อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 5/5 วันที่ 4 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 5/5 วันที่ 4 ส.ค.60

รามิลสะบัดหน้า เดินตูดบิดเป็นเลขแปด เภตราเดินตามอย่างหงุดหงิด
“นี่ เดินดี ๆ หน่อยได้มั้ย เดินตูดบิดขนาดนี้ มันเสียภาพพจน์ผมเหมือนกันนะ” รามิลหันกลับมาท้าวเอว
“พวกนายแบบบนแคทวอล์คก็เดินแบบนี้กันทั้งนั้น...จะอะไรกันนักกันหนา” เภตราโมโหจนเถียงไม่ออก เดินไปที่มอเตอร์ไซค์ สตาร์ทรถ รามิลกระโดดซ้อนท้ายเภตรา เภตราแกล้งกระชากมอเตอร์ไซค์อย่างแรง รามิลร้องลั่น หลับตา
ปี๋ กอดไว้เภตราแน่น

พอรามิลซ้อนท้ายเภตราบึ่งมอเตอร์ไซค์แล่นออกไป จีอึนก็ขับรถพานกยูงเข้ามาพอดี คลาดกันหวุดหวิด
“เธอพาฉันมาคอนโดคุณมิลทำไม”


“ผู้หมวดรามิลเอาเบอร์บ้านโทรเข้าเครื่องคุณอาคม แสดงว่าต้องพาคุณเภตรามาที่นี่”
“คุณอาคมบอกว่ามีคนร้ายกำลังตามล่า คุณมิลเลยต้องพาคุณเภตราไปซ่อนตัวชั่วคราว”
“แล้วเธอก็เชื่องั้นสิ”
“คุณอาคมคงไม่โกหกฉันหรอก คุณมิลอาจพาคุณเภตราหนีมาพักแค่ชั่วคราวก็ได้”
“นี่ ฉันจะบอกอะไรให้นะ ถ้าคุณเภตราถูกตามล่าจริง ป่านนี้คงถูกเก็บตัวในเซฟเฮาส์ที่ไหนสักที่ ไม่ใช่พามาที่คอนโดแบบนี้ ผู้หมวดรามิลอยู่กับคุณเภตราสองต่อสองในห้อง เธอคิดว่าเขาทำอะไรกันห๊ะ แม้แต่เด็กป.4 ยังรู้เล๊ย”
นกยูงชักเริ่มลังเลกับการชักแม่น้ำทั้งห้าของจีอึน “คุณมิลคงไม่ทำแบบนั้นหรอกน่า”
“ทำหรือไม่ทำเดี๋ยวก็รู้” จีอึนจับแขนนกยูง “ขึ้นไปดูกับฉันให้เห็นกับตา”
จีอึนมั่นใจ คราวนี้จะต้องจับรามิลให้ได้คาหนังคาเขา

บริษัทดนู อั้มมารายงานกับดนู “หนูเภยังไม่ติดต่อกลับมาเลยค่ะ”
ดนูหน้าเครียด ปวดหัวกับเรื่องของเภตรา เดินพล่านไปทั่ว
“ทำไมถึงได้เหลวไหลอย่างนี้นะ แล้วนี่เจ๊ติดต่อผู้หมวดรามิลได้มั้ย”
“ไม่ได้เหมือนกันค่ะ ไม่รู้พายัยเภไปซุกอยู่ที่ไหน”
“ให้มันได้อย่างนี้สิ แล้วละครที่เปิดกล้องไปแล้วจะเอายังไง ทั้งโคตรสิงห์แดนเถื่อน ทั้งพันหนึ่งราตรี ตอนนี้ถ่ายเจาะฉากที่ไม่มีนางเอกจนไม่รู้จะถ่ายอะไรแล้ว”
“พักกองไปก่อนมั้ยคะ หรือจะเปิดกล้องเรื่องใหม่ถ่ายไปพลางๆก็ได้”
“จะบ้าเหรอเจ๊ งานนี้ผมเสียหายเท่าไหร่ ละครก็ต้องเลื่อนออนแอร์ไม่มีกำหนด แถมนางเอกยังมีข่าวฉาวอีก เจ๊ดูแลเด็กประสาอะไร ไม่สั่งสอนมั่งเลยหรือไง”
“เจ๊สอนแล้ว แต่เด็กมันไม่ยอมทำตามจะให้เจ๊ทำยังไงล่ะคะ” เลขาฯหน้าห้องดนู วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามา“คุณดนู แย่แล้วค่ะ””มีอะไรแย่กว่านี้อีก”
“มีนักข่าวมารอสัมภาษณ์คุณดนูเรื่องการหายตัวไปของคุณเภตราค่ะ”
อั้มกับดนูมองหน้ากัน คิดหาคำตอบให้พวกนักข่าว

คอนโดรามิล จีอึนพานกยูงมาที่หน้าห้องคอนโด พบว่าห้องล็อคไม่มีคนอยู่
“เห็นหรือยัง คุณมิลไม่ได้อยู่ในห้องกับคุณเภตราสักหน่อย”
“เขาอาจไหวตัวทัน พอรู้ว่าเธอจะมา เลยรีบย้ายหนีเผ่นแน่บไปซะก่อน”
“ที่คอนโดนี่อาจจะไม่ปลอดภัย คุณมิลกับคุณเภตรากำลังตกอยู่ในอันตราย เขาต้องหนีไปอยู่ในที่ที่คนร้ายจะตามหาตัวไม่ได้”
“หนีไปนอนกกกันที่อื่นล่ะสิไม่ว่า”
“ฉันว่าเธออคติกับคุณมิลมากเกินไปนะจีอึน”
“เซนส์เรื่องการสแกนผู้ชายของฉันไม่เคยพลาด มองแค่แว้บเดียว ฉันก็รู้แล้วว่าผู้หมวดรามิล ลื่นยิ่งกว่าปลาไหลใส่สเก็ตช์ ไว้ใจได้ที่ไหน”
“ความไว้ใจคือคุณสมบัติพื้นฐานของคนรักกัน ถ้าเรื่องง่ายๆแค่นี้ฉันยังทำไม่ได้ แล้วฉันจะเป็นภรรยาที่ดีของคุณมิลได้ยังไง” จีอึนเสียงขุ่น “นกยูง”
นกยูงจับมือเพื่อน พูดอย่างเข้าอกเข้าใจ “จีอึน ฉันรู้ว่าเธอหวังดี แต่เรื่องนี้ ขอให้ฉันตัดสินใจเองเถอะนะ”
นกยูงเดินหลุดไป ปล่อยให้จีอึนยืนโมโหอยู่คนเดียว เจ็บใจที่จับผิดรามิลให้นกยูงตาสว่างไม่ได้

หน้าบ้านหมอดูนักษัตร เภตราขับมอเตอร์ไซค์มาจอดโดยสวัสดิภาพ ทันใดนั้น หมอดูนักษัตรก็ก้าวออกมา ราวกับรู้ว่ารามิลและเภตรามาหา แต่คราวนี้ดูสงบนิ่ง ต่างจากคราวก่อนโดยสิ้นเชิง “ฉันกำลังรอคุณสองคนอยู่พอดี”
เภตรากับรามิลอึ้งที่เห็นท่าทีของหมอดูนักษัตรเปลี่ยนไป

บริษัทดนู อั้ม ดนู นั่งในห้องแถลงข่าว เห็นนักข่าวสำนักต่าง ๆ กำลังตั้งกล้องถ่ายขะมักเขม้น
“มีกระแสข่าวว่าคุณเภตราหนีไปฝากครรภ์เป็นความจริงหรือเปล่าครับ”
“อั้มขอยืนยันว่าน้องเภ ไม่ได้ท้องอย่างที่เป็นข่าวแน่นอนค่ะ”
“แล้วทำไมผู้หมวดรามิลต้องพาคุณเภตราหนีออกจากโรงพยาบาลด้วยล่ะคะ”
“ขณะนี้คุณเภตราได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจหลังประสบอุบัติเหตุครับ เธอยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่”
“พอเปิดเผยได้ไหมคะว่าตอนนี้คุณเภตราไปรักษาตัวอยู่ที่ไหน”
“อันนี้บอกไม่ได้จริงๆครับ คุณเภตราต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ให้ใครไปรบกวน”
“ผู้หมวดรามิลก็ไปกับคุณเภตราด้วยเหรอคะ”
“ใช่ค่ะ เภตรายืนยันว่าหมวดรามิลเป็นคนเดียวที่จะคุ้มครองปกป้องเธอได้ เพราะเป็นคนช่วยชีวิตเธอจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้หมวดก็ยินดีสละเวลาราชการ เพื่อคุ้มครองไข่มุกแห่งเอเชียอย่างเต็มที่เลยค่ะ”
“แล้วคุณเภตรากับผู้หมวดรามิลจะกลับมาแสดงละครคู่กันอีกเมื่อไหร่ครับ”
ดนูมองหน้าอั้มเลิ่กลั่กๆ ไม่รู้จะตอบยังไงดี เลยตอบแบบขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน
“เร็วๆนี้ ทั้งคู่ต้องกลับมามีผลงานฝากแฟนๆละครแน่นอนครับ”
คนทั้งห้องปรบมือให้คู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการ บรรยากาศชื่นมื่น ท่ามกลางเสียงปรบมือกราว
บ้านหมอดูนักษัตร หมอดูนักษัตรพาเภตราและรามิลเข้ามานั่งในห้องรับแขก
“ก่อนอื่น คุณต้องเชื่อว่าฉันไม่ได้เป็นต้นเหตุวิปริตที่เกิดขึ้นกับคุณสองคน”
“แล้วมันเกิดขึ้นได้ยังไง แล้วทำไมหมอต้องเข้ามามีส่วนรู้เห็นด้วย”
“มันคงเป็นวิบากกรรมทำให้เราต้องมาชดใช้ในชาตินี้ คุณจำที่ฉันดูดวงให้คุณในวันงานได้มั้ยคุณเภ”
“จำได้ค่ะ หมอทำนายว่าฉันจะต้องไปต่ออายุ”
“ใช่ คุณสองคนเกิดวันเดือนปีเดียวกัน แถมยังชะตาขาดเหมือนกันอีกต่างหาก”
“ผมด้วยเหรอ ?”
“นี่คือลิขิตที่กำหนดไว้แล้วที่ทำให้คุณสองคนต้องมาเจอเคราะห์กรรมแบบนี้ คุณทั้งสองถูกกำหนดไว้แล้วด้วยอำนาจแห่งวิบากกรรมที่เคยทำร่วมกันมา”
“ผมกับคุณเภเพิ่งรู้จักกันไม่นาน แล้วก็ไม่ชอบขี้หน้ากันด้วย ไม่เคยทำกรรมทำเวรด้วยกันมาก่อนแน่นอน”
“มันเป็นกรรมเก่าร่วมกันตั้งแต่อดีตชาติ”
“กรรมเก่า”
“จากอดีตชาติงั้นเหรอ ?”
ภาพความฝันที่ทั้งสองฝันตรงกันเมื่อคืน รามิลและเภตรา มองหน้ากัน “หรือว่าจะเป็นความฝันเมื่อคืน ?”
รามิลกับเภตราเล่าความฝันให้นักษัตรฟัง

หมอดูนักษัตรฟังความฝันของทั้งสองคนจบ ก็ขมวดคิ้วครุ่นคิด
“ฟังจากที่คุณเล่ามา เป็นไปได้ว่าคุณสองคนมีกรรมเก่าร่วมกันมาตั้งแต่ชาติภพนั้น”
“ผมไม่สนใจหรอกนะจะเป็นกรรมเก่ากรรมใหม่หรือกรรมอะไรก็แล้วแต่ หมอต้องช่วยเรากลับร่างเดิม”
“นะคะหมอ ช่วยสะเดาะเคราะห์แก้กรรมให้เราที หมอทำพิธีให้คนมาตั้งเยอะแยะ น่าจะช่วยเราได้”
“ฉันช่วยคุณไม่ได้หรอก ตราบใดที่ยังไม่รู้ว่าคุณสองคนไปทำกรรมอะไรมา ถ้ารู้เหตุ ถึงจะแก้ผลลัพธ์ได้”
“เรื่องมันเกิดมาเป็นชาติ จะรู้ไปได้ยังไง นอกจากหมอจะพาเรานั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไป”
“ไม่ต้องไทม์แมชชีนหรอก ไอน์สไตน์บอกว่า ถ้าหากเดินทางได้ความเร็วเท่ากับแสง เวลาทุกอย่างจะหยุดและถ้าเดินทางได้เร็วกว่าแสงเวลาก็ย้อนกลับ มีแต่จิตของเราที่จะเดินทางไวขนาดนั้นได้”
“แล้วเราต้องทำยังไงคะหมอ” หมอดูนักษัตรหยิบตำราเก่าคร่ำครึส่งให้ เภตราและรามิลรับไปดู อ่านชื่อหน้าปกพร้อมกัน
“ตำราฝึกระลึกชาติ!”

ห้องรับแขก บ้านหมอดูนักษัตร หมอดูนักษัตรร่ายยาวด้วยความภูมิอกภูมิใจ
“บรรพบุรุษฉันยึดอาชีพหมอดูกันมาหลายชั่วอายุคน ตำราเล่มนี้เป็นมรดกตกทอดประจำตระกูล ฉันได้มาจากพ่อ พ่อได้มาจากปู่ ปู่ได้มาจากปู่ของปู่ของปู่ของปู่”
รามิลซัก “อ้าว แล้วปู่ของปู่ของปู่ของปู่ของหมอได้ตำรามาจากไหน”
นักษัตรมองค้อน “เทวีสี่ตา...เทพผู้หยั่งรู้ทุกสรรพสิ่ง เป็นผู้ประทานตำราเล่มนี้มาให้ ฉันอุตส่าห์เสี่ยงถูกผีหลอกไปที่บ้านยายฉัน รื้อตำราเล่มนี้มาจากห้องหนังสือเก่าแก่ประจำตระกูล คุณสองคนจะได้เลิกวุ่นวายกับชีวิตฉันซะที”
เภตราย้ำ “ระลึกชาติแล้วจะกลับร่างได้แน่นะหมอ”
“ไม่รู้เหมือนกัน” เภตรา/รามิลพร้อมกัน “อ้าววววว !”
“ทุกสิ่งที่อุบัติขึ้นล้วนถูกบันดาลด้วยอำนาจของกรรมเก่าแต่ละคน ถ้าไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ แก้กรรมในอดีตชาติ แล้วฉันจะหาวิธีช่วยพวกคุณได้ยังไง เอาเป็นว่าคุณสองคนไปเตรียมตัวเข้าพิธีถอดจิตระลึกชาติกับฉันก็แล้วกัน” เภตราหรี่ตามองหมอดูนักษัตรเหมือนตำรวจเวลาสอบสวนผู้ต้องหา
“นี่ หมอ ถามจริงๆเหอะ ไอ้ที่พูดมาทั้งหมดเนี่ย เรื่องจริงหรือว่ามโนเอาเองกันแน่ คราวก่อนก็สวดเรียกวิญญาณผิดๆถูกๆ จนเราสองคนต้องสลับร่างกันทีนึงแล้ว คราวนี้จะให้เข้าพิธีระลึกช่ง-ระลึกชาติอะไรอีก มันจะไม่ยิ่งไปกันใหญ่เหรอ”
หมอดูนักษัตรยั๊วะที่ถูกเภตราจับผิด รีบฉกตำราจากมือเภตรากลับคืนไป ชักมีน้ำโห
“พูดแบบนี้มันดูถูกกันชัดๆ ฉันอุตส่าห์หาวิธีช่วยคุณ ถ้าคุณไม่เชื่อมั่นในวิชาของฉัน ก็เชิญไปหาทางกลับร่างกันเอาเองแล้วกัน จะกลับร่างได้หรือไม่ได้ ก็แล้วแต่พวกคุณ แต่สำหรับชั้นถือว่าสวรรค์ปิดทางแล้ว ลาก่อน“
หมอดูนักษัตรไล่เภตรากับรามิลออกจากบ้าน แล้วปิดประตูปังใส่หน้า
“หมอ เดี๋ยวก่อนสิหมอ หมอ” รามิลเคาะประตูปึงๆ แต่หมอดูนักษัตรไม่ยอมฟังเสียง งอนหนัก

กลางคืน ที่คอนโดรามิล เภตรากับรามิ คิดไม่ตก ว่าจะทำยังไงดี
“เพราะคุณคนเดียว หมอนักษัตรไม่ยอมช่วยเราแล้ว คราวนี้จะเอายังไงต่อ”
“บอกตามตรง ผมไม่ไว้ใจไอ้หมอนั่นเลยท่าทางดูเพี้ยนๆ เหมือนคนไม่เต็มบาท”
“คนมีของ ร้อนวิชา ก็บ้าๆบอๆแบบนี้แหละคุณ หมอนักษัตรจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอแค่ช่วยให้ฉันกลับร่างได้ก็พอ ฉันคิดถึงกองถ่าย คิดถึงแค็ทวอร์ค คิดถึงวงการมายา ฉันอยากกลับไปเฉิดฉายเป็นไข่มุกเอเชียจะแย่อยู่แล้ว”

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 5/5 วันที่ 4 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ