อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9/4 วันที่ 13 ส.ค.60

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9/4 วันที่ 13 ส.ค.60

นกยูงพยักหน้ารับ ก่อนจะเหยียบคันเร่งเต็มแรง “เบาๆคร๊าบบบ เบาเบ๊า!!!!!!!!”
“อร๊ายยยยยย!!!!!” นกยูงเหยียบเบรกเต็มแรง ทำเอาอาคมหน้าทิ่มไปข้างหน้าเลย
นกยูงหน้าเสียด้วยความตกใจ “ไม่เอาแล้ว ฉันคงขับรถไม่ได้หรอกค่ะ”
นกยูงหน้าซีดตัวสั่นด้วยความตกใจมาก อาคมพยายามใจเย็นสุดๆ เอื้อมมือไปจับมือนกยูงไว้
“ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมอยู่นี่ แค่ขับรถไม่มีอะไรน่ากลัวเลย”
“แต่ฉันรู้ว่าฉันขับไม่ได้แน่” อาคมพูดกับนกยูงอย่างให้กำลังใจสุดๆ “ลองอีกครั้งนะครับ พยายามอีกนิด ผมอยู่ข้างๆนี่ รับรองว่าคุณนกยูงจะต้องปลอดภัยครับ”

นกยูงมองหน้าอาคม พยายามรวบรวมความกล้าอีกครั้ง “ก็ได้ค่ะ”
“ปล่อยเบรกแล้วเหยียบคันเร่งเบาๆนะครับ” นกยูงพยักหน้ารับ ก่อนจะเหยียบคันเร่งเต็มแรง “อร๊ายยยยย / เอ๊ยยยยยย” โครมมมมมมมม!!!!!! เสียงรถที่ชนวัตถุบางอย่างเต็มแรง สองคนตกใจมาก



ริมสะพานสวยงาม นกยูงยืนร้องไห้ด้วยความรู้สึกผิด ขณะที่อาคมยื่นผ้าเช็ดหน้าให้นกยูงด้วยความเห็นใจ “อย่าร้องไห้เลยครับ เรื่องแค่นี้เองไม่เป็นไรเลย”
นกยูงรับผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดน้ำตาแล้วสั่งน้ำมูก “ฉันมันไม่เอาไหนเลย แค่ขับรถง่ายๆแค่นี้ยังทำไม่ได้”
“คนเราไม่จำเป็นจะต้องเก่งทุกเรื่องก็ได้นี่ครับ สำหรับผมแล้ว ที่คุณนกยูงเป็นอยู่ทุกวันนี้ก็สุดยอดแล้วครับ” นกยูงมองอาคมรู้สึกดีขึ้น “คุณอาคมอย่าโกหกเลยค่ะ ฉันรู้ตัวเองดี”
“ผมพูดจริงๆนะครับ ที่คุณนกยูงเป็นอยู่ทุกวันนี้ มันดีอยู่แล้ว ดีจนผมเองยังเอ่อ” นกยูงสนใจฟัง “ยังอดชื่นชมคุณไม่ได้” อาคมตัดบท “ผมอยากให้คุณนกยูงพยายามอีกนะครับ เพราะมันอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่ผมทำเพื่อคุณได้ในตอนนี้ หลังจากนั้นหน้าที่ดูแลคุณนกยูงคงเป็นของพี่มิลเท่านั้น”
นกยูงและอาคมมองหน้ากัน ด้วยความรู้สึกเศร้าใจอย่างบอกไม่ถูก
“ทำไมฉันรู้สึกใจหายแปลกๆนะคะ ทั้งที่ฉันควรจะดีใจ”
“ผมเองก็เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าพี่มิลจะดูแลคุณได้ดีแค่ไหน แต่ผมอยากให้คุณดูแลตัวเองให้ดีนะครับ”
อาคมพูดด้วยความรู้สึกเจ็บปวดหัวใจเหลือเกิน สองคนสบตากันซึ้ง ต่างคนต่างรู้สึกอยากจะสวมกอดกันเหลือเกิน แต่แล้วเสียงโทรศัพท์มือถือนกยูงก็ดังขึ้น นกยูงชะงักทันทีรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับสาย
“ค่ะคุณแม่ ที่ไหนนะคะ ได้ค่ะ” นกยูงวางสาย หันมาบอกอาคม
“ฉันคงต้องไปแล้วค่ะ พอดีคุณแม่โทรมาตามแล้ว”
ภายในบ้านหมอดูนักษัตร หมอดูนักษัตรหลับตาพึมพำๆๆกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอากาศก่อนจะลืมตาขึ้นถอนหายใจเอือมๆ “ตายๆๆ หายนะถึงกับตกโลกาวินาศ เทวีสี่ตาบอกว่า ลูกสาวเธอยังไงก็ไม่มีทางได้แต่งงานเด็ดขาด” จิตรารีบสวนขึ้นทันทีอย่างไม่พอใจ “ทำไมล่ะคะหมอ ก็ในเมื่อลูกสาวฉันเค้าหมั้นหมายกับคู่หมั้นเค้ามาตั้งนมนานแล้ว จะไม่ได้แต่งงานได้ยังไง” ขณะที่พวงครามได้ทีก็สวนขึ้น
“หรือว่าหนูนกยูงกับผู้หมวดอาจจะไม่ใช่เนื้อคู่กันก็ได้นะคะ”
“ถูกกกก ขืนแต่งไปก็มีแต่เรื่องโศกาอาดูร ชอกช้ำระกำใจ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด อยู่ก็เหมือนตาย แถมตายทั้งเป็นอีกต่างหาก แล้วจะแต่งไปทำไม” นกยูงสีหน้าออกอาการกังวลสุดๆ
“คุณแม่คะ นกยูงว่าถ้ายังหาฤกษ์ไม่ได้ งั้นรอไปก่อนก็ได้นะคะ”
“ลูกรอมากี่ปีแล้วนกยูง ถ้าไม่รีบแต่งตอนนี้แล้วจะให้รอจนถึงเมื่อไหร่” พวงครามได้ทีรีบใส่ไฟต่อ
“แต่พี่ว่าเรื่องแบบนี้ควรเชื่อไว้บ้าง หรือถ้าสุดท้ายหนูนกยูงกับหมวดรามิลจะไม่ได้แต่งงานกันจริงๆ ลูกฤทธิ์ของพี่ก็ยังว่างนะคะ”
“อู๊ย ไม่ดีหรอกค่ะ คนเค้าได้เม้าท์กันทั้งเมืองพอดีว่าลูกสาวดิฉันเป็นหม้ายขันหมาก”
หมอดูนักษัตรไม่พอใจสวนขึ้นทันควัน
“พูดแบบนี้เท่ากับว่าคิดจะท้าทายคำทำนายเทวีสี่ตาเหรอ ไม่กลัวรึไงฮะ”
“ไม่กลัวค่ะ ถ้าหมอหาฤกษ์ให้ไม่ได้ งั้นฉันจะใช้ฤกษ์สะดวกของฉันเองนี่แหละ”
สีหน้าจิตราจริงจังดันทุรังสุดๆ

ภายในบ้านพวงคราม ฤทธิ์ชาติตกใจ “อะไรนะครับ อาทิตย์หน้าเลยเหรอ ทำไมถึงได้เร็วอย่างนี้ล่ะครับพวงครามถอนหายใจเอือมๆ “ก็นั่นน่ะสิ แม่เสียดายหนูนกยูงจริงๆ เป็นเพราะลูกนั่นแหละ มัวแต่บ้างานจนไม่มีเวลาไปทำคะแนน ดูซิ สุดท้ายเลยสายเกินไป”
“ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับผมหรอกครับคุณแม่”
“จะไม่สายได้ไง ก็เค้าจะแต่งงานกันอาทิตย์หน้านี้แล้วนะลูก”
ฤทธิ์ชาติทำสีหน้าครุ่นคิด “อะไรมันก็ไม่แน่หรอกครับ ไม่เชื่อคุณแม่ก็รอดูเองสิครับ”
ฤทธิ์ชาติยิ้มร้ายอย่างมีแผน

หน่วยพยัคฆ์พิฆาต บรรยากาศภายในห้องประชุมเต็มไปด้วยความมาคุ ขณะที่สารวัตรตบโต๊ะอย่างโมโห “พวกมันคิดว่าเป็นใครถึงได้กล้าเย้ยกฎหมายอย่างนี้”
รามิลสีหน้าเจื่อนๆทำตัวไม่ถูก ขณะที่อาคมรายงานสารวัตร
“ก่อนที่พวกมันจะหนี มันยังขนของออกไปด้วยครับ เราเลยไม่มีหลักฐานจะเอาผิดมันได้”
สารวัตรขบเขี้ยวเคี้ยวฟันด้วยความโมโห “นายฤทธิ์ชาติ มันกล้าประกาศสงครามกับหน่วยเรา งั้นเราก็ทำให้มันเห็นว่าเราในฐานะผู้รักษากฎหมายก็ไม่ยอมมันเหมือนกัน”
สารวัตรเรียกรามิล “หมวดรามิล”
รามิลสะดุ้งโหยง “ครับสารวัตร”
“ภารกิจนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังจับตาดูคดีนี้อยู่ หมวดอย่าทำให้ผมผิดหวัง”
“ครับ” สารวัตรหันไปบอกทุกคนในห้องประชุมด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ไม่ว่ายังไงพวกคุณต้องหาหลักฐานมาจัดการทลายแก๊งฉิมพลีให้ได้ อย่าปล่อยให้มันตบหน้าหน่วยเราได้อีก”
พร้อมกัน “ครับสารวัตร”
“เลิกประชุมได้” สารวัตรเดินออกไป ขณะที่ทุกคนแยกย้ายกันหมด ตำรวจนายหนึ่งก็เดินเข้ามาหารามิล
“ผู้หมวดครับ มีคนมาขอพบครับ ตอนนี้รออยู่ที่ห้องรับรองแล้วครับ” รามิลสีหน้าแปลกใจขึ้นมาทันที

ภายในห้องรับรองหน่วยพยัคฆ์พิฆาต รามิลเดินเข้ามา เห็นว่าจิตราและนกยูงนั่งอยู่ก็แปลกใจ ยกมือไหว้จิตราทันที “มาหาผมมีธุระอะไรรึเปล่าครับ”
“ใช่ มีธุระสำคัญมากจนแม่ทนรอไม่ไหวถึงได้ชวนนกยูงมาคุยกับมิลที่นี่เลย”
จิตราสั่งนกยูง “บอกพี่เค้าไปสิลูก” นกยูงอึกอักไม่รู้จะบอกยังไงดี “คุณแม่บอกดีกว่าค่ะ”
“อ้าว ทำไมล่ะลูก แม่ว่าตามิลน่าจะอยากฟังจากปากลูกนะ”
อาคมเดินเข้ามาพอดี อาคมเห็นนกยูงอยู่ในห้องก็หยุดแอบฟัง
“เมื่อเช้าเราไปขอฤกษ์แต่งงานกับหมอนักษัตรมาค่ะ”
“อ๋อ ที่แท้ก็เรื่องนี้นี่เอง แล้วหมอนักษัตรว่าไงครับ ตกลงเราจะแต่งกันปีไหนดี”
“หมอนักษัตรไม่ได้ให้ฤกษ์หรอก แม่นี่แหละให้เอง แล้วก็ต้องแต่งปีนี้ด้วย”
รามิลสะอึกนิดหนึ่ง “อ่อ ปีนี้เหรอครับ งั้นเดือนไหนครับ”
“เดือนนี้ค่ะ” รามิลหน้าเสียกว่าเดิม ขณะที่อาคมช็อกมาก “เดือนนี้ไม่เร็วไปเหรอครับ”
“ไม่เร็วไปหรอก เพราะแม่จะให้แต่งอาทิตย์หน้าเลย” รามิลได้ฟังก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก
“อาทิตย์หน้าจะไปเตรียมตัวทันได้ไงครับ ผมว่าเลื่อนไปก่อนดีมั้ยครับ”
“อู๊ย จะไปเลื่อนทำไม แม่ว่าสู้จัดงานแบบเรียบง่ายเชิญแต่ญาติกับคนสนิทดีกว่า ไม่ต้องยุ่งยากดีด้วย”
“งั้น ดะเดี๋ยวผมมานะครับ” รามิลรีบเดินออกไปทันที จิตราและนกยูงมองงงๆ “อะไรของเค้านะ”
อาคมที่แอบฟังอยู่ แกล้งหันหลังหลบเดินออกไปทันทีด้วยความเศร้า

มุมหนึ่งของกองถ่าย เภตราคุยโทรศัพท์ด้วยความตกใจมาก
“ว่าไงนะ อาทิตย์หน้าเลยเหรอ ทำไมมันเร็วอย่างนี้ล่ะคุณ”
รามิลสีหน้าเครียดไม่แพ้กัน “ก็นั่นน่ะสิ ฉันเองยังนึกไม่ถึงเลย อยากรู้จริงๆว่าหมอนักษัตรไปพูดอีท่าไหน ถึงได้ฤกษ์แต่งงานเร็วขนาดนี้”
เภตราครุ่นคิดหาทาง “งั้นคุณก็ตกลงไปก่อนแล้วกัน เดี๋ยวผมค่อยหาทางอีกที”
อั้มเดินเข้ามาหาเภตรา “ยัยเภมัวมาคุยอะไรตรงนี้ ไปเปลี่ยนชุดได้แล้ว เดี๋ยวต้องเข้าฉากแล้วนะ”
เภตรารีบบอกรามิลทันที “เอ่อคุณ แค่นี้ก่อนนะ” เภตราวางสาย
รามิลกดวางพลางถอนหายใจเฮือกใหญ่

หน้าหน่วยพยัคฆ์พิฆาต รถแท็กซี่จอดอยู่ ขณะที่รามิลยืนส่งนกยูงและจิตราอยู่ข้างรถ
“พรุ่งนี้มารับนกยูงไปดูชุดแต่งงานได้แล้วนะลูก ไหนจะต้องเตรียมเรื่องงานเลี้ยงอีกจะได้เตรียมตัวทันตามฤกษ์”
รามิลยิ้มรับหน้าเจื่อนๆ “ครับคุณแม่” รามิลบอกกับนกยูง “พรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ”
“ค่ะคุณมิล” จิตราและนกยูงขึ้นรถ ขณะที่รามิลปิดประตูให้ พอรถเคลื่อนออกไป รามิลเอามือกุมหน้าอย่างปวดกบาลสุดๆ “อร๊ายยย ทำไมถึงได้มีแต่เรื่องจริงๆเล้ย”

ภายในห้องแต่งตัว เภตรากำลังแต่งหน้าอยู่ พลางเหม่อไปด้วย อั้มถือจานใส่ผลไม้เข้ามา
“อ่ะยัยเภ พี่ปอกแอปเปิ้ลมาให้”
เภตรายังคงครุ่นคิดอะไรบางอย่าง “ยัยเภ!!!!” เภตราชะงักหันมาทันที
“คะเจ๊”
“เป็นไรไปฮะ พี่บอกว่าพี่ปอกแอปเปิ้ลมาให้ไม่ได้ยินเหรอ”
“อ๋อค่ะ”
“นี่ตั้งแต่เช้าดูเธอเหม่อๆแปลกๆนะ อย่างนี้จะถ่ายไหวมั้ยเนี่ย” เภตราได้ยินก็สนใจขึ้นมาทันที
“นั่นสิเจ๊ เภว่าไม่ไหวแน่เลย” เภตราลุกพรวดทันที “งั้นเภไปก่อนนะคะ ฝากลาพี่ต้นกับคุณดนูด้วยนะคะเจ๊” เภตรารีบเดินออกไปเลย อั้มและช่างแต่งหน้างงเป็นไก่ตาแตก
“อ้าว จะไปไหนฮะยัยเภ ยัยเภ!!!!!!”
ภายในบ้านหมอดูนักษัตร เภตราจับคอเสื้อหมอดูนักษัตรขึ้นมาแล้วกระแทกไปกับผนังทันทีด้วยความไม่พอใจ “อร๊ายยยย ปล่อยฉัน ฉันเจ็บนะ”
“บอกมานะว่าทำไมถึงได้ให้ฤกษ์แต่งงานผมเร็วแบบนั้น” หมอดูนักษัตรอึกอักหาคำอธิบาย

อ่านละคร เล่ห์ลับสลับร่าง ตอนที่ 9/4 วันที่ 13 ส.ค.60

ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทประพันธ์โดย นรอินทร์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย Sanctuary
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ผลิตโดย บริษัท โนพรอบเล็ม จำกัด
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย คุณธิติมา สังขพิทักษ์
ละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติอตามชมละครเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ