อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/5 วันที่ 6 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/5 วันที่ 6 ส.ค.60

“ปล่อยนกยูงได้รึยังคะ”
อาคมยืนยิ้มเขินบิดไปมา ขณะที่นกยูงสีหน้าแปลกใจ “คุณอาคมคะปล่อยนกยูงเถอะค่ะนกยูงหายใจไม่ออก”
อาคมได้สติก็ตกใจรีบปล่อยนกยูงทันที “ขอโทษครับ คือผม...ผม...”
นกยูงเขินทำตัวไม่ถูกเลยรีบตัดบท “นกยูงว่าเรารีบไปกันเถอะค่ะ”
“ครับๆ” อาคมเดินนำไปทันที อายสุดๆ นกยูงมองตามยิ้มๆ รู้สึกดีเหมือนกัน

ภายในร้านขายยาจีน ซินแสยื่นถุงใส่ห่อยาจีนให้นกยูง “ทั้งหมด หนึ่งพันสามร้อยบาท”
นกยูงหยิบเงินออกจากกระเป๋าจ่ายให้ซินแส “นี่ค่ะ”


อาคมหันมายิ้มรับกับนกยูง “ตกลงได้ยาครบแล้วใช่มั้ยครับ”
“ครบแล้วค่ะ”
ขณะที่ซินแสนึกได้ก็หันไปบอกนกยูง “อ่อ อาคุงหนู อั๊วลืมถามว่ายาสูตรนี้ลื้อกินเองหรือเปล่า”
“เปล่าค่ะ”
“แล้วไป เพราะถ้าผู้ชายกินน่ะดี บำรุงกำลัง ร่างกายตับไต ม้าม เซี่ยงจี๋ จะแข็งแรงปึ๋งปั๋งเหมือนเดิม แต่ผู้หญิงอย่าไปกินนา”
อาคมแปลกใจพลันหันไปถามซินแส “ทำไมล่ะครับแปะ”
“ก็ถ้าผู้หญิงกินเข้าไป มันจะเกิดอารมณ์ทางเพศน่ะซี ซี้ซั่วต่ากินไป ได้ไต่กำแพงกันพอดีน่ะซี ฮ่าๆๆๆ”
นกยูงหน้าแดงเขินอายม้วนต้วน
“ขอบคุณนะครับแปะที่ช่วยเตือน งั้นเราไปกันเถอะครับ”
“ค่ะๆ” นกยูงรีบเดินออกไปทันที ขณะที่อาคมมองยิ้มๆ

ภายในคอนโดเภตรา เภตรากอดบทในมือลุกพรวดขึ้น
“ผมว่าอยู่กับคุณผมจำไม่ได้แน่ๆ ผมกลับไปท่องคนเดียวที่ห้องผมดีกว่า”
รามิลมองเหล่ๆ “ฉันว่าคุณไม่ท่องบทหรอก กะจะอู้มากกว่า อยากกลับไปนอนล่ะซิ”
เภตราสะอึกที่รามิลรู้ทัน “ทำมารู้ความคิดผม อย่างกับผมไม่รู้ว่าคุณเองก็ไม่คิดจะฝึก ไม่คิดจะจำอย่างที่ผมบอกเหมือนกันนั่นแหละ”
รามิลสะอึกบ้าง หันมาโวยวาย “แต่ ฉันคือ ไข่มุกแห่งเอเชีย ไม่ใช่ตำรวจถึกนรกเดนตายอย่างคุณ ฉันจะไปทำอย่างคุณได้ไง”
“ก็คุณไม่พยายามเลยนี่”
รามิลสวนกลับทันทีอย่างไม่พอใจ “อย่างกับคุณพยายามนักล่ะ”
รามิลและเภตราหงุดหงิดฮึดฮัด
“เอาล่ะ ผมว่าเราคุยกันตอนนี้ยังไงก็ไม่รู้เรื่อง มีแต่จะกัดกันมากกว่า”
“ใครกัดกับคุณพูดดีๆนะ ฉันคนนะไม่ใช่หมา จะไปไหนก็รีบไปเลยไป ก่อนที่ฉันจะโมโหคุณมากกว่านี้”
เภตราเบะปากล้อเลียน พลันเดินไปที่ประตู

อั้มก้าวเท้าฉับๆมายังห้องของเภตรา บ่นเป็นหมีกินผึ้งตลอดทาง
“ยัยเภนะยัยเภ โทรหาก็ปิดเครื่องตลอด สงสัยฉันต้องดักรอที่ห้องแล้วมั้งเนี่ย”
จังหวะเดียวกันนั้น เภตราเปิดประตูออกมาจ๊ะเอ๋อั้มพอดี “ยัยเภ”
เภตรารีบผลุบกลับเข้าห้องปิดประตูล็อคกลอนทันที รามิลโวย
“อะไร จะไปไหนก็ไปสิ” เภตรารีบจุ๊ปาก “ชู่ว์..... เงียบๆ เจ๊อั้มมา”
เสียงเจ๊อั้มกดออด ทุบประตูรัวๆ ตะโกนเรียกหน้าห้อง “ยัยเภ กลับมาแล้วเหรอ”
รามิลได้ยินเสียงอั้มก็ตกใจตาโต หันไปบีบเสียงเบาๆกับเภตรา แล้วโบกมือไล่ “คุณรีบไปซ่อนก่อน”
“คุณนั่นแหละที่ต้องไปซ่อน ตอนนี้คุณอยู่ในร่างผมนะ”
“เออ จริงด้วย” รามิลนึกขึ้นได้ ก็ลุกลี้ลุกลนหาที่ซ่อน
“ยัยเภ ทำอะไรอยู่ เปิดประตูซิ ไม่งั้น พี่จะไขกุญแจเข้าไปเองนะ” รามิลไปซ่อนอยู่หลังโซฟาตัวใหญ่ เภตราเห็นว่ารามิลซ่อนตัวเรียบร้อยแล้ว ก็รีบวิ่งจู๊ดไปเปิดประตูให้อั้มทันที

อั้มผลักประตูเข้ามา เห็นเภตรายืนยิ้มแฉ่ง ดูเฟคมากๆ ทักทายแบบไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี
“เจ๊อั้ม ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยนะคะ เภคิดถึ๊ง คิดถึง...”
เภตราโผเข้าไปกอดอั้ม อั้มมองเภตราแปลกๆ... ผีเข้าหรือเปล่าวะเนี่ย !
“กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมไม่โทรหาพี่ รู้มั้ยว่าพี่เป็นห่วง”
“หลังจากเหตุการณ์วันนั้น เภก็เสียขวัญ สภาพจิตใจไม่ค่อยปกติ ยามกินก็ไม่ได้นอน ยามนอนก็ไม่ได้กิน เลยต้องการพักสักระยะ”
“แล้วทำไมถึงไม่บอกพี่ก่อน หนีหายไปกับผู้หมวดรามิลสองต่อสองแบบนั้น มันเสียภาพพจน์ รู้หรือเปล่า พวกนักข่าวเอาไปเมาท์กันให้แซ่ดว่าเธอน่ะท้อง”
“ท้อง ?” เภตรางง อึ้งกิมกี่ ช็อคไป 3 วิ. ก้มดูท้องตัวเอง ไม่รู้จะตอบยังไง
“จะท้องได้ยังไงล่ะเภกับหมวดรามิลไม่ได้มีอะไรกันซักหน่อย ที่เภต้องปลอมตัวหนีออกมาจากโรงพยาบาล เพราะผู้หมวดรามิลกลัวว่าไอ้พวกคนร้ายที่ปล้นเพชรมันจะย้อนกลับมาปาดคอเภ ตอนนั้นเภกำลังสติแตกเลยไม่ได้บอกเจ๊ เภขอโทษค่ะ”
อั้มโกรธไม่ลง “คราวหน้าคราวหลัง จะทำอะไรปรึกษาพี่ก่อน หายไปแบบนี้ ทุกคนเขาเป็นห่วง รู้หรือเปล่าภายในสามวัน นี่ถ้าเภยังไม่กลับไปเล่นละคร คุณดนูจะสั่งปลดเภแล้วหาคนอื่นมารับบทนางเอกแทนแล้วนะ”
รามิลแอบอยู่หลังโซฟา สีหน้าเป็นเดือดเป็นร้อน “จะถอดฉันไมได้นะ”
อั้มสังเกตเห็นเภตรานั่งหน้าตาเฉย ไม่รู้สึกรู้สมก็แปลกใจ “ไม่ตกใจอะไรเลยเหรอ”
เภตานึกขึ้นได้ ก็รีบยกมือทาบอก ตาโต ทำท่าเลียนแบบเภตราตัวจริง แต่เล่นใหญ่กว่า
“เภกำลังช็อคอยู่น่ะค่ะ เภไม่อยู่แค่แป๊บเดียว ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคุณดนูจะสั่งถอดไข่มุกแห่งเอเชียอย่างเภได้ลงคอ” เภตราทำหน้าเบะ เหมือนจะร้องไห้หนักมาก อั้มมองเภตรารู้สึกว่ากิริยาท่าทาง คำพูดคำจาของเภตราดูแปลกไป รามิลที่แอบอยู่หลังโซฟาบ่นอุบ “โอเว่อร์แอคติ้งชะมัด”

ที่จอดรถแถวๆเยาวราช อาคมวางรองเท้าแตะลงที่พื้นให้นกยูงเปลี่ยนใส่ จากนั้นอาคมก็ก้มลงเก็บรองเท้านกยูงวางที่กระโปรงท้ายรถ “คุณนกยูงสวมได้มั้ยครับ”
“ได้ค่ะ สวมแป๊บเดียวเดี๋ยวก็ถึงบ้านแล้ว ความจริงถ้านกยูงขับรถเป็น คงไม่ต้องรบกวนใครๆคอยบริการแบบนี้นะคะ ทั้งจีอึน ทั้งคุณมิล แล้วก็คุณอาคม เลยต้องมาลำบากคอยขับรถรับส่งนกยูงตลอด”
“สำหรับผมคุณนกยูงไม่ต้องเกรงใจนะครับ ผมยินดีบริการเสมอ”
“แต่บางทีนกยูงก็อยากช่วยเหลือตัวเองให้มากกว่านี้นะคะ”
อาคมทำสีหน้าครุ่นคิดก่อนจะเสนอไอเดีย “เอาอย่างนี้ดีมั้ยครับ ถ้าคุณนกยูงอยากขับรถเป็น เดี๋ยวผมสอนให้เอง”
นกยูงได้ฟังก็สนใจขึ้นมาทันที “จริงนะคะ”
“จริงสิครับ คุณนกยูงว่างเมื่อไหร่นักผมได้เลย เดี๋ยวผมจะสอนคุณนกยูงขับรถให้เองครับ” อาคมยิ้มรับเต็มใจสุดๆ

กลางคืน คอนโดเภตรา อั้มจะกลับแล้ว เภตราออกมาส่งอั้มที่หน้าห้อง
“พรุ่งนี้ เภรีบไปพบคุณดนูที่ออฟฟิศแต่เช้าแล้วกัน เข้าไปคุยกันให้รู้เรื่อง”
“ออฟฟิศคุณดนู ? ที่ไหนคะ”
“เอ้า ! ก็ที่เดิมนั่นแหละ จะที่ไหนล่ะ”
“ช่วงนี้ความจำเภไม่ค่อยดี สมองคงกระทบกระเทือนตอนตกตึก อย่าถือสาเลยนะ”
“ไปสแกนสมองที่โรงพยาบาลก่อนมั้ย ให้หมอเค้าดูอาการสักหน่อย”
“ไม่ต้องดีกว่า เกิดหมอสั่งให้แอดมิทขึ้นมา ต้องเสียเวลาอีกหลายวัน เภกลับไปเล่นละครไม่ทัน จะเสียงานนะเจ๊”
“ก็จริง... งั้นดูแลตัวเองด้วยแล้วกัน พี่กลับก่อนล่ะนะ พรุ่งนี้เจอกันจ้ะ”
เภตราเผลอทำความเคารพ “รับทราบ ปฏิบัติ...” เภตรารู้ตัว รีบโบกมือเป็นนางงาม แต่ข้างในขมขื่นมาก แลดูล้นๆ ผิดกับเภตราคนเดิม อั้มส่ายหัว แล้วเดินไป รามิลที่แอบอยู่หลังประตูชักสีหน้าไม่พอใจที่เกือบทำพิรุธให้อั้มสงสัย

ห้องกลาง คอนโดเภตรา รามิลเดินพล่านเป็นหนูติดจั่น ใช้สมองครุ่นคิด
“ทำยังไงดี ภายในสามวัน ถ้าฉันยังไม่กลับไปเล่นละคร คุณดนูจะหานางเอกคนอื่นมาเสียบแทน ไม่ได้การละ พรุ่งนี้ฉันต้องไปเคลียร์กับคุณดนูให้รู้เรื่อง”
“ไม่ได้! คุณจะไปไม่ได้เด็ดขาด”
“ทำไมถึงไปไม่ได้ ฉันถูกปลดกลางอากาศ นี่มันเรื่องคอขาดบาดตายเลยนะ”
“เรื่องของผมก็คอขาดบาดตายไม่แพ้คุณหรอก ไอ้คมบอกว่าสารวัตรยุทธพงศ์เรียกตัวผมภายใน 3 วัน ฉะนั้น พรุ่งนี้คุณต้องเข้าไปรายงานตัวที่หน่วยพยัคฆ์พิฆาต”
“โอ๊ยยย ฉันอยากจะบ้าตาย วันอื่นมีตั้งเยอะแยะ ทำไมต้องมานัดวันเดียวกันด้วย”
“ทำตามแผนนั่นแหละดีแล้ว พรุ่งนี้ ผมจะเข้าไปคุยกับคุณดนูที่ออฟฟิศแทนคุณ ส่วนคุณก็ต้องเข้าไปรายงานตัวที่หน่วยแทนผม เราสองคนต้องร่วมมือกัน ไม่งั้นชีวิตเราสองคน พังแน่”
ล็อบบี้คอนโดนกยูง อาคมส่งห่อยาจีนทั้งหมดให้นกยูง
“ขอบคุณคุณอาคมมากๆเลยนะคะที่ช่วยนกยูงตามหาเครื่องยาจีนจนครบ เกรงใจคุณอาคมจังค่ะ ที่นกยูงรบกวนคุณตลอดเวลา”
“ด้วยความยินดีครับ”
“ถ้าคุณมิลกลับมาแล้ว คุณอาคมช่วยส่งข่าวบอกนกยูงทีนะคะ นกยูงจะได้หายห่วง”
“ถ้าพี่มิลกลับมาเมื่อไหร่ ผมจะรีบโทรบอกคุณนกยูงทันทีเลยครับ”
นกยูงยิ้มให้อาคม แล้วก็หอบห่อยาจีนทั้งหมดกำลังจะเข้าไปในลิฟต์ หันมาบอกอาคมทิ้งท้าย
“ไว้วันหลัง คุณอาคมช่วยสอนนกยูงขี่จักรยานด้วยนะคะ”
“แล้วผมจะรอนะครับ”
ประตูลิฟต์ปิด อาคมมองตามจนกระทั่งลับตา รู้สึกล่องลอยคล้ายอยู่ในความฝันที่ไม่อยากลืมตาตื่น

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 6/5 วันที่ 6 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ