อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9 วันที่ 12 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9 วันที่ 12 ส.ค.60

รามิลปิดประตูเข้ามา แต่แล้วเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น “ลืมอะไรเหรอ”
ประตูเปิดออกปรากฏว่าอาคมยืนอยู่ตรงหน้า รามิลตกใจ “คุณ เอ่อ นายมีธุระอะไรเหรอ ถึงมาซะดึกเลย”
“ผมมีเรื่องสำคัญอยากคุยกับพี่”
รามิลเห็นสีหน้าจริงจังของอาคมก็รู้สึกกังวลขึ้นมาทันที อาคมวางซองเอกสารลงตรงหน้ารามิลด้วยความไม่พอใจ
“บอกผมซิว่านี่มันอะไร” รามิลก้มลงมองซองเอกสารพลันหยิบขึ้นมา แล้วดึงเอกสารข้างในออกมา เห็นว่าเต็มไปด้วยรูปจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล รามิลหน้าเสียขึ้นมาทันที “อาคม คือฉัน....”

อาคมสวนขึ้น “คุณเภตราไปอยู่ที่นั่นได้ยังไง”


“คือว่า....”
“แล้วทำไมเธอถึงตัดวงจรระเบิดได้”
“คือ...”
“มีอะไรที่พี่ปิดบังผม บอกผมมาเดี๋ยวนี้” รามิลอึกอักไม่รู้จะอธิบายยังไงดี “ถ้าฉันบอกไปนายจะเชื่อฉันเหรอ”
“ถ้าพี่ไม่โกหก ผมก็เชื่อ แต่ตอนนี้ผมเองก็ไม่มั่นใจว่าคำพูดของพี่จะมีน้ำหนักแค่ไหน”
“โอเคๆ ฉันยอมรับว่าเภตราอยู่กับฉันตอนเก็บกู้ระเบิด” อาคมจ้องหน้ารามิลประมาณว่า แล้วไง? “คือว่า..เค้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลพอดีก็เลยเจอฉันแล้วก็ตามไปช่วยฉันไง” อาคมได้ยินก็สวนขึ้นทันที
“พี่เห็นผมโง่นักรึไง ทางเจ้าหน้าที่กั้นทางเข้าทุกทางแล้วคุณเภตราจะเข้าไปได้ยังไง อีกอย่างคุณเภตราเป็นดาราไม่ใช่ตำรวจ เค้าจะเข้าไปช่วยพี่ทำไม” รามิลอึกอัก อาคมถอนหายใจเอือมรามิลสุดๆ
“พี่เลิกโกหกผมซะทีเถอะ ตกลงนี่มันเรื่องบ้าอะไรกันแน่ พี่รู้มั้ยว่าตั้งแต่พี่ออกจากโรงพยาบาลมาพี่เปลี่ยนไปแค่ไหน จนผมเองยังแอบคิดเลยว่าพี่ไม่ใช่พี่มิลคนเดิม” รามิลถอนหายใจเอือมๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง
“ฉันก็ไม่รู้จะบอกนายยังไง แต่อยากให้นายรู้ไว้ว่า ทุกวันนี้ฉันเองก็ไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่หรอกนะ”
อาคมได้ยินก็ชะงักทันที “ไม่มีความสุขทั้งที่พี่มีทุกอย่าง มีหน้าที่การงานที่ดี มีคนรักที่ดีอย่างคุณนกยูงงั้นเหรอ”
รามิลพยักหน้าหงึกๆเซ็งๆ “ใช่!!!!”
อาคมพรวดพราดเข้ามาดึงคอเสื้อรามิลขึ้นทันทีด้วยความโมโห
“พี่ก็เลยนอกใจคุณนกยูงด้วยการแอบคบกับคุณเภตรา พี่มันเห็นแก่ตัวที่สุด” อาคมต่อยหน้ารามิลเต็มแรง รามิลตกใจเอามือจับแก้มที่โดนชกด้วยความเจ็บปวด “เฮ้ย มาชกฉันทำไม ฉันเจ็บนะ”
“ผมเพิ่งเห็นเค้าออกไปจากห้องพี่ แค่นี้ก็บอกได้แล้วว่าพี่กับเค้าคบกันยังไง ผมเสียใจจริงๆที่เคยเคารพพี่ มองพี่เป็นแบบอย่างที่ดีมาตลอด เอาเข้าจริงๆพี่มันก็แค่คนเห็นแก่ตัวคนนึง ต่อไปนี้พี่ก็อยู่ของพี่ส่วนผมก็จะอยู่ของผม”
อาคมพูดจบก็เดินออกไป ก่อนจะนึกได้หันมา
“ส่วนเรื่องรูปนี่ผมจะส่งให้สารวัตร พี่ไปแก้ตัวกับสารวัตรเอาเองแล้วกัน” อาคมพูดจบก็เปิดประตูออกไป
รามิลทรุดตัวลงอย่างอ่อนใจที่สุดที่ปัญหาใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

ภายในคอนโดเภตรา
“ว่าไงนะ ไอ้คมมันรู้เรื่องที่ผมอยู่ที่นั่น”
รามิลพยักหน้ารับเซ็งๆ “สงสัยงานนี้ไม่คุณก็ฉันต้องซวยแน่ๆ”
เภตราเครียดจัดไปเลย พลันมองเห็นรอยช้ำที่แก้มของรามิลก็ถามด้วยความแปลกใจ
“แล้วนั่นหน้าคุณไปโดนอะไรมา”
“ก็นายอาคมสิต่อยฉัน เพราะคิดว่าคุณนอกใจคู่หมั้น มันใช่ธุระอะไรของฉันมั้ยที่ต้องมาโดนผู้ชายต่อย นึกแล้วยังโมโหไม่หาย”
“แล้วธุระอะไรที่ไอ้คมมันต้องโกรธแทนนกยูงด้วย”
“เรื่องนั้นฉันไม่รู้หรอกนะ รู้แค่ว่าคุณต้องจัดการอย่าให้ฉันโดนใครมาทำร้ายแบบนี้อีก แล้วเรื่องคู่หมั้นคุณค่ะ ป่านนี้นายอาคมไม่วิ่งแจ้นไปฟ้องเค้าแล้วเหรอ” เภตราทำสีหน้าครุ่นคิด

คอนโดรามิลในตอนเช้า รามิลยังใส่ชุดนอนอยู่ยืนส่องกระจกเห็นรอยช้ำที่แก้มก็ถอนหายใจอย่างเซ็งๆ ปิ๊งป่องงงงงง เสียงออดดังขึ้น ขณะที่รามิลชะงักแปลกใจ รามิลเดินไปส่องที่ช่องตาแววประตู รามิลเห็นจิตรายืนอยู่ก็แปลกใจ
“ใครกัน... มาหาใครครับ”
“แม่เอง”
“แม่ใครครับ”
“ถามอะไรอย่างนั้นฮะตามิล”
“เอ่อ...”
จิตราสวนขึ้นด้วยความโมโห “แม่มาคุยเรื่องนกยูง”
รามิลได้ยินก็ยิ้มร่า “อ๋อ แม่นกยูง...นกยูง แม่นกยูงใช่ไหมครับ”
“นี่มามุกไหนเนี่ย ตกลงจะให้แม่เข้าไปได้รึยัง” รามิลชะงักสีหน้างงๆ
ภายในกองถ่ายละครเรื่ เภตรากำลังแต่งหน้าอยู่ ขณะที่อาทิตย์เดินหาวเข้ามา
“วันนี้ชั้นขอเทคเดียวผ่านเลยนะ เพราะฉันมีงานต่อ” อาทิตย์เดินออกไป ขณะที่อั้มเข้ามาเม้าท์กับเภตราทันที
อั้มเม้าท์เบาๆ “เชื่อสิ ไม่ได้มีงานต่อหรอก พี่ได้ยินว่าช่วงนี้นังอาทิตย์กำลังติดเด็ก นี่คงกะรีบไปเที่ยวหลังเลิกกองมากกว่า”
“ช่างเค้าเถอะเจ๊ เภจะพยายามเล่นให้เต็มที่แล้วกัน” อั้มยิ้มรับอย่างพอใจ
“เริ่ดมาก เดี๋ยวนี้พฤติกรรมดีขึ้นเยอะเลยนะ พี่เห็นแบบนี้ค่อยสบายใจหน่อย จะได้ไม่ต้องตามแก้ข่าวให้เมื่อยเหมือนเมื่อก่อน”

ภายในห้องโถงคอนโดรามิล รามิลเปลี่ยนมาใส่ชุดผู้ชายแล้ว วางแก้วน้ำตรงโต๊ะให้จิตรา ก่อนจะมานั่งคุยด้วยอย่างเกร็งๆ
“ที่แม่อุตส่าห์บากหน้ามาหามิลที่นี่ก็เพราะมีเรื่องสำคัญอยากจะคุยด้วย คืออย่างนี้นะ แม่เห็นว่ามิลกับนกยูงคบกันมาก็หลายปีแล้ว นกยูงเองก็เป็นผู้หญิง ถ้าทิ้งไว้นานคนจะมองไม่ดี แม่เลยอยากถามมิลว่า เมื่อไหร่มิลถึงพร้อมจะแต่งงานซะที” รามิลได้ฟังก็หน้าเสียด้วยความตกใจ “ฮ้า แต่งงาน!!!!”
“ใช่ แต่งงาน แม่เห็นว่าช่วงนี้มิลเองก็มีชื่อเสียง ผู้หญิงสมัยนี้ก็ไว้ใจไม่ค่อยได้ แม่ไม่อยากให้คนเข้ามาทำให้ลูกสาวแม่ไม่สบายใจ เพราะฉะนั้นควรจะรีบตัดไฟแต่ต้นลมจะดีกว่า”
รามิลหันหลังควับเบ้หน้าอย่างปวดกบาลสุดๆ ไม่รู้จะทำไงดี “นี่นกยูงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าคุณแม่มาคุยกับผม”
“นกยูงเป็นเด็กหัวอ่อน พ่อกับแม่ว่ายังไง นกยูงก็คงไม่ขัดหรอก ว่าแต่มิลล่ะตกลงยังไง พอจะให้คำตอบกับแม่ได้มั้ย”
รามิลหันมาคิดหนักไม่รู้จะตอบยังไง
“คืออย่างนี้นะครับคุณแม่ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่มาก คงต้องขอเวลาคิดนิดนึง”
“ไม่ต้องคิดอะไรให้มากมายหรอก บอกมาคำเดียวเลยว่าจะแต่งหรือไม่แต่ง” รามิลขมวดคิ้วคิดหนักว่าจะเอาไงดี

กองถ่ายละครเรื่องพันหนึ่งราตรี เสียงผู้ช่วย “ห้า สี่ สาม สอง หนึ่ง แอ๊คชั่น”
อาทิตย์นั่งอยู่บนเตียง ขณะที่เภตรานั่งคุกเข่าอยู่ที่พื้น
“เซเฮอซาเด ต่อแต่นี้ไปหากใครมารังแกเจ้าจงบอกข้า ข้าจะปกป้องเจ้าเอง”
“พระองค์อย่าทรงทำให้ข้าถูกผู้อื่นติฉินนินทาหม่อมฉันเลยเพคะ” อาทิตย์เชยคางเภตราขึ้นมา
“ข้าหาสนใจไม่ ในเมื่อข้าทำเพื่อเจ้าด้วยความรัก” เภตราได้ฟังก็สีหน้าเอียงอาย
อาทิตย์ก็ประคองเภตราลุกขึ้นยืนสบตาซึ้ง “ข้ารักเจ้าเซเฮอซาเด”
ทันใดนั้นเองอาทิตย์ก็คว้าตัวเภตรามาแล้วโน้มหน้าเข้าไปดึงเภตรามาจูบบดปากอย่างรุนแรงมาก เภตราหน้าแดงก่ำด้วยความโมโห งอเข่าแล้วถีบอาทิตย์ออกเต็มแรง “กรี๊ดดดดดดด!!!! นังเภ เรื่องอะไรมาถีบฉันฮะ”
เภตราชี้หน้าโวยวายใส่อาทิตย์ทันที “ใครใช้ให้จูบฉันวะ”
หน้ามอนิเตอร์ อั้ม ดนู และผู้กำกับสีหน้าตกใจมาก “นั่นไง ได้เรื่องอีกแล้ว” ทั้งสามคนลุกพรวดขึ้นทันที
อาทิตย์เอามือกุมท้องโวยวาย “ก็อารมณ์ในฉากมันได้ ทีกับหมวดรามิลทำไมจูบซะดูดดื่มอย่างกับจะกลืนกินกันทั้งหัว ทีกับฉันล่ะจะเป็นจะตาย”
“อารมณ์บ้าบออะไร นี่จงใจจะแกล้งกันใช่มั้ย”
อาทิตย์อมยิ้มนิดๆด้วยความสะใจ “ก็แล้วแต่จะคิด”
เภตรากำหมัดแน่นด้วยความโมโห “แล้วแต่จะคิดเหรอ ได้” เภตราต่อยหน้าอาทิตย์เต็มหมัด
อาทิตย์ถลาเซออกไป “นังสำเภา นี่แกชกฉันทำไมฮะ”
“เรื่องอื่นพอรับได้ แต่เรื่องนี้ฉันยอมไม่ได้”
“คิดว่าเป็นผู้หญิงแล้วฉันจะยอมรึไงฮะ” อาทิตย์ปราดเข้าใส่เภตรา สองคนกระชากกันไปมา
อั้ม ดนู และ ผกก.เข้ามาห้าม “ยัยเภ ปล่อยเถอะ/ อาทิตย์ อย่าทำผู้หญิงสิ”
“ทำไมจะทำไม่ได้ ในเมื่อมันต่อยผมก่อนนี่”
“โอ๊ยยยย คัทๆๆๆ”
บรรยากาศในฉากเต็มไปด้วยความชุลมุนไปหมด อั้มพยายามลากเภตราออกมา “หยุดนะยัยเภ ยัยเภ!!!!!”

อั้มพยายามลากเภตราออกมา ขณะที่ทอมณีถือถุงขนมเดินเข้ามา “ปล่อยเภนะเจ๊”
“เรื่องอะไรจะปล่อย เธอสิต้องหยุดฟังพี่”
ทอมณีเห็นท่าไม่ดีก็ปราดเข้ามาหา “อีธิดาช้างแกทำอะไรน้องเภของฉันฮะ”
อั้มหันควับว่าด่าทอมณี “เรื่องของผู้จัดการ กับเด็กในสังกัด ตัวเผือกอย่างแกอย่ายุ่ง!!!!”
“เจ๊ ปล่อยเภเถอะ”
“ไม่”
ทอมณีเข้าไปเอาเรื่อง “บอกให้ปล่อยน้องเภเดี๋ยวนี้”
“ไม่ปล่อย มีปัญหาอะไรมั้ย”
“มีสิวะ” ทอมณีถอยหลังไปสามเก้าแล้ววิ่งเข้าใส่อั้มชนเข้าจนเซ “อร๊ายยยย อีทอมรถถัง อยากตายรึไงฮะ”
“เออสิวะ ใครทำน้องเภ ต้องโดนอย่างนี้แหละ”
“อยากมีเรื่องนักใช่มั้ย ได้” อั้มปราดเข้าไปจิกผมทอมณี ทอมณีจิกกลับไม่ยอมกัน เภตราหน้าเสียซวยแล้ว

ภายในห้องนอนรามิล รามิลกดโทรศัพท์โทรออกด้วยสีหน้ากังวลมาก
บรรยากาศการทะเลาะวิวาทของอั้มและทอมณี โดยมีเภตราพยายามแงะทั้งสองคนออก “พอได้แล้วเจ๊ พี่ทอม”
เสียงโทรศัพท์มือถือเภตราในกระเป๋าที่วางใกล้ๆดังขึ้น เภตราหยิบมือถือขึ้นมาเห็นเป็นชื่อรามิล

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9 วันที่ 12 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ