อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/3 วันที่ 5 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/3 วันที่ 5 ส.ค.60

ห้องนั่งเล่น บ้านหมอดูนักษัตร หมอดูนักษัตรที่หัวมีผ้าพันแผลเรียบร้อยแล้ว แต่เภตรากับรามิล ยังเถียงกันไม่จบ “เพราะคุณนั่นแหละ ไม่พยายาม เราถึงเปลี่ยนร่างกันไม่ได้”
“โทษฉันคนเดียวได้ยังไง แล้วคุณล่ะ พยายามมากนักนี่ นั่งสมาธิแค่นี้ก็หลับใน”
สองคนเถียงกันข้ามหัวหมอดูนักษัตรที่นั่งกุมหัวอยู่ชัก รำคาญจนทนไม่ไหว
“พอได้แล้ว ! ไม่ต้องโทษกัน ฉันสรุปให้ ไม่มีความพยายามทั้งคู่นั่นแหละ”
“หมอพูดอย่างนี้หมายความว่าฉันไม่มีวันหลุดออกจากร่างอีตานี่ใช่มั้ย”
“ถ้าให้ตอบตอนนี้ก็คือ “ใช่””

“ไม่ได้นะหมอ ผมอุตส่าห์นั่งสมาธิหลังขดหลังแข็งตามที่หมอบอกแล้ว ทำไมถึงยังกลับร่างเดิมไม่ได้อีกล่ะ”


“ถ้าคุณสองคนจิตใจยังวอกแวก ฟุ้งซ่าน ไม่ตั้งอยู่ในสมาธิอยู่แบบนี้ ฉันก็ไม่รู้จะช่วยพวกคุณยังไงเหมือนกัน”
“โอ๊ยยย ฉันจะทนไม่ไหว อกแตกตายอยู่แล้วนะ ต้องมาถูกขังอยู่ในร่างผู้ชายอย่างนี้ ฉันขยะแขยงเต็มทีแล้ว”
“ขยะแขยงเรื่องอะไรไม่ทราบ”
“ขยะแขยงร่างของคุณน่ะสิ เหงื่อก็เยอะ ขนดก ตัวเหม็น แถมเวลาเดินมันยังโทงเทงอีกต่างหาก”
“อะไรโทงเทง”
“นึกเอาเองสิยะ”
“นี่คุณ ผมเองก็สุดจะทนเหมือนกันนะ ต้องมาจำใจอยู่ในร่างป้อแป้ปวกเปียกของคุณ ทั้งผอมแห้ง แรงก็ไม่มี แล้วที่สำคัญเวลาผมวิดพื้นของคุณมันก็โทงเทงเหมือนกันแหละ”
“อะไรโทงเทง”
“ก็นึกเอาเองเด๊ะ” รามิลมองที่หน้าอกของเภตรา พอรู้ว่าหมายถึงอะไรแล้วก็แทบจะกรี๊ด
“กรี๊ดดดด อีตาบ้า โรคจิต !”
“หมอต้องช่วยเรานะ”
“เอาล่ะ ถ้าอย่างนั้น ทางแก้ก็มีอยู่ทางเดียว” ทั้งคู่มองหมอดูนักษัตรตาแป๋ว ดูมีความหวังขึ้น

หมอดูนักษัตรวิ่งหน้าตื่นออกมาจากโถง พร้อมกับข้าวของที่รามิล กับเภตราช่วยกันปาใส่ไม่ยั้ง
“หยุดเดี๋ยวนี้นะ หยุด”
รามิลแหวขึ้นมา “แนะนำอะไรไม่เข้าท่า”
“ให้เราสลับบทบาท หมอบ้าไปแล้วเหรอ”
“หมอ ดูซะให้เต็มตานะคะ” รามิลโพสท่านางแบบ “ฉัน “ไข่มุกแห่งเอเชีย” เดินพรมแดงประกบดาราฮอลีวู้ดมาแล้ว จะให้ฉันไปเป็นตำรวจกิ๊กก๊อก เอาสมองส่วนไหนคิดคะหมอ”
“ฝันไปเถอะ ให้ผมไปเป็นนางเอกพันล้าน ขี้เหวี่ยง ขี้วีน จนคนเขาสาปส่งทั้งวงการเนี่ย โอย....จะบ้า ผมคือผู้หมวดมือเหล็กครับ ถนัดถือปืนไล่จับผู้ร้าย ไม่ใช่เล่นละคร ถ่ายแบบ เดินแฟชั่น คิดได้ยังไง”
“แต่มันเป็นทางเดียวที่คุณสองคนจะทำได้ในตอนนี้”
“มันเป็นไปไม่ได้” เภตราไม่เชื่อ
“เป็นไปได้ ถ้าคุณศึกษาชีวิตของกันและกันให้ดี เวลาที่เหลืออยู่ตอนนี้ ก็แลกเปลี่ยนข้อมูลกันเสีย เรียนรู้เรื่องท่าทางกิริยา เดี๋ยวก็สลับบทกันได้เอง ไม่เห็นยากเลย จากชายเป็นหญิง หญิงเป็นชาย ฉันยังทำอยู่บ่อย ๆ”
เภตราเข้ามากระชากคอเสื้อหมอ “พูดพล่อย ๆ แบบนี้ หมออยากวูบมั้ย”
“ฉันเป็นผู้หญิง หมวดรามิลเป็นผู้ชาย หมอก้ำกึ่งอยู่ตรงกลาง เอามาเปรียบเทียบกันได้เสียที่ไหน”
“อย่าคิดมากสิ ก็แค่ชั่วคราวเท่านั้น”
“ที่หมอว่าชั่วคราวน่ะมันนานแค่ไหนคะ”
“ไม่น่านานนักหรอก อาจเป็นวันนี้ พรุ่งนี้ ไม่ก็มะรืน มะเรื่อง เชื่อฉันเถอะ สลับบทบาทกันแป๊บเดียวเท่านั้น ฉันรู้วิธีแก้กรรมของคุณสองคนเมื่อไหร่ ก็กลับร่างเดิมได้แล้ว ระหว่างนี้ใช้วิธีนี้ไปก่อน”
เภตราขบกรามแน่นสีหน้ามุ่งมั่น แต่รามิลเบะปาก อยากร้องไห้
ภายในคอนโดรามิล รามิลทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาอย่างเหนื่อยอ่อน
“เฮ้อ บ้าจริง อุตส่าห์ถ่อไปหาหมอนั่น นึกว่าจะได้กลับร่างตัวเอง ดันคว้าน้ำเหลวอีกจนได้”
ขณะเดียวกัน เภตราเดินเข้ามาพลันโยนเสื้อแจ๊คเก็ตตำรวจนอกเครื่องแบบให้เภตรา “หยุดบ่นแล้วไปกับผม”
รามิลหันไปมองเสื้อแจ๊คเก็ตอย่างแปลกใจ “ไปไหน ทำไมต้องไปด้วย”
“ลืมไปแล้วรึไงว่าตอนนี้คุณจะต้องสลับบทบาทกับผม”
“ก็รู้แล้วไง ฉันทำใจไว้แล้วล่ะว่าฉันต้องเล่นละครเป็นคุณ แต่คุณไม่ต้องห่วงหรอกนะ เพราะเรื่องการแสดงฉันน่ะระดับตัวแม่ของวงการอยู่แล้ว” รามิลแอ็คติ้งมั่นใจมาก
“แต่นี่มันไม่ใช่ฉากในละครนะคุณ เพราะผมมีชีวิตของผม แล้วคุณก็ต้องศึกษาแบบเร่งรัดด้วย ไป ผมจะพาคุณไปที่ทำงานผม”
รามิลชะงักทันทีอย่างลังเล “ไปทำไม?”
“เอ้า ถามได้ ถ้าคุณไม่รู้ว่าผมอยู่ที่ทำงานผมเป็นยังไง แล้วคุณจะเป็นผมได้เนียนเหรอ”
“แต่นี่มันดึกแล้ว ฉันเหนื่อย แล้วฉันก็นอนดึกไม่ได้ ผิวหนังฉันต้องการการพักผ่อน”
เภตราชักหงุดหงิดขึ้นมาทันที “จะไปไม่ไป” รามิลนิ่ง ยังคงไม่เต็มใจ
“ไม่ไป ผมอุ้มนะ” เภตราทำท่าจะจับรามิลใส่เสื้อ ขณะที่รามิลลุกพรวดขึ้นทันที
“ไม่ต้องๆ ไปก็ไป ผู้ชายบ้าอะไร ชอบใช้กำลังกับเพศที่อ่อนแอกว่า” เภตรามองเหล่ๆอย่างรำคาญ

ภายในหน่วยพยัคฆ์พิฆาต เภตราใส่แว่นกับหมวกอำพรางหน้าตา เดินมากับรามิลอย่างระแวดระวัง ขณะที่เภตราอธิบายไปด้วย “หน่วยพยัคฆ์พิฆาตอยู่ในสังกัดกองกำกับการต่อต้านด้านการก่อการร้าย กองบัญชาการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ขึ้นตรงกับ บช.น.”
รามิลได้ยินก็ทำหน้าเหรอรา “บช.น. นี่ย่อมาจากอะไรเหรอ?”
เภตราเซ็ง “อะไรเนี่ย คุณไม่เคยอ่านข่าวดูทีวีเลยรึไง เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้”
“ก็มันไม่ใช่เรื่องที่ฉันสนใจนี่ยะ งั้นฉันถามคุณบ้างได้มั้ยว่า ผู้กำกับละครที่ได้รางวัลตุ๊กตาทองคนล่าสุดคือใคร”
เภตราสะอึก พูดไม่ออก
“เห็นมั้ย คุณเองก็ไม่รู้เหมือนกันนั่นแหละ”
“เอาล่ะๆ ฟังนะ แล้วก็จำไว้ด้วย บช.น.ย่อมาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยงานที่อยู่ในส่วนป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”
ในห้องทำงาน เภตราอธิบายต่อ
“ส่วนหน่วยพยัคฆ์พิฆาตของผมมีคดีสำคัญๆที่สังคมกำลังเพ่งเล็งอยู่มาก หนึ่งในนั้นก็คดีค้ายาเสพติดของแก๊งฉิมพลี ที่มีนายฤทธิ์ชาติ สุดที่รักของคุณเอี่ยวด้วย”
รามิลได้ยินก็สวนกลับทันที “นี่คุณ อย่ามากล่าวหาอะไรสุมสี่สุ่มห้านะ ข้อแรกคุณฤทธิ์ชาติไม่ใช่สุดที่รักของฉัน ข้อที่สอง คุณฤทธิ์ชาติไม่มีทางไปยุ่งเรื่องค้ายาแน่นอน”
เภตราหันมาถามเอาเรื่อง “คุณรู้ได้ไงฮะ”
“อ๊ะ ถ้าเค้าค้ายาแล้วจะมาเป็นโมเดลลิ่งทำถังอะไรล่ะยะ คุณฤทธิ์ชาติเค้าออกจะหล่อไฮโซผู้ดีทุกกระเบียดนิ้วขนาดนั้น ฉันไม่มีทางเชื่อว่าเค้าจะเป็นคนเลวขนาดค้ายาแน่นอน”
เภตราส่ายหน้าเอือมๆ “นี่ล่ะน้า คนที่ชอบมองอะไรที่เปลือก ถึงได้เห็นแค่เปลือก เอาเถอะพูดไปก็เท่านั้นคุณรอดูเองแล้วกันว่าพ่อเทพบุตรของคุณ เนื้อแท้เป็นยังไง”
“ย่ะ แล้วฉันจะรอดู” รามิลตัดบท “อ่ะ มีอะไรจะให้ฉันดูอีกล่ะ ดึกแล้วชั้นง่วง”
“ตามผมมา” เภตรารีบเดินนำรามิลไปทันที

ในห้องยุทธพงศ์
“นี่คือห้องที่สำคัญที่สุด ห้องของพตท.ยุทธพงศ์ อาจอินทร์ เจ้านายโดยตรงของผมผมเอง”
“หมดยังล่ะ ชั้นง่วงแล้ว”
“ยัง”

ภายในห้องออกกำลังกาย หลอดไฟทยอยสว่างขึ้น พรึ่บๆๆๆๆๆ
“นี่คือห้องออกกำลังกายสำหรับเจ้าหน้าที่ ปกติผมจะมาออกกำลังกายแต่เช้า เสร็จแล้วก็จะอาบน้ำที่ห้องทาง”
เภตราชี้ “โน้น แล้วค่อยเริ่มทำงาน”
รามิลพยักหน้าหงึกๆ พลันมองไปด้านหลัง “มีแค่นี้ใช่มั้ย” รามิลหันหลังขวับเดินออกไป
“เดี๋ยว!!!” เภตราคว้าตัวรามิลมาจับล็อคตัวไว้ รามิลตกใจพยายามแกะมือเภตราออก “ทำบ้าอะไรของคุณฮะ”
“นี่คือการฝึกขั้นพื้นฐาน คุณจะต้องเจอคนมาลองของแน่ๆ เพราะฉะนั้น ผมจะสอนวิธีเอาตัวรอดแบบเร่งรัดให้ดู”
“โถ่เอ๊ย ฉันเคยเล่นละครบู๊มาแล้ว เรื่องแค่นี้ง่ายจะตายไป”
รามิลยิ้มร้ายกระทืบเท้าจะเหยียบเท้าเภตรา แต่เภตราหลบได้ พอเอี้ยวตัวจะบิดแขนเภตราก็บิดตัวหลบได้
อีก สุดท้ายรามิลบิดตัวอีกครั้งแต่ดันเซจนดึงเภตราล้มลงไปด้วย เภตราจูจุ๊บลงที่ปากของรามิลพอดี รามิลผลัก
เภตราออกทันทีด้วยความโมโห “อร๊ายยยย เรื่องอะไรมาจูบฉันฮะ”
“ก็ใครใช้ให้เล่นคิวบู๊สั่วๆแบบนั้นล่ะ บอกแล้วไงว่านี่มันชีวิตจริง ไม่ใช่ละคร”
รามิลหน้าเจื่อนๆเถียงไม่ออก “จะไปรู้เหรอ ปกติฉันก็เล่นตามคิวบู๊แบบนี้แล้วฉันก็ซัดผู้ร้ายในเรื่องได้ทุกครั้ง”
เภตราถอนหายใจเอือมสุดๆ “โอเคๆแม่ราชินีนักบู๊ คุณช่วยเก็บไอ้ที่คุณเคยรู้มาทั้งหมดไว้ก่อนแล้วทำตามที่ผมสอนแทน ส่วนเรื่องที่ผมจูบคุณเมื่อกี้ เอาเป็นว่าคราวที่แล้วคุณเคยจูบผมมาก่อน ครั้งนี้ถือว่าหายกันแล้วกัน”
รามิลอ้าปากจะด่า แต่เภตราเอามือปิดปากไว้
“ชู่วววววว อย่าเสียงดังสิ เดี๋ยวใครได้ยินก็แห่กันเข้ามาหรอก ป่ะ ยังมีอีกหลายห้องที่ต้องไป ทุกนาทีมีค่า อย่าเสียเวลาเด็ดขาด” เภตราเดินนำออกไปเลย รามิลมองตามหลังด่าเบาๆแบบไม่มีเสียง (ไอ้กร๊วกเอ๊ย) ก่อนจะเดินตามไป

บริเวณย่านตึกเก่าเยาวราช อาคมเดินนำนกยูงมาที่บริเวณตึกเก่าที่มีตรอกเล็กๆอยู่ พลางคุยกันไปด้วย
“สมัยเด็กๆผมมักจะตามอากงอาม่ามาซื้อยาที่นี่เป็นประจำ คุณนกยูงยากได้ยาอะไรบอกมาเลยครับ รับรองว่ามากับผมไม่มีผิดหวังแน่ๆ” นกยูงยิ้มรับอย่างตื่นเต้น
“นกยูงคิดถูกจริงๆค่ะที่ชวนคุณอาคมมา” นกยูงควักกระดาษขึ้นมาอ่าน “นกยูงอยากได้ ตังถั่งเฉ้า คักฮก ปักคี้ผิวดำ เจี่ยเต้กย้ง ซัวเอี๊ยะ ปักตังเซียม เก๊ากี่ เสกตี่ ห่องฮวง งู๋ฉิก ห่วยซัว ตั่งเซียม คิ้งคี้ เบ็กฉ้งย้ง เซียนหลินไผย หวู่เจ๋ยยี แล้วก็ กุ้ยพ้วย ค่ะ”

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/3 วันที่ 5 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ