อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6 วันที่ 4 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6 วันที่ 4 ส.ค.60

“คนมีของ ร้อนวิชา ก็บ้าๆบอๆแบบนี้แหละคุณ หมอนักษัตรจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอแค่ช่วยให้ฉันกลับร่างได้ก็พอ ฉันคิดถึงกองถ่าย คิดถึงแค็ทวอร์ค คิดถึงวงการมายา ฉันอยากกลับไปเฉิดฉายเป็นไข่มุกเอเชียจะแย่อยู่แล้ว”
“ผมก็เหมือนกัน ตอนนี้หน้าที่การงานผมกำลังรุ่งสุดๆ ผมอาจจะได้ติดดาวอีกดวงบนบ่า เลื่อนขั้นเป็นผู้กองรามิลมือเหล็ก เท่ชะมัด สาวๆคงกรี๊ดตรึม ถ้าไม่เกิดไอ้เรื่องบ้าๆนี่ขึ้นมาซะก่อน”
“หมอนักษัตรบอกว่า ถ้าเราเข้าพิธีถอดจิตระลึกชาติ ก็จะรู้วิธีกลับร่างเดิมได้”

“แล้วถ้าหมอนักษัตรเกิดทำพิธีพลาดเหมือนคราวก่อนล่ะ อะไรจะเกิดขึ้น วิญญาณเราสองคนไม่สลับไปอยู่ในร่างหมูร่างหมาเหรอ”
รามิลโวย “โอ๊ยยย จะพูดทำไม คนยิ่งกลัวๆอยู่ แล้วคุณมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้มั้ยล่ะ”



“ถ้ามี ผมทำไปนานแล้ว ไม่รอจนป่านนี้หรอก”
“งั้นคุณก็ต้องยอมทำทุกอย่างตามที่หมอนักษัตรแนะนำ อย่าเรื่องเยอะ”
เภตราร้องลั่นระบายออกมา “โว้ยยย! ให้ตายเหอะ นี่ผมทำบ้าอะไรอยู่เนี่ย”
“เลิกโวยวายสักทีได้มั้ย พรุ่งนี้เราต้องกลับไปที่บ้านหมอนักษัตรอีกรอบ เรื่องมันจะได้จบๆกันไปสักที แล้วคราวนี้ คุณอย่าพูดอะไรขวางหูหมอเขาอีกล่ะ เค้าให้ทำอะไรก็ต้องทำ”
“รู้แล้วน่า” เภตราจนใจ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากยอมเข้าพิธีระลึกชาติของหมอดูนักษัตร

เช้าวันรุ่งขึ้น ห้องประชุมหน่วยพยัคฆ์พิฆาต ยุทธพงศ์หน้าเครียด ด้านหลังมีโปรเจคท์เตอร์ฉายแผนที่การแพร่ระบาดของยาเสพติดในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเป็นสีแดงเข้มและกระจายเป็นวงกว้าง
“ตอนนี้ขบวนการค้ายาเสพติดของกลุ่มฉิมพลีเหิมเกริมหนัก ลักลอบขนยาเสพติดเป็นว่าเล่น ทาง บช.น. ขอให้หน่วยพยัคฆ์พิฆาตของเราเข้ากวาดล้างเป็นการด่วน”
“แต่เวลานี้ชุดของเรายังไม่พร้อมออกปฏิบัติการ จนกว่าผู้หมวดรามิลจะกลับมา” อาคมเปรย
“ถึงผู้หมวดรามิลจะลาราชการ แต่งานของเราก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป จะหยุดพักไม่ได้ ไม่อย่างนั้นพวกคนร้ายมันจะยิ่งได้ใจ”
ป๋องเอ่ย “ไม่มีผู้หมวดรามิลออกนำทีม ชุดปฏิบัติการพิเศษของเราอาจจะเสียขวัญและกำลังใจได้นะครับสารวัตร”
“อีกอย่าง เครือข่ายใต้ดินของกลุ่มฉิมพลีเป็นแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ ถ้าแผนการของเราไม่รัดกุม อาจจะเพลี่ยงพล้ำได้” โต้งเสริม อั๋นร่วม “มีแต่ผู้หมวดรามิลเท่านั้นที่กล้าต่อกรกับพวกมัน”
“อาคม ผู้หมวดรามิลสนิทกับคุณมากที่สุด คุณต้องตามเขากลับมาให้ได้ ผมให้เวลาคุณ 3 วัน ยุทธพงศ์ยื่นคำขาด”
บริษัทดนู อั้มตาโต ร้องลั่น เมื่อดนูยื่นคำขาดเช่นกัน
“3 วัน! อั้มจะตามยัยเภได้ที่ไหนล่ะคะ”
“ไม่รู้แหละ ภายใน 3 วันนี้ ถ้าเจ๊ยังตามหนูเภกลับมาถ่ายละครไม่ได้ ผมจำเป็นต้องหานางเอกใหม่ และค่าเสียหายทั้งหมด เจ๊ต้องร่วมรับผิดชอบกับผม”
“ไม่ได้นะคะคุณดนู ละครถ่ายไปแล้วตั้งหลายคิว จะเปลี่ยนตัวนางเอกได้ยังไง”
ดนูถอนใจ “ผมเองก็ไม่อยากเปลี่ยนหรอกนะ แต่พอเอเจนซี่รู้ว่าเภตราหายตัวไปอย่างปริศนา ก็จะถอนโฆษณาท่าเดียว ทางสถานีก็ไม่ยอม บอกว่าจะถอดละครทุกเรื่องที่เภตราเป็นนางเอก จนกว่าความจริงจะกระจ่าง”
“ตั้งแต่เข้าวงการมา ยัยเภทำงานอย่างมืออาชีพ ไม่เคยเหลวไหลเลยสักครั้ง อั้มเชื่อว่าอีกไม่นานยัยเภจะต้องกลับมา คุณดนูใจเย็นๆก่อนนะคะ”
“เย็นต่อไปไม่ไหวแล้ว ขืนเป็นแบบนี้ ผมต้องเจ๊งแน่ๆ ผมให้เวลาเจ๊ 3 วัน ถ้าหนูเภยังไม่กลับมา เปลี่ยนนางเอกแน่นอน และเจ๊ก็เตรียมเงินเอาไว้ได้เลย” อั้มหนักใจ ไม่รู้จะไปตามเภตราได้ที่ไหน

ห้องล็อคเกอร์ หน่วยพยัคฆ์พิฆาต อาคมเปลี่ยนชุดเตรียมกลับบ้าน ป๋อง โต้ง อั๋น เข้ามาคุยด้วย
“แค่ 3 วัน แกจะไปตามหาพี่มิลที่ไหนวะ ไอ้คม” โต้งซัก
“ไม่รู้เหมือนกันว่ะ พี่มิลปิดเครื่องตลอดเวลา จะโทรหาฉันก็ต่อเมื่อมีเรื่องจำเป็นให้ช่วยเท่านั้น”
“ฉันโคตรอิจฉาพี่มิลเลยว่ะ ได้ใกล้ชิดคุณเภตราสองต่อสอง คงจะคุ้มครองกันน่าดู เมื่อไหร่ฉันจะมีวาสนาอย่างนั้นบ้างวะ จะคอยอารักขาทั้งวันทั้งคืนเลย”
“ไอ้ทะลึ่ง ในหัวแกมีแต่เรื่องอย่างว่าหรือไง”
อั๋นเสริม “ก็มันจริงนี่หว่า คุณเภตราเซ็กซี่ขนาดนั้น ผู้ชายคนไหนวะจะไม่คิด”
ป๋องค้าน “แต่พี่มิลหมั้นกับคุณนกยูงแล้วนะเว้ย ไม่ใช่ฟรีแมน-แฟนไม่มีอย่างพวกเรา”
“ก็แค่คู่หมั้น ยังไม่ได้แต่งกันสักหน่อย คุณเภตราสวยขนาดนั้น คิดเหรอว่าไข่มุกแห่งเอเชียจะรอดพ้นเงื้อมือผู้หมวดมือเหล็กไปได้ ไม่มีทาง” อั๋นหัวเราะ อาคมได้ยินก็ยั๊วะแทนนกยูง ปิดประตูล็อคเกอร์กระแทกดังปัง จนอั๋นสะดุ้ง อาคมสีหน้าไม่สบอารมณ์ “ถึงพี่มิลจะดูเจ้าชู้ แต่ก็ไม่มีวันทำให้คุณนกยูงต้องเสียใจ ถ้าแกยังไม่หยุดพล่ามเรื่องนี้ ฉันตะบันหน้าแกแน่ ไอ้อั๋น” อาคมพูดจบ ก็เดินไป
“พูดเล่นแค่นี้ ทำไมไอ้คมมันต้องขึ้นด้วยวะ” อั๋นมองตามงงๆ ไม่รู้ตัวว่าพูดอะไรผิดหูอาคมเข้า

บ้านนกยูง อาคมแวะมาถามไถ่ข่าวคราวรามิลจากนกยูง “พี่มิลไม่โทรติดต่อคุณนกยูงบ้างเลยเหรอครับ”
“นกยูงน่าจะเป็นฝ่ายถามคุณอาคมมากกว่า หลังจากวันนั้น คุณมิลได้ติดต่อหาคุณอาคมอีกหรือเปล่าคะ”
“ครั้งนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่พี่มิลโทรหาผม แล้วเราก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ผมก็รออยู่เหมือนกัน ตอนนี้ที่หน่วยกำลังต้องการให้พี่มิลกลับมาช่วยราชการโดยด่วน”
“เมื่อวานนกยูงกับจีอึนแวะไปดูที่คอนโดแต่เข้าไม่ได้ จะขอเปิดเข้าไปในห้อง ทางคอนโดก็บอกว่าคุณมิลขอกุญแจไปแล้ว”
“ผมมีกุญแจสำรองห้องพี่มิล เพิ่งแวะไปเอาที่โรงพยาบาล ว่าจะลองไปทิ้งโน้ตไว้ที่คอนโด เผื่อพี่มิล กลับมา จะได้รีบไปรายงานตัวที่หน่วย”
“ถ้างั้นให้นกยูงไปด้วยนะคะ นกยูงอยากไปทำความสะอาดห้องให้คุณมิล ช่วงนี้คุณมิลมีแต่เรื่องยุ่งๆ คงจะไม่มีเวลาปัดกวาดเช็ดถู ป่านนี้ห้องคงรกเป็นรังหนูแล้ว...คุณอาคมรอซักครู่นะคะ” นกยูงยิ้มรับคำอาคม

มุมโต๊ะอาหาร คอนโดรามิล เภตราหยิบเงินมายื่นให้รามิล
“คุณอยากกินอะไร คุณก็ไปซื้อเอาเอง ผมไม่หิว”
“นี่ จะให้ชั้นไปเดินซื้อข้าวกินเองเหรอ ชั้นเป็นดารานะ เดี๋ยวคนก็มารุมถ่ายรูปกันตลาดแตกพอดี”
“คุณก็อย่าลืมสิ”
“ลืมอะไร”
“ตอนนี้คุณอยู่ในร่างผม...ลงไปซื้อข้าวแกงกินได้สบาย ไม่มีใครเค้าสนคุณหรอก”
รามิลนึกขึ้นได้ “จริงด้วย...งั้น...เดี๋ยวชั้นมานะ” รามิลหยิบเงินไป รามิลลุกเดินประหนึ่งอยู่บนแคทวอล์ค
เภตรารีบทัก “แต่ถ้าเดินตูดบิดขนาดนั้น ไม่ต้องไป” รามิลชะงัก ก่อนสะบัดหน้าแล้วพยายามเดินตัวตรงออกจากห้องไป

ร้านส้มตำหน้าคอนโดรามิล รามิลกวาดส้มตำปูปลาร้าคำสุดท้ายเข้าปาก หน้าตาฟินสุด ๆ
“แซ่บอีหลี รู้งี้เดินมากินตั้งนานแล้ว....” รามิลตะโกนบอกป้า “ป้าคิดตังค์”
ขณะที่ป้าเดินมายืนหน้าโต๊ะเพื่อคิดเงิน รถของอาคมที่มีนกยูงนั่งอยู่ก็แล่นผ่านไปพอดี รามิลดูดน้ำดูป้าคิดเงินสบายใจเฉิบ

คอนโดรามิล รามิลออกจากลิฟท์มา กำลังจะเปิดประตูห้อง เภตรากระโดดเข้ามาจากระเบียงด้านข้าง รีบตะครุบตัวรามิลไม่ให้เปิดประตู “คุณ...อย่าเปิด” รามิลรีบสะบัดตัวออก
“ทำไมล่ะ มีอะไร แล้วคุณมาทำอะไรตรงนี้”
“ไอ้คมกับคุณนกยูงมา”
“หา....”
คอนโดรามิล ประตูห้องถูกเปิด...อาคมเดินถือถุงขยะออกมา เภตรากับรามิลยืนแอบอยู่ หน้าตื่นเมื่อเห็นว่านกยูงมา
“เชิญคุณนกยูงตามสบายนะครับ เดี๋ยวผมเอาขยะไปทิ้งแล้วจะขึ้นมาช่วยนะครับ”
“ไม่เป็นไรค่ะ ห้องคุณมิลแค่นี้ นกยูงทำความสะอาดแป๊ปเดียวก็เสร็จค่ะ”
“ครับ” อาคมลงลิฟท์ไป นกยูงกลับเข้าไปในห้อง
“แล้ว 2 คนนั้นเข้าไปได้ยังไง” รามิลถาม
“ไอ้คมคงเอากุญแจห้องผมมาจากโรงพยาบาลแน่ ๆ เดี๋ยวผมเข้าไปเอากุญแจสำรองออกมาก่อน ไม่งั้นนกยูงจะรู้ว่าเราอยู่ที่นี่”
ในห้องนอน เภตราปีนเข้าไปเอากุญแจ เฉียดกับนกยูงนิดเดียว
หน้าห้อง เภตรากับรามิลปีนจากระเบียงเข้ามา รามิลจะกดลิฟท์แต่เภตราบอกให้ลงบันไดหนีไฟแทน
อาคมจะขึ้นลิฟท์แต่ติดคนขนของเลยเดินขึ้นบันไดหนีไฟแทน “พี่มิล...คุณเภ”
รามิลและเภตราหันมองอาคม ตกใจ...เอาไงดีวะ

เภตรากับรามิลยืนแบบแอบ ๆ แถวท้ายรถอาคม อาคมยืนมองอาการ2 คนอย่างสงสัย
“นี่มันอะไรกันครับพี่ ทำไมคุณเภตรามาอยู่กับพี่”
รามิลเล่นใหญ่แมนมาก “คือ คุณเภตรายังไม่ปลอดภัยฉันยังต้องดูแลคุ้มครองเธอใช่มั้ยคุณเภ”
เภตราใส่จริต “ใช่ค่ะ เภตรายังกลัวยังไม่กล้าเผชิญโลกภายนอก ยังต้องให้ผู้หมวดรามิลดูแลเภตราอยู่ค่ะ”
“แล้วทำไมพี่ไม่บอกความจริงกับคุณนกยูงล่ะครับ”
เภตราหลุดห้าว “เฮ้ย...ไม่ได้ เอ้ย” เภตรารีบโทนเปลี่ยนเสียง “เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปเปล่าๆ”
“เธอ เอ๊ย แก ห้ามบอกคุณนกยูงเด็ดขาดว่าเจอฉันกับคุณเภตราที่นี่ เข้าใจใช่มั้ย”
“ครับ แล้วเมื่อไหร่พี่มิลจะกลับไปทำงานเสียที ตอนนี้สารวัตรยุทธพงศ์สั่งให้ผมตามพี่กลับไปรายงานตัวด่วนภายในสามวัน” รามิลไม่รู้ร้อนรู้หนาว “เหรอ ได้งั้นอีกสามวันเจอกันนะ”
รามิลรีบเดินออกไป เภตราขยับเข้ามาหาอาคม “ดูแลคุณนกยูงดี ๆ นะ”
เภตราตบแขนอาคม แล้วรีบตามรามิลออกไป อาคมยืนงงเป็นไก่ตาแตกกับท่าทีของเภตราและรามิล
คอนโดรามิล อาคมกลับเข้ามาในห้อง นกยูงเก็บของเสร็จพอดี
“คุณอาคมมีอะไรรึเปล่าคะ ลงไปทิ้งขยะนานจัง” อาคมตกใจ กลัวว่าความจะแตก มีพิรุธอย่างเห็นได้ชัด
“เอ่อ...ผมพอดีผมเจอ”
“เจอใครเหรอคะ”
“เจอแม่บ้านน่ะครับ...ผมคุยกับพี่แม่บ้านอยู่น่ะครับว่าแกเห็นพี่มิลกลับมาบ้างมั้ย”
“แม่บ้านได้เจอคุณมิลมั้ยคะ”
“ไม่เจอครับ” อาคมทำเป็นดูนาฬิกา “จริงด้วย! เดี๋ยวผมต้องกลับไปเข้าเวรที่หน่วยตอนบ่าย เรารีบไปกันเถอะครับ”
“ไม่ทิ้งโน้ตไว้ให้คุณมิลแล้วเหรอคะ”
“เออ ใช่ครับ ผมลืมสนิทเลย” อาคมยิ้มแหยๆ โกหกไม่เนียนเลยสักนิด

อาคมแปะโน้ตบอกรามิล ว่านกยูงเป็นห่วงมาก

บนมอเตอร์ไซค์ เภตราถามรามิล
“คุณไปรับปากไอ้คมว่าอีกสามวันจะกลับไปทำงานได้ยังไง เราจะกลับร่างกันทันเหรอ”
“ทันสิ ชั้นมั่นใจว่าหมอนักษัตรต้องช่วยเราได้”

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6 วันที่ 4 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ