อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 7/5 วันที่ 9 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 7/5 วันที่ 9 ส.ค.60

ห้องโถงคอนโดรามิล รามิลวิ่งหนีเภตราออกมาข้างนอก ขณะที่เภตราไม่สนใจกระโดดพุ่งเข้าชนรามิลจนล้ม
“อร๊ายยยย ช่วยด้วย ช่วยฉันด้วย ฉันถูกข่มขืน”
เภตรายิ้มหื่นราวกับราชสีห์ที่กำลังจะงาบหนูให้ได้ “เสร็จฉันล่ะทีนี้ เธอหนีไปไหนไม่รอดแล้ว”
เภตราเผยอปากจูจุ๊บรามิล ขณะที่รามิลหลับตาปี๋ ก่อนจะงอเข่าถีบเภตราเต็มแรงจะถลาออกมา เภตราตั้งท่าได้ไม่ยอมย่อท้อ “ยังไงคืนนี้คุณก็ต้องเป็นของผม สุดที่รัก ไอ นี๊ด ยูวววววววววววว”
เภตรากระโจนเข้าใส่รามิลพยายามปลุกปล้ำสุดๆ ขณะที่รามิลผู้อ่อนแอพยายามดิ้นต่อสู้เช่นกัน จนรามิลตัดสินใจผลักเภตราเต็มแรงแล้วพลิกตัวหลบออกมา วิ่งไปคว้าโทรศัพท์มือถือแล้ววิ่งเข้าห้องน้ำทันที ปิดประตูปัง!!!! เภตราวิ่งไป

เคาะประตูปังๆๆ อย่างบ้าคลั่ง “ออกมาเดี๋ยวนี้นะ คุณ!!!!!”
ภายในห้องน้ำ รามิลรีบกดโทรศัพท์สีหน้าตกใจไม่หาย ขณะที่ด้านนอกยังมีเสียงปังๆๆๆ ดังเป็นระยะ “รับสิรับ”


นกยูงเห็นเบอร์รามิลโทรเข้ามาก็กดรับสายทันที “ค่ะคุณมิล”
“ฟังนะนกยูง ผมมีอะไรอยากถาม ไอ้ยาจีนที่คุณให้ผมกินมันมีสรรพคุณอะไรบ้าง”
นกยูงได้ฟังก็ทำสีหน้าครุ่นคิด “อืม เดี๋ยวนะคะ ตัวยามันมีหลายชนิดมากค่ะ นกยูงต้องขอคิดก่อน อืม”
ปังๆๆ โครมๆๆๆๆ รามิลมองไปที่ประตูร้อนใจกว่าเดิม “อย่าคิดนานได้ไหมนกยูง ตอนนี้มันวิกฤตแล้ว”
นกยูงทำสีหน้างงๆ แปลกใจ “วิกฤตอะไรเหรอคะ นกยูงไม่เข้าใจ”
รามิลหงุดหงิดอยากจะบ้าตาย โพล่งออกมาทันที “นึกอะไรออกก็พูดออกมาเลยได้มั้ย คือผมอยากรู้ว่ามันจะทำให้มีอาการบ้า เพี้ยนหรือว่า หื่นขึ้นมารึเปล่า”
นกยูงได้ฟังก็หน้าแดงเป็นลูกตำลึง “คุณมิลพูดอะไรอย่างนั้นคะ นกยูงจะไปทำให้คุณมิลเป็นแบบนั้นทำไม”
นกยูงนึกได้ “เออใช่ แต่ซินแสที่ขายยาบอกว่า ยายบำรุงสูตรนี้ถ้าผู้หญิงดื่มเข้าไปจะเกิดอารมณ์ค่ะ”
รามิลเอามือกุมหน้า กรูว่าแล้ววววว “โอเคๆ ขอบคุณมากนะนกยูง” รามิลวางสายเลย
นกยูงชะงักแปลกใจ ขณะที่อาคมและจีอึนหันมาถามด้วยความสงสัย “มีอะไรรึเปล่าครับ”
“นั่นสิ ทำไมคุยกับผู้หมวดแล้วทำหน้าแบบนั้นล่ะนกยูง” นกยูงอึกอักก่อนจะบ่นออกมา
“คุณมิลตัดสายทิ้งอีกแล้ว แต่สงสัยคุณมิลจะยุ่งล่ะมั้ง”

ภายใน/หน้าห้องน้ำ ประตูเปิดออกมา เภตราวิ่งเข้าใส่รามิลทำท่าจะจูจุ๊บให้ได้ “ที่ร๊ากกกกกกกก”
รามิลเอามือดันหัวเภตราไว้ “หยุดซะที ตั้งสติหน่อยคุณ คุณกินยาปลุกเซ็กส์เข้าไป รู้ตัวรึเปล่า”
เภตราไม่สนใจพยายามพุ่งใส่ตัวรามิล ทำปากจูจุ๊บให้ได้ “โถ่เว้ย มานี่เลยมา” รามิลลากเภตราเข้าห้องน้ำทันที

รามิลลากเภตราเข้ามาในห้องน้ำ แล้วเปิดฝักบัวรดใส่หน้าเภตรา “นี่แน่ะๆๆๆๆ ได้สติบ้างยัง”
เภตราแทบสะลักน้ำ เภตรากอดรามิลไว้แน่น “ที่ร๊ากกกก มากอดหน่อยเร้ว”
รามิลแกะเภตราออก “โอ๊ยยยยย ทำไงจะได้สติล่ะเนี่ย” รามิลหันไปกระชากผ้าม่านในห้องน้ำมาห่อตัวเภตราไว้
“เฮ้ยๆๆ นี่คุณทำอะไรผมฮะ”
“ก็ทำให้คุณหายบ้ายังไงล่ะ” รามิลเอาฝักบัวรดหน้าเภตราจนสำลักแค่กๆๆๆ “ได้สติบ้างยัง”
“แค่กๆๆ ได้แล้ว พอได้แล้ว พอแล้วโว้ยยยยยย”

ห้องกลาง-คอนโดรามิล เภตราเอาผ้าขนหนูเช็ดผมหลังจากเพิ่งอาบน้ำเสร็จแล้วสร่างจากฤทธิ์ยา รามิลยื่นถ้วยชาร้อนให้เภตรา “อ่ะ ดื่มซะ อาการจะได้ดีขึ้น” เภตรารับถ้วยชามาเป่าแล้วค่อยๆซด พลางคุยไปด้วย
“ตกลงคุณจะบอกผมได้รึยังว่าเมื่อกี้ผมเป็นอะไร”
“ก็ยาจีนนั่นน่ะสิ ถ้าผู้ชายกินจะเป็นยาบำรุง แต่ถ้าผู้หญิงกินมันจะมีสรรพคุณเป็นยาปลุกเซ็กส์ แล้วคุณดันมาอยู่ในร่างฉันพอดี ก็เลยไล่ปล้ำฉันแบบนั้นไง” เภตราเบ้หน้าเซ็งสุดๆ
“นกยูงนะนกยูง เกือบทำผมซวยแล้วสิ เกิดปล้ำคุณได้จริงๆ ไม่เป็นตราบาปไปตลอดชีวิตเหรอเนี่ย”
“ทำมาปากดี คิดว่าฉันพิสวาสคุณนักรึไง (นึกได้) เออ แต่ไหนๆมาก็ดีแล้ว ฉันว่าคุณเอารถฉันไปขับดีกว่า ฉันให้ยืม”
“ไม่เอาหรอก เกิดเฉี่ยวชนขึ้นมา ผมไม่อยากรับผิดชอบ”
“จะรับผิดชอบอะไร ในเมื่อคุณอยู่ในร่างฉัน ดีซะอีก คนอื่นจะได้ไม่ดูว่าผิดสังเกต”
เภตราทำสีหน้าครุ่นคิด ก่อนจะยอมพยักหน้า “งั้นก็ได้ แล้วคุณล่ะ อยากขี่มอเตอร์ไซค์ผมไหม”
“จะบ้าเหรอ ฉันขี่เป็นที่ไหนเล่า เดี๋ยวฉันนั่งแท็กซี่นี่แหละ ฉันบอกอาคมไปแล้วว่ามอเตอร์ไซค์เสีย เค้าคงไม่สงสัยหรอก แต่อย่าลืมนะว่า พรุ่งนี้เป็นวันสำคัญมาก คุณจะต้องเล่นละครให้ได้ แล้วก็ต้องให้ดีด้วย”
“คุณเองก็เหมือนกัน อย่าลืมว่าต่อไปนี้คุณคือหัวหน้าทีมที่ต้องทำคดีจับแก๊งฉิมพลี คุณห้ามมีพิรุธเด็ดขาด แล้วผมจะสอนคุณเองว่าจะต้องทำยังไง” รามิลพยักหน้ารับหงึกๆ ทั้งสองคนถอนหายใจเฮือกใหญ่ด้วยความกังวล เฮ้อออออออ


เวลาเช้า กองถ่ายพันหนึ่งราตรี ทีมงานกำลังเตรียมงานกันอยู่ เดินขวักไขว่ไปมา เภตราเดินเข้ามาในกองถ่าย สีหน้าประหม่าสุดๆ ไม่ค่อยมั่นใจเอาซะเลย พลันหันไปยกมือไหว้คนนั้นคนนี้
“สวัสดีค่ะพี่” เภตราหันไปหาคนอื่นๆ “สวัสดีค่า” ทีมงานรับไหว้กันอย่างงงๆ หันไปซุบซิบกันไปมา
ระหว่างทางเดิน เภตราเจอทีมงานยกถาดขนม น้ำ เดินตามมา “ของคุณเภตราค่ะ”
เภตราเห็นถาดน้ำและขนมก็รีบยกมือไหว้ทันที “ขอบคุณๆ น่าทานทั้งนั้นเลย”
เภตราหยิบขนมใส่ปากเคี้ยวตุ้ยๆๆ อย่างอารมณ์ดี “อร่อยจริงๆด้วยอ่ะ” เภตราหยิบใส่ปากใหญ่เลย “อื้มมม “
สวัสดิการสีหน้าตื่นเต้นมาก “คุณเภตราชอบเหรอคะ เดี๋ยวเหมียวไปเอามาให้อีกนะคะ”
“ไม่เป็นไร เดี๋ยวถ้าอยากกินอีกเภไปขอที่ป้าแม่ครัวเองก็ได้…ขอบใจนะจ๊ะคนสวย”
เภตรายิ้มเท่ ๆ ก่อนเดินออกไป สวัสดิการงงก๊อกสอง แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง

สวัสดิการเดินยิ้มแฉ่ง ใจลอย จนเดินชนกับดนูเต็มๆ “อ้าวๆๆ เดินดีๆสิเหมียว เจ็บนะเฮ้ย”
สวัสดิการตกใจยกมือไหว้ดนูปะหลกๆ “อุ๊ยขอโทษค่ะคุณดนู พอดีเหมียวดีใจไปหน่อยค่ะ”
ดนูมองเหล่ๆด้วยความสนใจ ขณะที่อั้มเดินเข้ามาพอดี “ดีใจเรื่องอะไรเหรอ”
“ก็วันนี้คุณเภคุยกับหนูด้วย แถมยังไม่ดุ ไม่โวยวาย...หยิบขนมกินเองด้วยนะคะ”
อั้มได้ยินก็ชะงักแปลกใจ “ยัยเภเนี่ยนะ”
“ใช่ค่ะ” อั้มและดนูหันมามองหน้ากันอย่างคาดไม่ถึง
“นี่ผีที่ไหนสิงยัยเภนะ เมื่อก่อนล่ะหยิ่งซะแทบมองไม่เห็นหัวคนทั้งกองถ่าย”
“สงสัยอุบัติเหตุรอบนั้นจะเปลี่ยนนิสัยเภตราไปด้วยล่ะมั้ง พักนี้ถึงดูเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย”
ขณะที่อจลาเดินเหวี่ยงมาด้วยความหงุดหงิด “โอ๊ยยยยย ทำไมมันร้อนอย่างนี้”
อจลาวสั่งสวัสดิการ “นี่ ขอน้ำหน่อยสิยะ น้ำแร่นะยะ น้ำดื่มธรรมดาไม่เอา อ่อ ใส่น้ำแข็งสองก้อนพอนะ เร็วๆด้วยล่ะ” อจลาพูดจบก็สะบัดตูดพรืดเดินออกไป
“เหลือแม่คนนี้นี่แหละที่ไม่รู้จักปรับปรุงตัวซักที” อั้มเหน็บ
อจลาเดินเข้ามาหาเภตราที่กำลังท่องบทอย่างตั้งใจ ก่อนจะตัดสินใจเอ่ยปากทักทาย
“ไงยะ ไปตกตึกมาหายดีแล้วเหรอ” เภตราหันมาเห็นอจลาในชุดเสื้อสายเดี่ยวโป๊เชียวก็เผลอมองตาเป็นมัน
อจลาตกใจเอามือปิดคอเสื้อทันที “มองอะไรยะ”
เภตราได้สติก็ยิ้มกว้างอย่างอัธยาศัยดี “มองเฉยๆ รู้สึกว่าเช้านี้คุณแต่งตัวสวยดีนะ”
อจลาหน้าเหวอไปด้วยแปลกใจ
“นี่ชมหรือประชดฮะ ถ้าอยากด่าก็ด่ามาเลยเถอะ เช้าๆสมองฉันยังไม่ค่อยแล่น นึกคำประชดยังไม่ออก”
“ฉันชมจริงๆนะ ก็ตั้งแต่วันนั้นเราก็ไม่ค่อยได้” เภตราเข้ามาโอบ “เจอกันเลย มันก็เลยอดคิดถึงไม่ได้”
อจลาทำท่าขนลุกสุดๆ “อี๊ คิดถึง พูดออกมาได้ไง นี่ตกลงเธอเป็นบ้าอะไรของเธอฮะ ฉันขนลุกไปหมดแล้วเนี่ย”
อจลาผละออกจากเภตราอย่างกลัวๆ ขณะที่เภตรานึกขึ้นได้ก็รีบอธิบาย “เอ่อ ฉันล้อเล่น อย่าถือสาฉันเลยนะ”
เภตรายิ้มกรุ้มกริ่มเดินออกไป พยายามสลัดความชีกอตัวเองออก อจลามองอย่างแปลกๆ

หน่วยพิฆาต ในห้องยุทธพงศ์ ยุทธพงศ์ทำงานอยู่ มีเสียงเคาะประตู รามิลเปิดประตูเข้ามา รามิลอึกอักก่อนจะเอ่ยปากขึ้น “เอ่อ สารวัตรครับ คือว่า.. อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับว่าถ้าคดีนี้ปิดได้ยาก เป็นไปได้ไหมครับที่จะขอให้หน่วยอื่นมาช่วย หรือส่งให้หน่วยอื่นทำแทน” ทุกคนหันขวับมาทางรามิล
“ตั้งแต่รู้จักกันมา ผมไม่เคยเห็นหมวดขอให้ใครช่วยปิดคดีมาก่อน แล้วเรื่องแค่นี้ผมคิดว่าคงไม่ต้องพึ่งหน่วยอื่นหรอก พวกเราจัดการเองได้อยู่แล้ว จริงมั้ย”
รามิลหน้าเจื่อนก่อนจะพูดออกมาว่า “ครับ”
สารวัตรพูดด้วยเสียงเข้ม “หวังว่าผมจะได้เห็นแผนปฏิบัติการโดยเร็วที่สุด อย่าทำให้ผมผิดหวังนะหมวด”
รามิลแอบเครียดเหมือนกัน

บ้านพวงคราม บรรยากาศมื้อเช้า พวงครามนั่งดื่มกาแฟกับฤทธิ์ชาติ ขณะที่พวงครามหันมาบ่นกับฤทธิ์ชาติ “จะให้แม่เลิกคิดเรื่องเพชรเทียร่าแม่คงทำไม่ได้หรอกลูกฤทธิ์ ถึงคุณหนึ่งจะไม่ได้โทษแม่ แต่ยังไงบริษัทประกันก็ต้องเอาเรื่องอยู่ดี”
ฤทธิ์ชาติกุมมือพวงครามสีหน้าห่วงใย “แต่ยังไง คุณแม่ก็ต้องระวังสุขภาพด้วยนะครับ ผมไม่อยากเห็นคุณแม่เครียดจนป่วย ยังไงสุขภาพของคุณแม่ก็สำคัญสำหรับผมที่สุดนะครับ”
พวงครามทำสีหน้าครุ่นคิด
“จริงสิ แม่อยากไปหาหมอนักษัตร แม่อยากไปถามว่าตำรวจจะหาเทียร่าคืนมาได้ไหม”
ฤทธิ์ชาติถอนหายใจเอือมสุดๆ
“หมอดูนั่นไม่เห็นจะน่าเชื่อถือตรงไหนเลย ผมว่าคุณแม่อย่าไปให้เสียเวลาเลยครับ”
“ถ้าลูกไม่อยากไปก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวแม่หาคนไปเป็นเพื่อนแม่เองก็ได้ เอาเป็นว่าติดต่อหนูนกยูงให้แม่ที บอกว่าแม่ชวนไปด้วยแล้วกัน” ฤทธิ์ชาติได้ยินก็สนใจขึ้นมาทันที “น้องนกยูงเหรอครับ”

ร้านกาแฟจีอึน จีอึนอ่านไลน์เป็นข้อความจากฤทธิ์ชาติส่งมาว่า
“ตกลงน้องนกยูงไปหาหมอนักษัตรเป็นเพื่อนคุณแม่พี่นะครับ”
นกยูงลังเลไม่รู้จะตอบยังไงดี ขณะที่จีอึนชะเง้อมองพลางพยักเพยิดให้ตอบกลับไป นกยูงตัดสินใจพิมพ์ข้อความตอบกลับไปว่า “นกยูงขอคุยกับคุณมิลก่อนนะคะ”
ขณะที่ข้อความจากฤทธิ์ชาติส่งมาว่า “ครับ” พร้อมกับอีโมชั่นสีหน้าจ๋อยๆ จีอึนหงุดหงิดฮึดฮัดขึ้นมาทันที
“ทำไมต้องคุยกับหมวดรามิลก่อนด้วยล่ะนกยูง ก็แค่ไปเป็นเพื่อนแม่คุณฤทธิ์ชาติแค่นั้นเองนี่”

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 7/5 วันที่ 9 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ