่ง โต้กลับ

“ฉันก็มาดูแลคุณเดชาไง”

“แน่ใจเหรอหมอว่ามาดูแลเดชา ผมนึกว่าหมออยากอยู่ใกล้ชิดแฟนซะอีก”

คิมอดแขวะถึงนภที่มาด้วยกันไม่ได้ หมั่นไส้ที่เห็นคุณหมอสาวให้ความสนิทสนม

“คุณจะคิดยังไงก็แล้วแต่...แต่ฉันตั้งใจมาดูแลคุณเดชาจริงๆ”

“หมอทิ้งคนไข้ที่น่าสงสารตั้งหลายคนเพื่อมาดูแลคนชั่วอย่างไอ้เดชาเนี่ยนะ”

“จะคนดีคนชั่วก็คือคนเหมือนกัน...ฉันก็อยากกลับไปรักษาคนไข้ แต่ที่ฉันต้องมาทำอย่างนี้ก็เพราะคนร้าย นั่นแหละที่ไม่ยอมหยุดซะที...ไม่รู้จะโกรธเกลียดอะไรนักหนา!”

ooooooo

คำพูดเตือนสติของเอื้อกานต์เปลี่ยนใจคิมไม่ได้ เดินหน้าตามแผนเดิม ทีเกื้อกับเอื้อกานต์เลยต้องเตรียมเฝ้าระวังเจนตลอดเวลา เพราะกลัวว่าคู่ขาสาวของเดชาจะแอบขโมยของรักของหวงตามนิมิตของทีเกื้อจริงๆ

พร้อมกันนั้นสองพี่น้องฝาแฝดก็ช่วยกันวางแผนตลบหลัง หลอกล่อให้คิมเข้าบ้านเดชาเพื่อจับให้ได้คาหนังคาเขา แล้วทุกอย่างก็เหมือนจะเป็นไปตามแผน เจนโดนสะกดจิตตามคาด และขโมยของรักของหวงของเดชาออกไปให้ที่จุดนัดพบ ทีเกื้อรีบตามประกบแต่กลับต้องหัวเสียอย่างหนัก เมื่อเห็นว่าคนที่มาเอาของไม่ใช่คิมแต่เป็นอดีตคนรัก!

สัตตบงกชนั่นเองที่โผล่ไปขัดจังหวะด้วยความเป็นห่วงเขา ทีเกื้อโมโหมาก เพราะนอกจากจะจับคนร้ายไม่ได้ ของที่เจนขโมยมาส่งให้ชายสวมหน้ากากก็ดันหายไปอีกต่างหาก!

ฝีมือของฮันเตอร์กับแดนนั่นเองที่ร่วมกันตลบหลังพวกทีเกื้ออีกชั้น ด้วยการหลอกล่อตำรวจหนุ่มให้ตามเจนออกจากบ้านเดชา เพื่อเปิดโอกาสให้คิมเข้าไปขโมยของที่ถูกซ่อนอย่างมิดชิดในตู้เซฟ

แต่พวกคิมก็คงคิดไม่คิดว่าเอื้อกานต์จะเดาทางได้และมาดักรอ

“ฉันรอตั้งนาน แล้วคุณก็มาจริงๆด้วย...สุดท้ายคุณก็ไม่ทำตามที่ฉันขอ”

คิมใจเสียแต่ยังพยายามเก็บอาการและอ่านใจคุณหมอสาว

“ฉันรู้ความจริงหมดแล้ว ฉันรู้ว่าคุณคือใคร ทำไมคุณต้องทำให้ฉันลำบากใจด้วย”

คราวนี้คิมถึงกับอึ้งไป แต่ไม่ทันโต้ เสียงนภก็ดังขึ้น ประกาศกร้าวให้เขายอมมอบตัว แต่คิมก็หาทางหนีไปจนได้ พร้อมความโล่งใจของเดชาเพราะของรักของหวงยังอยู่ในตู้เซฟ

อ่านละคร อาคม ตอนที่ 5 วันที่ 16 มิ.ย.60

ละครเรื่อง อาคม บทประพันธ์โดย ชลนิล
ละครเรื่อง อาคม บทโทรทัศน์โดย ตฤณณา
ละครเรื่อง อาคม กำกับการแสดงโดย ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครเรื่อง อาคม ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง อาคม ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง อาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.
ติดตามชมละครเรื่อง อาคม ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ