อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 8/3 วันที่ 10 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 8/3 วันที่ 10 ส.ค.60

“ทำไงได้ ก็มันยากเกินตัวผมนี่ ก็ขนาดคุณเองยังไม่รู้จะประชุมวางแผนจับโจรแบบผมยังไงเลย นับประสาอะไรกับผมที่จะเล่นละครเป็นคุณ มันจะได้ง่ายๆเหรอ” รามิลและเภตราถอนหายใจเฮือกใหญ่
“ฉันว่าเราต้องทำอะไรซักอย่าง ขืนปล่อยไว้แบบนี้ได้หายนะกันทั้งคู่แน่”

ค่ำๆ รามิลและเภตรายืนอยู่หน้าบ้านหมอนักษัตรพลันกดออดไปด้วย ปิ๊งป่องงงงงง ไม่มีใครเดินออกมาซักที สองคนหันมามองหน้ากัน “ไม่เห็นออกมาซักทีเลย หรือว่าไม่อยู่?”
รามิลลองบิดมือจับประตูปรากฏว่าไม่ได้ล็อค “ประตูไม่ได้ล็อคนะ”
“ถ้างั้นเราเข้าไปเลยดีกว่า” เภตราเปิดประตูพรวดเข้าไปเลย ขณะที่รามิลตามไป

ภายในบ้านหมอดูนักษัตร หมอดูนักษัตรกำลังนั่งสมาธิเพ่งจิตอยู่ สักพักลืมตาขึ้นมาเห็นหน้าเภตรายื่นมาใกล้ๆก็ตกใจ “ตาเถร!!!! นี่เข้ามาบ้านฉันได้ไงฮะ”
“เห็นบ้านไม่ได้ล็อคก็เลยเปิดเข้ามาเลย”


“ต๊าย เป็นถึงตำรวจสัญญาบัตร ไม่รู้กฎหมายข้อหาบุกรุกยามวิกาลรึไง”
“รู้ แต่มันไม่ใช่เวลามาคิดเรื่องนี้ เพราะมันมีเรื่องสำคัญกว่า”
“ใช่ เราสองคนคิดว่า วิธีที่หมอบอกมันไม่เวิร์ค”
ขณะที่หมอดูนักษัตรโวยวาย “จะให้ช่วยยังไงล่ะยะ ในเมื่อหมอเองยังหาทางไม่ได้เลย”
เภตราเข้าไปล็อคคอนักษัตรเอาเรื่อง “ก็หามาซักวิธีสิ”
“ใจเย็นๆก่อนสิ” หมอดูนักษัตรคิด “จะว่าไปแล้วมันอาจจะพอมีวิธีก็ได้”
รามิลและเภตราสนใจขึ้นมาทันที “นี่หมอรู้วิธีแล้วเหรอ”
“มันก็ไม่เชิงหรอกนะ แต่วันนี้มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น ตอนที่คู่หมั้นของหมวดมาหาหมอ ในนิมิตหมอเห็นเธอสองคนแล้วก็เห็นคุณนกยูงคู่หมั้นเธอด้วย”
เภตราได้ยินก็แปลกใจ “นกยูงมาเกี่ยวอะไรด้วย”
“ก็นี่แหละคือปริศนาที่ฉันกำลังหาคำตอบ บางทีกุญแจสำคัญของเรื่องนี้อาจจะเป็นคุณนกยูงก็ได้ แต่ยังไงฉันต้องขอเวลาถอดรหัสลับนี่ให้ได้ก่อน เพราะฉะนั้นกลับกันไปก่อนไป๊” เภตราและรามิลมองหน้าคิด เอาไงดี
ร้านกาแฟจีอึน จีอึนปิดไฟร้าน พรึ่บๆๆๆ ขณะที่นกยูงเดินมาหยุดยืนรอที่หน้าประตู แต่แล้วประตูเปิดเข้ามาอาคมเดินเข้ามาจนชนเข้ากับนกยูงเต็มๆ “อุ๊ย!!!!!”
“ขอโทษครับ”
จีอึนเปิดไฟทันที พรึ่บบบบบบ!!!! จีอึนเห็นอาคมประคองนกยูงอย่างใกล้ชิดก็แปลกใจ ขณะที่อาคมและนกยูง
รู้ตัวว่าใกล้กันมากก็ผละจากกันทันที
“พอดีผมอยากดื่มกาแฟซักถ้วย ไม่ทราบยังทันไหมครับ”

ในร้านกาแฟ อาคมยกกาแฟขึ้นดื่มแล้ววางถ้วยลงสีหน้าเครียดๆ “วันนี้ไปเจอนายฤทธิ์ชาติมาเป็นไงบ้างครับ”
“ก็ดีค่ะ เราไปดูดวงเสร็จ พี่ฤทธิ์ก็พาคุณป้าพวงครามกับนกยูงไปทานข้าวกันต่อ” อาคมได้ฟังก็หงุดหงิดฮึดฮัด
“แล้วคุณนกยูงรู้สึกยังไงบ้างครับ”
“คุณอาคมจะให้นกยูงรู้สึกอะไรเหรอคะ” อาคมอึกอักไม่รู้จะบอกยังไงดี
“คือผมขอพูดตรงๆนะครับ ว่าผมเป็นห่วงคุณนกยูง เพราะนายฤทธิ์ชาติเป็นคนไว้ใจไม่ได้”
จีอึนได้ฟังก็แย้งทันที “ไว้ใจไม่ได้ยังไงคะหมวด ฉันว่าออกจะเป็นสุภาพบุรุษเกินไปด้วยซ้ำ”
“นั่นสิคะ นกยูงว่าคุณอาคมมองพี่ฤทธิ์ในแง่ร้ายเกินไปรึเปล่าคะ”
“คือผมไม่รู้จะบอกยังไงดี แต่อยากขอคุณนกยูงว่าทีหน้าทีหลังอย่าไปไหนกับหมอนั่นอีกได้ไหมครับ รับปากผมสิครับ” นกยูงและจีอึนงงเป็นไก่ตาแตก
“นี่ถ้าไม่คิดว่าผู้หมวดเป็นลูกน้องหมวดรามิล ฉันคงคิดว่าผู้หมวดหึงคุณฤทธิ์ชาตินะคะเนี่ย”
อาคมมองไปทางนกยูง เห็นว่าสองคนหน้าแดงด้วยกันทั้งคู่

ออฟฟิศฤทธิ์ชาติ ทอมณีคุยกับฤทธิ์ชาติด้วยสีหน้ากลัวๆ
“ว่าไงนะ เภตราบอกว่าจะต่อสัญญากับโมเดิมงั้นเหรอ”
ทอมณีก้มหน้างุดๆกลัวความผิด “ใช่ฮะ น้องเภยืนยันจะอยู่กับอีช้างอั้มเหมือนเดิม ขนาดทอมตื๊อยังไงก็ยังไม่ใจอ่อนเลยฮะ” ฤทธิ์ชาติลุกพรวดขึ้นด้วยความหงุดหงิด “ทำงานไม่ได้เรื่อง!!!!”
“ตะแต่วันนี้ที่กองถ่ายเค้าพูดกับหมดเลยนะฮะว่าน้องเภเล่นละครแย่มาก ซัดไปเป็นยี่สิบเทคเลย เค้าพูดกับถึงขนาดว่าคงเป็นขาลงแล้ว อย่างนี้คุณฤทธิ์ชาติยังอยากได้มาอยู่ในสังกัดอีกเหรอฮะ”
“ก็แค่เล่นละครห่วยวันเดียว แต่ยังไงเภตราก็ยังเป็นดาวค้างฟ้าอยู่ ผมถึงอยากให้คุณคว้าตัวเภตรามาอยู่กับเราให้ได้” ทอมณีอึกอักสีหน้าลำบากใจมาก
“แต่ลองว่าน้องเภยืนยันขนาดนี้ ทอมว่าคงไม่ง่ายแล้วมั้งฮะคุณฤทธิ์ชาติ” ฤทธิ์ชาติทำสีหน้าครุ่นคิด
“ถ้าตื๊อตรงๆไม่ได้ ก็ลองหาทางให้สองคนนี้แตกคอกันสิ” ทอมณีได้ยินก็สนใจขึ้นมาทันที
“เอาอย่างนั้นเลยเหรอฮะ”
“หรือคุณทอมมีวิธีที่ดีกว่านี้”
“วิธีของคุณฤทธิ์ชาตินี่แหละครับหลักแหลมที่สุดแล้ว”
“งั้นก็รีบไปจัดการเลย ก่อนที่งานเปิดตัวแบรนด์ใหม่ของผมจะเริ่ม ไม่ว่ายังไงแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้า
จะต้องเป็นเภตรา ภาวดีเท่านั้น” ฤทธิ์ชาติยิ้มร้ายกาจ

ภายในคอนโดรามิล เภตราอ่านพิมพ์เขียวไปพลางอธิบายรามิลไปด้วย
“แผนของผมคือ งานนี้เราต้องแบ่งเป็นสี่ทีม มีทีมเอ ทีมบี ทีมซีแล้วก็ทีมดี” รามิลพยักหน้าหงึกๆ
“ดูจากแปลนของอาคาร ประตูด้านหน้าไม่ปลอดภัยเพราะพวกมันน่าจะซุ่มอยู่ คุณต้องส่งคนเข้าไปทางประตูด้านหลังทางนี้” เภตราจิ้มที่พิมพ์เขียว “จะดีกว่า” รามิลพยักหน้าหงึกๆ “เดี๋ยวก่อน แล้วถ้าฉันวางแผนตามนี้ คุณมั่นใจได้ยังไงว่าฉันกับลูกทีมของคุณจะปลอดภัย”
เภตรายิ้มรับทันที “ผมมีแผนสำรองอยู่แล้ว นั่นคือ ผมจะอยู่กับคุณด้วย”
“เฮ้ย แบบนี้ร่างฉันก็เสี่ยงอันตรายแย่สิ”
“หรือคุณจะไปคนเดียว เอาไหมล่ะ” รามิลนิ่งคิดเซ็งๆ “จำไว้นะว่า นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ภารกิจนี้สำคัญต่อความมั่นคงของชาติ ผมจะปล่อยให้พวกแก๊งนี้ลอยนวลไม่ได้ และคนที่จะช่วยผมได้ในตอนนี้ก็มีแต่คุณเท่านั้น”
รามิลสีหน้าเซ็งๆ

รุ่งเช้า ภายในห้องประชุมหน่วยพิฆาต รามิลกำลังจิ้มที่พิมพ์เขียวสีหน้าจริงจังมาก
“ภารกิจนี้ฉันแบ่งเป็น4ทีม โต้งแกเป็นหัวหน้าทีมเอ บุกเข้าไปสำรวจพื้นที่ก่อน แกพาลูกทีมเข้าทางประตูด้านหลังตรงนี้นะ เพราะด้านหน้ามันเสี่ยงเกินไป”
“ครับพี่”
“ส่วนทีมบี ฉันแต่งตั้งให้อั๋นพาลูกทีมบุกเข้าไปเคลียร์พื้นที่หลังจากทีมเอให้สัญญาณ”
“ได้ครับ”
“ส่วนทีมซี ฉันกับอาคมจะกระจายกำลังเข้าไปจัดการพวกมันอีกที โดยให้ป๋องกับพลซุ่มยิงเป็นทีมดีคอยเฝ้าที่ดาดฟ้าอาคารคอยเก็บพวกมันอีกที”
“ครับพี่มิล”
รามิลพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง “จำไว้นะว่าภารกิจนี้เกี่ยวก้องกับความมั่นคงของชาติ เพราะฉะนั้นพวกเราต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด” รามิลอมยิ้ม เก็บโพยที่แอบท่องลงในกระเป๋า
รามิลเดินยิ้มร่าออกมาอย่างโล่งใจ ขณะที่อาคมสีหน้าตื่นเต้นมาก
“ผมดีใจนะพี่ ที่พี่กลับมาเป็นพี่มิลคนเดิมแล้ว” รามิลหันมาเบ่งใส่อย่างพราวด์
“ฉันก็เป็นคนเดิมมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วนี่หว่า”
“แต่ก่อนหน้านี้พี่ดูเปลี่ยนไปจริงๆนะ โดยเฉพาะเรื่องงานที่ผมชักกังวลเลยว่า พี่จะไหวไหม แต่วันนี้พี่พิสูจน์แล้วว่า พี่คือหมวดมือเหล็กคนเดิมของหน่วยเราแล้ว” รามิลยิ้มพราวด์สุดๆ ขณะที่โต้งเดินเครียดเข้ามา
“เกิดเรื่องใหญ่แล้วพี่”

ภายในกองถ่าย เภตราในชุดละครเรื่องพันหนึ่งราตรีคุยโทรศัพท์ด้วยความตกใจ
“ว่าไงนะ ระเบิดโรงพยาบาลเหรอ
รามิลสีหน้าลนลานร้อนใจทำอะไรไม่ถูก “ใช่ ฉันจะทำยังไงดี เมื่อคืนคุณก็ไม่ได้เตี๊ยมให้ฉันด้วย”
เภตราครุ่นคิดก่อนจะตัดสินใจ
“เอาอย่างนี้นะ คุณทำใจดีๆแล้วฟังผม ขอแค่คุณต้องตั้งสติดีๆ แล้วผมจะบอกให้ว่าต้องทำไง”

อาคม ป๋อง โต้ง และอั๋น ยืนอยู่หน้าหน่วยพิฆาต ขณะที่รามิลเดินเข้ามาหน้าซีดตัวสั่นเลยทีเดียว
“เตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้วใช่ไหม”
“พร้อมแล้วครับพี่มิล ตอนนี้ทางท้องที่เข้าไปสำรวจที่เกิดเหตุแล้ววางยางรถยนต์ล้อมไว้แล้วครับ”
“ดีๆ งั้นเตรียมพร้อมภารกิจแคทเอ ได้เลย”
“รับทราบ” ทุกคนวิ่งกรูกันขึ้นรถ รามิลหน้าตาใกล้ร้องไห้เต็มที่ เดินขึ้นรถตามทุกคนไป รถปฏิบัติการพุ่งออกไป
ภายในห้องแต่งหน้ากองถ่าย อั้มนั่งลองลิปสติกอยู่ ขณะที่ผู้ช่วยผู้กำกับเดินเข้ามา “เจ๊ คุณเภล่ะ”
อั้มหันมาตอบอย่างงงๆ “เอ้า ก็อยู่หน้าเซ็ตไม่ใช่เหรอ”
“ซีนนี้ถ่ายเสร็จแล้ว แต่พอดีผู้กำกับขอถ่ายเพิ่มน่ะ หันมาอีกทีคุณเภก็หายไปแล้ว”
เหมียวยืนอยู่ตรงนั้นพอดีก็รีบขันอาสาทันที “เดี๋ยวเหมียวไปตามให้เองค่ะ”
“เออดีๆ ฝากด้วยนะเหมียว” เหมียวกุลีกุจอรีบเดินออกไป

ลานจอดรถ เภตราในชุดแขกเดินบ่นมาตามทาง “ขืนใส่ชุดนี้ไป คนแตกตื่นแน่...เอาชุดที่ไหนเปลี่ยนดีวะ”
เภตรามาถึงรถ เห็นมีคนจอดรถขวางรถเภตราไว้
“ที่จอดมีตั้งเยอะแยะไม่จอด มาจอดอะไรตรงนี้” เภตราพยายามเข็น “โอ้ย...ผู้หญิงนี่แรงน้อยจังวะ”
ทันใดนั้นเองเหมียวก็ปราดเข้ามาสีหน้ายิ้มแย้ม “คุณเภอยู่นี่เอง”
เภตราชะงัก “ผู้กำกับเรียกให้ไปถ่ายเพิ่มอีกนิดนึงค่ะ” เภตรามองเหมียวหัวจรดเท้าก็ยิ้มร่าขึ้นมาทันที
“นึกออกแล้ว”
“นึกอะไรออกเหรอคะ” เภตราเดินเข้ามาใกล้ๆเหมียว “คือว่า...เหมียว ฉันมีเรื่องอยากขอโทษเหมียว”

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 8/3 วันที่ 10 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ